Nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không? Giải đáp chi tiết

MẸ & BÉ

Nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không? Giải đáp chi tiết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không? Giải đáp chi tiết

Nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không là nỗi trăn trở của nhiều bà mẹ. Lần đầu làm mẹ, bạn có thể bỡ ngỡ về rất nhiều thứ, từ chăm sóc con tới chăm sóc bản thân, kể cả việc mình làm đẹp có ảnh hưởng đến sữa và sức khỏe của bé hay không. Vậy nhuộm tóc có gây hại gì cho sữa mẹ không? Hãy cùng xem câu trả lời trong bài viết dưới đây.


Nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?


Việc bạn băn khoăn nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không là điều hoàn toàn có cơ sở. Bởi thuốc nhuộm tóc có thể chứa một số hóa chất khá độc hại như amoniac, paraphenylenediamine, titanium dioxide và sodium lauryl sulfate…Tuy hiện nay chưa có công bố khoa học nào về việc thuốc nhuộm tóc sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sữa mẹ và trẻ em.


Theo NHS UK, không có chống chỉ định nhuộm tóc khi cho con bú vì rất ít hợp chất của thuốc nhuộm đi vào máu. Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học cho thấy các hợp chất này có thể ảnh hưởng được tới sữa mẹ. Vì vậy, bạn có thể nhuộm tóc trong thời kỳ cho con bú mà không lo ảnh hưởng đến sữa hay đến em bé


Tuy nhiên, nếu bạn muốn thận trọng hơn, hạn chế tiếp xúc với các hóa chất có thể gây hại trong khi cho con bú vẫn là một lựa chọn tốt.


nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không


Phụ nữ cho con bú có nên nhuộm tóc không?


Bên cạnh vấn đề nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không, làm mẹ, nhất là với những người lần đầu tiên làm mẹ, là một công việc mệt mỏi và đầy thử thách về mặt cảm xúc. Bạn xứng đáng được chăm chút bản thân và cảm thấy tự tin xinh đẹp, vì vậy bạn có thể nhuộm tóc mà không cần phải thấy lo lắng hay tội lỗi.


Quan trọng là bạn tuân theo một số biện pháp phòng ngừa chung như không sử dụng chất tẩy và thuốc nhuộm độc hại (đặc biệt trong phòng kín), tránh để thuốc nhuộm tóc ngấm vào da.


Tuy nhiên cũng cần chú ý vì dù thuốc nhuộm tóc không ảnh hưởng đến sữa mẹ, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại, từ dị ứng, kích ứng da, rụng tóc hay bị hệ hô hấp bị tác động hóa chất. Thuốc nhuộm tóc loại rẻ tiền sẽ có amoniac - gây mùi khó chịu và thậm chí khiến bé dị ứng nếu con hít phải.


Nếu vẫn muốn làm đẹp theo cách an toàn nhất, bạn nên thử các loại thuốc nhuộm tóc an toàn như thuốc nhuộm thực vật chiết xuất từ ​​củ dền, chiết xuất cà phê hoặc cây lá móng…


nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không


Cần lưu ý gì khi nhuộm tóc sau sinh?


Mẹ cần lưu ý một số điều dưới đây khi nhuộm tóc sau sinh để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như con nhỏ.


- Lựa chọn thuốc nhuộm tóc uy tín, an toàn không nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé.

- Tránh “các sản phẩm có chứa hóa chất mạnh như amoniac, hydrogen peroxide…

- Nếu bạn tự nhuộm tóc tại nhà, nhớ đeo găng tay và không để thuốc nhuộm trên tóc lâu hơn hướng dẫn của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, bạn phải nhuộm tóc trong phòng thông gió tốt hoặc ở ngoài trời để tránh nguy cơ hít phải các hóa chất độc hại.

- Ngoài ra, không nhuộm tóc cùng trẻ trong phòng vì sẽ có mùi nồng khiến trẻ khó thở.

- Ngay cả những loại thuốc nhuộm tóc an toàn nhất cũng có thể chứa các hợp chất dễ bay hơi, có thể gây kích ứng đường hô hấp của em bé. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tắm và rửa sạch thuốc nhuộm đã thoa trước khi tiếp xúc với em bé.


Nhìn chung, nhuộm tóc có ảnh hưởng đến sữa mẹ không thì câu trả lời là không. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn sẽ chăm sóc và làm đẹp bản thân đúng cách hơn để không gây hại cho cơ thể của cả mẹ và bé.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!