Cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh theo dân gian hiệu quả

MẸ & BÉ

Cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh theo dân gian hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh theo dân gian hiệu quả

Biết cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh là rất quan trọng vì đây là tình trạng kích ứng da rất phổ biến hầu như bé nào cũng gặp phải ít nhất một lần. Rôm sảy xảy ra trong mùa nóng khi mà độ ẩm cao làm mao mạch giãn ra khiến vi khuẩn xâm nhập trên da. Mùa hè nắng nóng sẽ dễ làm khiến cơ thể bít tắc tuyến mồ hôi và gây nên rôm sảy. Tham khảo bài viết sau để biết cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh. 


Cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh hiệu quả


Bên cạnh các lời khuyên và chỉ định từ bác sĩ, ba mẹ có thể áp dụng mẹo dân gian trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh đơn giản tại nhà để bé mau chóng khỏi bệnh. Theo dân gian, một vài loại lá như lá trà xanh, trái khổ qua, lá tía tô hay lá kinh giới đều rất lành tính, kháng khuẩn, có thể làm dịu nốt mẩn đỏ trên mặt của bé đang bị rôm sảy.


Trước khi quyết định dùng bất kỳ loại lá nào kể trên để trị rôm sảy ở mặt trẻ sơ sinh, bạn nên thử một lượng nhỏ lá trên da của bé để xem con có bị dị ứng không. Nếu không xuất hiện vấn đề nào, bạn có thể yên tâm sử dụng loại lá đó để trị rôm sảy cho bé.


Thực hiện cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh như sau:


- Đem các loại lá rửa sạch bằng nước muối để loại bỏ bụi bẩn

- Cho lá vào hãm với nước đun sôi

- Dùng nước lá pha thêm nước sạch để tắm cho bé. Mẹ dùng khăn mềm thấm nước lá và lau vùng mặt và lau cả cơ thể của bé. Sau đó, tắm lại cho bé bằng nước sạch ấm để loại bỏ vụn lá còn sót lại trên da


Nếu tình trạng da bé đang sưng đỏ, mưng mủ hay bị trầy xước thì tốt nhất không dùng nước lá để tắm cho bé, mà hãy áp dụng chuẩn theo chỉ định của bác sĩ.


cach-tri-rom-say-o-mat-cho-tre-so-sinh-1.jpg


Lưu ý khi áp dụng cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh tại nhà


Mặc dù phương pháp trị rôm sảy cho bé sơ sinh theo dân gian rất đơn giản, nhưng không thể đảm bảo 100% tính hiệu quả và an toàn. Trẻ sơ sinh có làn da rất nhạy cảm, bởi vậy bất cứ thứ gì tiếp xúc với da bé cần được thử trước để xem con có phản ứng kích ứng nào không. Ngoài ra, hãy chú ý một số điều quan trọng dưới đây khi thực hiện cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh:


- Lựa chọn loại lá phù hợp cho bé, bạn cần xác định da con thuộc loại gì. Nếu da bé quá nhạy cảm mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào.

- Chú ý ngâm rửa thật sạch các loại lá mà bạn định dùng cho em bé bị rôm sảy ở mặt vì các loại lá thường có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn ẩn náu và có cả lông tơ rất dễ gây ngứa và kích ứng

- Sau khi tắm lá cho bé xong, hãy nhớ tráng người cho bằng nước sạch ấm để nước vụn lá không còn sót lại trên da bé gây nên nhiễm khuẩn

- Không nên dùng muối hay chanh trong nước tắm lá của bé bị rôm sảy vì da con lúc này đang rất nhạy cảm và có thể bị kích ứng nhiều hơn

- Tuyệt đối không nên tắm lá cho bé khi da con bị mưng mủ và trầy xước vì sẽ càng khiến tình trạng trở nên nặng hơn. 


Cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh


Rôm sảy ở trẻ sơ sinh có tự hết không?


Nhiều ba mẹ nóng lòng muốn biết cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh mà chưa thực sự hiểu rõ về bệnh lý này. Về cơ bản, rôm sảy có thể tự hết khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn bởi lẽ bệnh này xảy ra chủ yếu do thời tiết quá oi nóng. Tuy nhiên, triệu chứng rôm sảy sau khi hết do thời tiết mát mẻ sẽ có thể xuất hiện trở lại, nhất khi gặp thời tiết nóng bức. 


Thông thường rôm sảy không phải vấn đề nghiêm trọng đối với trẻ nhưng dễ khiến trẻ bị ngứa ngáy khó chịu. Cha mẹ có thể sử dụng một số phương pháp can thiệp để tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của trẻ.


Lưu ý, rôm sảy đỏ bị đi bị lại nhiều lần gây nguy cơ gây tổn hại vĩnh viễn tuyến mồ hôi.


Cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh


Mẹo phòng ngừa rôm sảy ở trẻ sơ sinh


Việc phải tìm đến cách trị rôm sảy trên mặt cho trẻ sơ sinh là điều không ba mẹ nào mong muốn. Bởi vậy, trước khi để tình trạng rôm sảy xảy ra ở bé, hãy chú ý áp dụng những mẹo phòng ngừa sau để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị rôm sảy ở bé. Các mẹo này dựa trên nguyên tắc tạo nên cảm giác thoáng khí và mát mẻ - “kẻ thù” của rôm sảy.


- Cho bé ở không gian thông gió và thoáng mát thay vì môi trường ngột ngạt

- Dùng tã lót vải sợi, thấm mồ hôi tốt cho con

- Thường xuyên vệ sinh mặt và cơ thể bé sạch sẽ để không làm bít kín lỗ chân lông

- Cho bé uống đủ nước mỗi ngày, nhất là các loại nước thanh nhiệt để ngăn ngừa nguy cơ bị nóng bức

- Che chắn cho bé bằng nón và mũ khi cho bé ra ngoài 

- Bổ sung các trái cây cam, quýt và thực phẩm như đỗ đen, đỗ đỏ để thanh nhiệt cơ thể cho bé, hạn chế tình trạng bị rôm sảy


Qua gợi ý cách trị rôm sảy ở mặt cho trẻ sơ sinh, hy vọng các ba mẹ sẽ chăm sóc bé bị rôm sảy tốt hơn để ngăn chặn tình trạng mẩn đỏ và kích ứng nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, khi áp dụng phương pháp trị rôm sảy cho bé theo dân gian, bạn cần chú ý theo dõi tình trạng da của bé để phát hiện những dấu hiệu bất thường và có biện pháp xử lý kịp thời khi cần thiết.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!