Chữa tắc tia sữa bằng coca cola thế nào? có hiệu quả thật không?

MẸ & BÉ

Chữa tắc tia sữa bằng coca cola thế nào? có hiệu quả thật không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Chữa tắc tia sữa bằng coca cola thế nào? có hiệu quả thật không?

Chữa tắc tia sữa bằng coca cola là phương pháp được nhiều mẹ bầu truyền miệng. Vậy thực hư chuyện chữa tắc tia sữa bằng phương pháp này có hiệu quả như lời đồn hay không?


Tắc tia sữa sau sinh là tình trạng mà nhiều sản phụ sau khi sinh gặp phải khi nuôi con bằng sữa mẹ. Hiện tượng tắc tia sữa này sẽ gây nên đau nhức, mệt mỏi, có thể sốt nhẹ với mẹ và ảnh hưởng trực tiếp đến việc nuôi con bằng sữa mẹ nên cần được chữa càng sớm càng tốt. 


Phương pháp chữa tắc tia sữa bằng coca cola có thực sự tốt và an toàn với mẹ bầu hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.


Tình trạng tắc tia sữa là gì?


Tắc tia sữa là nỗi ám ảnh của không ít các sản phụ sau sinh. Đây là tình trạng khi một lượng sữa bị giữ lại phía bên trong bầu ngực tại các ống dẫn sữa mà không thể đẩy được ra ngoài. Điều này gây khó khăn cho quá trình cho con bú, gây đau nhức cho mẹ trong thời gian cho con bú.


Tắc tia sữa mặc dù không làm nguy hiểm tới tính mạng của mẹ nhưng nếu không được xử lý và khắc phục kịp thời, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của mẹ. Dẫn đến một số bệnh lý viêm như nhiễm trùng tuyến vú, áp xe vú, u xơ tuyến vú. Ngoài ra, tắc sữa làm tăng khả năng mẹ có thể phải nuôi con bằng sữa ngoài, ảnh hưởng đến sự phát triển của con nhỏ.


Chữa tắc tia sữa bằng coca cola


Nguyên nhân gây tắc tia sữa sau khi sinh


Trước khi tìm hiểu cách Chữa tắc tia sữa bằng coca cola bạn nên biết tắc tia sữa sau sinh do nhiều nguyên nhân gây ra, một số nguyên nhân sau đây:


Mẹ mới sinh: Sau khi sinh, cơ thể người mẹ sẽ sản xuất nhiều sữa tích tụ trong bầu ngực nhưng lại không thể chảy ra ngoài được cho bé bú, kết quả dẫn đến tình trạng ứ đọng khiến bầu ngực căng cứng và gây ra hiện tượng tắc tia sữa.


Mẹ nhiều sữa: Nhiều sản phụ sau khi sinh có rất nhiều sữa mà bé con lại không bú hết được dẫn đến tình trạng sữa dư thừa tồn đọng trong bầu ngực, gây bít tắc ống dẫn, lâu dần sẽ gây tắc nghẽn. Với trường hợp này, mẹ nên hút sữa ra ngoài thay vì chỉ cho bé bú trực tiếp.


Bé bú không đúng khớp: Nhiều trường hợp bé vẫn ngậm vú và mút nhưng nếu bé ngậm không đúng thì bé sẽ không bú được hết lượng sữa mẹ sản xuất ra. Lượng sữa dư thừa sẽ tích tụ dồn lại và gây ra tắc tia sữa.


Mẹ không cho bé bú thường xuyên: Trên 5 tiếng, nếu mẹ không cho bé bú hay hút sữa thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng sữa bị tồn đọng, gây bít tắc ống dẫn sữa.

Ngực chịu áp lực lớn: Việc mẹ mặc áo ngực quá chặt, quá bó hoặc chất vải thô cứng có thể khiến tia sữa bị chèn ép và gây tắc nghẽn. Ngoài ra, tư thế ngủ khi nằm sấp khi ngủ cũng có thể gây nên tình trạng tắc tia sữa nữa nên các mẹ hãy chú ý điều này.


Ít hút sữa: Khi lượng sữa của mẹ quá nhiều mà bé bú mẹ trực tiếp không bú được hết lượng sữa mà mẹ sản xuất ra. Vì vậy các mẹ cần lưu ý hút sữa đều đặn để tránh tình trạng tắc tia sữa khi lượng sữa dư thừa quá nhiều trong bầu ngực.


Chữa tắc tia sữa bằng coca cola


Chữa tắc tia sữa bằng coca cola như thế nào?


Cách chữa thông tắc tia sữa tại nhà đơn giản, dễ làm ngoài các phương pháp dân gian sử dụng như chữa tắc tia sữa bằng bồ công anh, đinh lăng, lá mít thậm chí là bắp cải… Thì, chữa tắc tia sữa bằng coca cola cũng được nhiều sản phụ truyền miệng nhau.


Theo mẹo dân gian truyền miệng lại, trước cữ bú của trẻ, khi có hiện tượng bị tắc tia sữa, các mẹ chỉ cần uống 2 chai coca cola sau đó kết hợp chiếc lược bí chải xuôi theo bầu ngực và massage ngực. Chỉ một lúc là có thể chữa được tình trạng tắc tia sữa, bé bú no nê, giảm hẳn cảm giác bí bách và đau nhức cho mẹ.


Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ minh chứng khoa học nào chứng minh phương pháp này là đúng, các mẹ cần cân nhắc trước khi áp dụng theo.


Chữa tắc tia sữa bằng coca cola


Hậu quả khi chữa trị tắc tia sữa bằng coca cola


Trong Coca Cola có hàm lượng chất kích thích caffeine khá cao:


Coca Cola lon truyền thống 330ml chứa 32 mg caffeine

Coca Cola zero sugar chứa 32 mg caffeine

Coke light chứa tới 42 mg caffeine


Do đó, khi mẹ uống nhiều coca sẽ có một lượng rất lớn caffeine kết tụ, gây nên tình trạng mất ngủ cho cả mẹ và bé. 


Bên cạnh đó,các hệ cơ quan trong cơ thể bé chưa hoàn thiện, chưa có khả năng bài tiết caffeine tốt như người lớn nên dễ bị rối loạn, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của bé.


Chữa tắc tia sữa bằng coca cola chưa được kết luận hay nghiên cứu khoa học nào chứng minh kết quả thực sự có đúng hay không. Các mẹ vẫn nên tham khảo các chuyên gia y tế về chế độ ăn uống, massage ngực sau sinh để tránh tình trạng tắc tia sữa. Hi vọng qua những thông tin trên các mẹ có thể có quyết định chính xác nhất và cân nhắc cẩn thận về chữa tắc tia sữa bằng coca. Tính hiệu quả của phương pháp này tùy theo mỗi cơ địa khác nhau sẽ khác nhau và đồng thời, có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé nên hết sức cẩn thận khi áp dụng.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!