Editor’s Pick - 7 món đồ cần thiết nhất để mẹ luyện EASY cho bé

MẸ & BÉ

Editor’s Pick - 7 món đồ cần thiết nhất để mẹ luyện EASY cho bé

authorBy Dzung Phạm
Share on
Share on
Editor’s Pick - 7 món đồ cần thiết nhất để mẹ luyện EASY cho bé

Bạn đã từng nghe về EASY và những lợi ích tuyệt vời mang lại cho các bà mẹ khi nuôi con bằng phương pháp này? Bạn đang tìm hiểu để áp dụng cho bé và chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Cùng Her điểm qua những món đồ nhất định bạn cần có khi muốn nuôi con kiểu EASY nhé.


EASY Là Gì?


Trước tiên bạn cần biết khái niệm EASY. EASY (Eat – Activity – Sleep – Your time) là một chuỗi bao gồm: Ăn – Hoạt động (chơi) – Ngủ – Thời gian của mẹ. Đây là một chu kỳ sinh hoạt dành cho bé sơ sinh bắt đầu từ sáng lúc trẻ vừa thức dậy cho đến tối khi con lên giường đi ngủ.


Phương pháp này giúp xây dựng một thời gian biểu phù hợp với thể chất của con, cho con ăn ngủ đúng giờ cũng như tạo điều kiện nghỉ ngơi cho người mẹ sau khi đã trải qua quá trình sinh nở rất vất vả.


EASY Cần Gì?


Ngoài những kiến thức thông qua sách vở và internet cũng như sự ủng hộ - đồng thuận của những người cùng chăm sóc bé (như ông bà, bố của bé), bạn không thể thiếu những món đồ dưới đây để hỗ trợ trong lúc thực hiện EASY cho con.


Máy hút sữa


Nguyên tắc của EASY đó là cho bé ăn vào một giờ cố định cũng như bạn cần biết lượng thức ăn con thu nạp để theo dõi tình hình sức khỏe của bé. Nếu bạn muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ thì máy hút sữa là item must-have bởi tính tiện lợi thay vì cho con bú mẹ trực tiếp. Bạn hoàn toàn có thể chủ động vắt sữa khi bé ngủ, biết được con ăn bao nhiêu ml sữa và thậm chí còn không cần tự tay cho bé ăn.


Bạn có thể tham khảo: Máy hút sữa Medela Pump rút gọn có khả năng đáp ứng đầy đủ tất cả các nhu cầu hút sữa cơ bản như sử dụng công nghệ hút 2 pha với chế độ massage kích sữa (let down) thúc đẩy giúp xuống sữa sau khi sữa đã chảy đều. Phễu hút sữa được các mẹ trải nghiệm đánh giá là mềm mại, có nhiều kích thước phễu hút. Dễ vệ sinh, độ bền cao cũng là tính năng được đánh giá cao của loại máy hút sữa này. Tuy nhiên do đến từ thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sỹ nên giá thành của máy khá cao dù là bản rút gọn. Máy có giá khoảng 5 triệu đồng.


Pump-in-Style-Advance-Starter-Set.jpg

Tham khảo giá tại đây.


Nhộng ngủ


Khi mới sơ sinh, để bé không bị giật mình và có giấc ngủ yên lành hơn, mẹ nên sử dụng quấn bên ngoài cho bé. Ngoài 3 tháng, khi đã lớn hơn bé sẽ có nhu cầu vung tay chân thì mẹ nên thay tầm quấn bằng nhộng ngủ để bé thoải mái hơn. Nên mua 2-3 chiếc để có thể thay khi con lỡ tè hoặc ợ hơi ra nhộng.


81GeNEnHcUL.jpg


Bạn có thể tham khảo sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng Carter với chất liệu co giãn để đảm bảo bé cử động thoải mái. Chất liệu vải không pha nilon giúp thoáng mát và an toàn cho bé sơ sinh.


Tham khảo các sản phẩm tại đây.


Nhiệt kế phòng


Môi trường tốt nhất cho bé khi ngủ để đáp ứng EASY là một nơi tối, đủ ấm và đủ ẩm. Bạn nên sắm một chiếc nhiệt kế phòng để đảm bảo nhiệt độ không quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm bé khó đi vào giấc ngủ. Theo dõi nhiệt độ cũng là cách để biết con cần thêm chăn hay cần bỏ bớt quần áo khi ngủ.


Bạn có thể tham khảo: Nhiệt kế ẩm Beurer, thương hiệu đến từ Đức với giá thành hợp lý cũng như độ chính xác cao.


nhiet-am-ke-beurer-hm161.jpg


Tham khảo sản phẩm tại đây.


Ti giả


Để luyện tự ngủ, bé cần một chiếc ti giả để có thể tập trung hơn. Ti giả còn có khả năng giúp bé hết nấc cục và giảm thiểu hội chứng đột tử khi ngủ ở trẻ sơ sinh. Tùy từng bé có nhu cầu sử dụng ti giả khác nhau. Bé bú bình gì thì nên sử dụng ti giả của hãng đó do kết cấu núm ti giống nhau, điều này tạo sự thân thuộc và khiến bé dễ chấp nhận ti giả hơn. 


Bạn có thể tham khảo: Ti giả Avent được đánh giá là loại ti giả dễ sử dụng, dễ tiệt trùng được làm từ silicone y tế không chứa BPA và mềm mại không làm đau lợi bé.


scf178_14-rtp-global-001.jpg


Tham khảo sản phẩm tại đây.


Cũi


Một chiếc cũi riêng giúp con có giấc ngủ thoải mái nhất cũng như không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bố mẹ. Thường thì nếu bạn nằm cạnh ôm ấp và bế con quá nhiều sẽ rất khó để luyện EASY vì bé sẽ quấn mẹ hơn. Nhiều bố mẹ khi ngủ cạnh con do ngủ quá say dễ đè vào người bé hoặc hất chăn che mặt em bé, điều này là rất có hại cho bé.


Bạn có thể tham khảo: Cũi Goldcat cho bé với sức chịu lực tốt, thậm chí với chất liệu gỗ thịt cao cấp, chiếc cũi có thể nâng/hạ độ cao, sử dụng nhiều lần cho nhiều em bé trong nhà trong nhiều năm.


cui-soi-goldcat.jpg


Tham khảo sản phẩm tại đây.


Camera/ Máy báo khóc


Khi bé ngủ riêng, bạn cần sử dụng một chiếc camera để cập nhật tình hình, can thiệp kịp thời khi bé không tự xoay sở được, giúp đảm bảo an toàn cho bé và để cha mẹ yên tâm hơn phần nào khi để con tự ngủ một mình. Nếu không thể trang bị Camera do giá thành cao hoặc Camera không thu tiếng được bạn nên mua một chiếc Máy báo khóc để khi bạn không ở trong phòng có thể biết con có đang ngủ hay không.


Bạn có thể tham khảo:  Camera giám sát trong nhà của Panasonic với công nghệ không dây an toàn, gửi cảnh báo qua ứng dụng di động. Màn trập có thể che camera và tắt micro khi không cần giám sát. Camera có thể đàm thoại hai chiều, có cảm biến âm thanh và chuyển động, cảm biến nhiệt độ. Giá thành tuy không rẻ nhưng tương xứng với các chức năng và kiểu dáng hiện đại.


61whC6dzESL.jpg


Tham khảo tại đây.


Thiết bị phát tiếng ồn trắng


White-noise (Tiếng ồn trắng) là yếu tố quan trọng trong quá trình luyện EASY cho con. Tiếng ồn trắng là những âm thanh đặc biệt dễ chịu, có thể loại bỏ đi những tiếng ồn xung quanh để giúp trẻ nhỏ dễ đi vào giấc ngủ. Bạn nên sử dụng thiết bị tạo tiếng ồn trắng riêng chứ không nên dùng riêng 1 máy tính bảng hoặc 1 điện thoại để phát white-noise cho bé vì sóng điện thoại không được khuyến khích sử dụng cho trẻ sơ sinh.


Bạn có thể tham khảo rất nhiều loại máy tạo tiếng ồn trắng trên thị trường với giá cả rất rẻ, nhỏ gọn, dễ sử dụng và có thể sạc pin.


9c63ce34d0ad84ef4d7d4a4328569766.png


Tham khảo tại đây.


Trên đây là 7 món đồ cơ bản Her khuyên bạn nên chuẩn bị nếu muốn nuôi con theo EASY. Trong quá trình nuôi con theo phương pháp này, có món đồ nào các mẹ cảm thấy là “chân ái” không? chia sẻ cùng Her nhé.

About the author

Là người vui vẻ, sống đơn giản, dám theo đuổi đam mê, dám sống vì bản thân mình và dám thay đổi để trở nên hạnh phúc.

author

Dzung Phạm

Writer

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!