Trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi chưa? Uống như thế nào là đúng cách?

MẸ & BÉ

Trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi chưa? Uống như thế nào là đúng cách?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
 Trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi chưa? Uống như thế nào là đúng cách?

Trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi chưa là thắc mắc của hầu hết các bậc phụ huynh vì đây là đồ uống tốt cho sự phát triển toàn diện của con. Không phải tất cả các độ tuổi của con đều phù hợp để uống sữa tươi. Việc cho bé uống không đúng thời điểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bé. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết được bé 12 tháng tuổi uống được sữa tươi hay chưa.


Trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi chưa?


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ tròn 1 tuổi trở lên có thể uống sữa tươi được. Trong khi đó, trẻ dưới 1 tuổi không nên uống sữa tươi vì có thể khiến thận bị quá tải, gây hại đến sức khỏe của trẻ. Lý giải cho rằng, sữa tươi có chứa đạm, canxi, photpho nhiều hơn sữa bột. Và nếu cố tình cho trẻ dưới 1 tuổi uống có thể gây sức ép cho hệ tiêu hóa của bé. Không những vậy, con còn có thể có một số triệu chứng như chán ăn, nóng trong, đầy bụng, mất nước và nguy cơ chứng suy thận cũng không phải là ngoại lệ.


Mặc dù biết rằng trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi, song ba mẹ cũng cần chú ý cho con uống đúng liều lượng. Việc cho bé uống không đúng cách và hợp lý sẽ khiến con gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. 


Ba mẹ nên cho bé uống sữa tươi sau khi ăn bữa chính được khoảng 1-2 giờ. Bạn nên tránh cho bé uống sữa trước khi ăn vì làm như vậy sẽ khiến con nhanh no và không muốn ăn thêm bữa chính.


tre-1-tuoi-uong-duoc-sua-tuoi-chua-1.jpg


Trẻ 1 tuổi nên uống bao nhiêu sữa tươi mỗi ngày?


Ngoài vấn đề trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi chưa, ba mẹ cũng nên chú ý lượng sữa tươi nên bổ sung cho bé mỗi ngày. Con cần uống bao nhiêu sữa tươi là đủ? Mặc dù sữa tươi rất tốt cho bé nhưng nó chứa nhiều đạm, canxi và phốt pho có thể khiến thận bị quá tải và bé cũng dễ bị khó tiêu và lười ăn.


Do đó, các chuyên gia khuyên rằng phụ huynh chỉ nên cho bé 1 tuổi uống khoảng 200-300ml sữa hàng ngày, sau bữa ăn chính. 


Với các bé từ 2-3 tuổi, bạn có thể cho con uống từ 500-700ml mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng có thể hoàn thành tốt lượng sữa cần uống. Ba mẹ cũng không nên ép trẻ phải uống hết lượng ml sữa được khuyến cáo vì càng ép sẽ khiến tâm lý bé sợ hơn. Hãy từ từ tăng lượng sữa dần lên để bé có thể thích nghi và làm quen tốt.


Dựa vào những lượng sữa trên, bạn nên áp dụng một cách hợp lý cho con mình. Ba mẹ tuyệt đối không nên cho con uống quá mức cho phép vì uống nhiều có thể khiến con bé phì, chán ăn các món ăn dặm dẫn đến kén ăn và suy dinh dưỡng, cơ thể phát triển không đều.


tre-1-tuoi-uong-duoc-sua-tuoi-chua-3.jpg


Sữa tươi có tác dụng gì cho trẻ?


Biết được tác dụng của sữa tươi với trẻ nhỏ, ba mẹ sẽ yên tâm và luôn ghi nhớ bổ sung thường xuyên cho trẻ hơn. Là loại sữa từ động vật, sữa tươi có dạng nước đã được tiệt trùng sơ qua và để lạnh. Sữa tươi được xem là an toàn cho hệ tiêu hóa của con vì không chứa chất phụ gia. Nó đem đến các lợi ích như:


Hỗ trợ bé phát triển chiều cao: Trong sữa có chứa canxi - dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển xương. Việc uống đủ sữa khi con nhỏ sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương về sau.


Tăng cường hệ miễn dịch: Sữa mang đến nhiều vitamin và khoáng chất sẽ hỗ trợ duy trì sức khỏe và tăng miễn dịch cho bé. 


Nâng cao thể lực: Với thành phần chứa đạm, sữa cũng giúp bé vận động tốt hơn, và cơ thể chuyển hóa chất dinh dưỡng cũng hiệu quả hơn.


tre-1-tuoi-uong-duoc-sua-tuoi-chua-2.jpg


Một vài lưu ý khi dùng sữa tươi cho trẻ 1 tuổi


Khi cho bé uống sữa tươi, ba mẹ cũng cần tính đến một vài lưu ý quan trọng. Nhất là khi trên thị trường có nhiều sản phẩm sữa tươi khác nhau. Để giúp bé hấp thu dinh dưỡng và nhận được những lợi ích từ sữa tươi, ba mẹ hãy lưu ý một và điểm dưới đây.


Tuổi của trẻ


Như đã đề cập việc trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi chưa, bạn thật sự cần lưu ý về độ tuổi của con để xem con nên uống loại sữa nào là tốt nhất. Chọn đúng loại sữa tươi và bổ sung cho bé đúng thời điểm sẽ được nguy cơ gây ảnh hưởng cho các cơ quan chức năng của bé. Ngoài ra, hãy chú ý đến lượng ml sữa tươi phù hợp với từng độ tuổi của con. Bởi lẽ việc bổ sung quá nhiều sẽ khiến bé gặp các vấn đề đầy bụng, khó tiêu và sức khỏe nói chung.


Thời điểm nên cho trẻ uống sữa tươi


Nên cho bé uống sữa tươi vào thời điểm nào cũng là điều rất quan trọng ba mẹ cần biết. Nếu cho con uống một cách tùy tiện thì có thể dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ. Bởi vậy, chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, ba mẹ nên cho trẻ uống sữa tươi sau khi ăn khoảng 1-2 giờ. Đây là thời điểm thức ăn bé ăn trước đó đã chuyển thành năng lượng, bởi vậy con không bị đầy bụng và khó tiêu nếu uống sữa lúc này.


Lựa chọn loại sữa tươi phù hợp nhất


Việc chọn đúng loại sữa tươi phù hợp cũng là điều mà ba mẹ cần lưu ý khi cho trẻ 1 tuổi uống. Bạn không nên cho bé uống nhiều loại sữa khác nhau trong khoảng một thời gian ngắn. Nếu làm như vậy, con có thể gặp những vấn đề về hệ tiêu hóa, và không có đủ dinh dưỡng để phát triển. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến bao bì, nguồn gốc xuất xứ của sữa để đảm bảo sản phẩm chất lượng để bổ sung an toàn cho bé.


Qua những thông tin trên đây, có thể hiểu được trẻ 1 tuổi uống được sữa tươi chưa. Ba mẹ nên bổ sung đúng thời điểm và liều lượng để hỗ trợ bé phát triển tốt nhất. Đồng thời, hãy lựa chọn loại sữa tươi chất lượng để cho bé uống một cách an toàn. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!