Cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao? 4 mẹo khắc phục đơn giản

MẸ & BÉ

Cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao? 4 mẹo khắc phục đơn giản

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
 Cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao? 4 mẹo khắc phục đơn giản

Khi cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao là nỗi băn khoăn của nhiều bà mẹ. Mặc dù tình trạng ngực không đều về lâu dài cũng sẽ tự khỏi, nhưng đa số các mẹ chăm con đều muốn hai bên ngực của mình được cân đối. Tham khảo một số mẹo dưới đây để khắc phục tình trạng cho bé bú bên to bên nhỏ.


Cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao?


Về cơ bản, hiện tượng ngực bên to bên nhỏ khi cho bé bú là chuyện rất bình thường. Đến giai đoạn bé ngừng bú, mẹ sẽ có kích thước ngực trở lại như lúc đầu. Bởi vậy, các bà mẹ không nên quá lo lắng về tình trạng này. Tuy nhiên, phụ nữ cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao nếu muốn cân đối ngực, bạn có thể thử một số mẹo sau.


Tập thể dục 


Một trong những cách phổ biến để khắc phục tình trạng cho con bú bên to bên nhỏ là tập thể dục. Không chỉ giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe cho mẹ, tập luyện cũng giúp hai bên ngực trở nên đều đặn hơn. Bạn có thể thực hiện tập tạ đều đặn 15 phút mỗi ngày với quả tạ ở mức vừa phải, không quá nặng. 


Nếu ngực trái có kích thước nhỏ hơn, bạn nên nâng tạ bên tay trái và ngược lại.


cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao


Massage vòng 1


Nếu chưa biết cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao, bạn có thể thử ngay cách massage vừa đơn giản vừa dễ thực hiện. Mỗi ngày, hãy dành khoảng 15 phút để thực hiện một số động tác mát xa đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng mẹo này bất cứ khi nào rảnh trong ngày.


Đặt tay úp vào bên ngực nhỏ hơn và mát xa theo chuyển động vòng tròn một cách nhẹ nhàng

Nên mát xa mỗi lần đi tắm để kích thích ngực bé phát triển


Cân bằng thời gian bé bú ở cả hai bên 


Mẹ cho con bú bên to bên nhỏ đôi khi là do mẹ cho bé bú ở một bên ngực quá nhiều. Việc cân bằng thời gian cho bé bú ở cả hai bên ngực là rất cần thiết. Cách này giúp một bên không quá nhiều sữa, và một bên không quá ít sữa. Hãy thử áp dụng cách này thường xuyên để hai bên ngực không bị lệch lạc về kích thước.


cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao


Thay đổi tư thế nằm


Tư thế nằm cũng phần nào giúp khắc phục tình trạng ngực bên to bên nhỏ khi cho bé bú. Bởi vậy, việc nằm ở tư thế thuận lợi sẽ giúp hai bên ngực của bạn trở nên cân đối hơn. Khi băn khoăn cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao, đừng quên đổi tư thế nằm nghiêng về bên ngực có kích thước to hơn. 


Nói cách khác, bạn cần tránh nằm nghiêng ở bên ngực mà mình đang muốn cải thiện kích thước vì sự dồn ép sẽ khiến nó khó phát triển.


Tại sao cho con bú lại bên to bên nhỏ?


Tình trạng ngực bên to bên nhỏ xảy ra là do một bên bầu ngực bị kích thích nhiều hơn bên còn lại. Ví dụ việc bé chỉ bú một bên ngực sẽ khiến bầu ngực đó tiết ra nhiều sữa hơn và phát triển hơn. Điều này dẫn đến hiện tượng hai ngực không đều nhau.


Ngoài ra, ngực không cân đối cũng có thể do mẹ nằm cho bé nghiêng một bên quá nhiều hoặc xuất phát từ tuyến sữa không đồng nhất. Đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng ngực không đều nhau. Bạn có thể xem xét liệu đó có phải là lý do khiến bạn có bầu ngực lệch kích thước hay không. 


nguyên nhân tại sao


Mẹo phòng ngừa tình trạng ngực không đều khi cho bé bú


Để không phải băn khoăn cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao, các mẹ hoàn toàn có thể phòng ngừa tình trạng này bằng một số mẹo. Tham khảo một vài gợi ý về tư thế cho bú đúng cách dưới đây để ngăn ngừa tình trạng ngực bên to bên nhỏ xảy ra.


- Đỡ bé: Khi cho bé bú, hãy đỡ bé lên sao cho cằm bé chạm vào ngực mẹ và đầu hơi ngả về sau.

- Bế bé kiểu ngang: Mẹ có thể tham khảo cách cho con bú kiểu bế ngang bằng cách để bé nằm ngang, xuôi theo chiều tay mẹ và bú. Tuy nhiên, cần lưu ý không gập hoặc duỗi người bé thẳng ra. 

- Cho bé bú nằm: Hướng mặt bé vào ngực mẹ và mẹ thì nằm nghiêng 1 bên. Kê đầu con lên gối để tạo tư thế thoải mái khi bú


Cho bé bú bên to bên nhỏ có đáng lo ngại không?


Tình trạng bên ngực to nhỏ không đồng đều khi cho con bú là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu gặp một số dấu hiệu bất thường như sau, các bà mẹ không nên chủ quan mà hãy đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời và tốt nhất.


cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao


- Chảy dịch đầu ti

- Đầu ngực có dáng lạ thường

- Tuyến vú xuất hiện nốt u lạ

- Vùng da ngực có màu lạ, lỏng lẻo, nhăn nheo

- Ngực có cảm giác căng


Biết được cho con bú bên to bên nhỏ phải làm sao, mẹ có thể thử các cách trên để giúp bầu ngực trở nên cân đối. Trên thực tế, tình trạng ngực không đều nhau sẽ hết khi bạn dừng cho con bú và hoàn toàn không đáng lo ngại. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan nếu thấy những dấu hiệu bất thường ở phần ngực. Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về tình trạng cho bé bú bị bên to bên nhỏ và biết một số mẹo để khắc phục tình trạng này.



Herglow. Gua Sha

Herglow. Gua Sha

379,000đ

BareSoul - Muối tắm và tẩy tế bào chết "Free"

BareSoul - Muối tắm và tẩy tế bào chết "Free"

325,000đ

BareSoul - Muối tắm và tẩy tế bào chết "Free"

BareSoul - Muối tắm và tẩy tế bào chết "Free"

325,000đ

Herglow. Gua Sha

Herglow. Gua Sha

379,000đ

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!