Câu thần chú trị trẻ khóc đêm không phải ba mẹ nào cũng biết

MẸ & BÉ

Câu thần chú trị trẻ khóc đêm không phải ba mẹ nào cũng biết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Câu thần chú trị trẻ khóc đêm không phải ba mẹ nào cũng biết

Những câu thần chú trị trẻ khóc đêm là điều mà nhiều người muốn biết. Bởi có không ít bậc phụ huynh đau đầu với việc trẻ quấy khóc mỗi đêm, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ của ba mẹ và tình trạng sức khỏe của bé. Vậy nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của trẻ không? Và cha mẹ nên làm gì để trẻ ngủ trở lại?


Hãy cùng Her tham khảo những cách bậc làm cha mẹ giúp trẻ hết khóc đêm từ xa xưa cho đến nay nhé!


Câu thần chú trị trẻ khóc đêm theo dân gian


Theo quan niệm dân gian, khi trẻ khóc đêm hay trằn trọc, giấc ngủ chập chờn, có khi bỗng nhiên tỉnh dậy khóc thét lên có thể là do ma quỷ trêu. Từ đó, nhiều người tin rằng việc thắp nhang trên bàn thờ sẽ phát huy tác dụng trong việc điều trị chứng khóc đêm ở trẻ. Khi thắp hương, cha mẹ hãy đọc đoạn kinh sau để đạt hiệu quả cao nhất. Đây chính là những câu thần chú trị trẻ khóc đêm hiệu quả mà dân gian truyền miệng lại:


 “Khể thủ quy y tô tất đế

 Đầu diện đảnh, lễ tất cu chi

 Ngã kim xưng tán đại chuẩn đề

 Duy nguyện từ bi thùy da hộ

 Nam Mô tát đã nẫm

 tam miệu tam bồ đề

 Cu chi nẫm tát diệt tha.

 Án chiếc lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha”. 


Sau khi đọc xong “thần chú”, cha mẹ cần hơ bé qua than (chú ý cẩn thận nhẹ nhàng thận trọng để tránh không làm bé bị bỏng) Nữ hơ 9 lần, nam hơ 7 lần. Sau đó, cầm than đi vòng quanh trong nhà và tiếp tục đọc đoạn kinh với tâm nguyện muốn bé ngủ ngon không bị quấy khóc ban đêm hay nhiễu.


thần chú trị trẻ khóc đêm


Thần chú trị trẻ khóc đêm theo Đông Y


“Tiểu nhi dạ đề” là cụm từ mà Đông y dùng để nói về một đứa trẻ khóc đêm. Thấu hiểu nỗi lòng của các bậc làm cha mẹ bên cạnh câu thần chú trị trẻ khóc đêm, Đông y đã có những mẹo nhỏ khá hữu ích để áp dụng nhằm trị chứng khóc đêm ở trẻ. Đó là việc sử dụng các nguyên liệu thuần tự nhiên, tuyệt đối an toàn và lành tính dành cho trẻ, cha mẹ có thể an tâm. 

- Sử dụng lá trà tươi (búp chè non): Sau khi rửa sạch sẽ lá trà tươi, cha mẹ mang đặt vào rốn của bé và dùng băng cố định lại. Khi thực hiện phương pháp này, cần lưu ý rằng mẹ phải tự tay đặt nhúm trà ấy vào rốn của bé, sau 1,2 hôm tình trạng khóc đêm dai dẳng của bé sẽ chấm dứt.

- Cắt 3 đoạn trúc đùi gà, trúc quan âm rồi lén đặt đầu giường trẻ ngủ. Lưu ý không được để ai biết thì mẹo mới hiệu quả.

- Treo tỏi ở đầu giường bé ngủ. Theo quan niệm dân gian, tỏi có tác dụng an thần, xua đuổi tà khí, duy trì giấc ngủ ngon cho bé

- Các mẹ cũng có thể dùng hạt bìm bìm khoảng 4 gram, tán nhỏ, hòa với nước, sau đó bôi vào rốn trẻ, làm như vậy cũng giúp trẻ giảm chứng khóc đêm. Hạt bìm bìm được bán phổ biến tại các cửa hàng thuốc Đông y, các bạn có thể tìm đến mua.


thần chú trị trẻ khóc đêm


Thần chú trị trẻ khóc đêm có thực sự hiệu quả?


Những thần chú trị trẻ khóc đêm trên đều do cha ông ta truyền lại. Hiện tại chưa hề có bằng chứng khoa học nào chứng minh tính hiệu quả. Để giúp bé có giấc ngủ ngon, không quấy khóc ba mẹ có thể lưu ý những điểm sau:


+ Chú ý cho bé ăn no, tránh cho ăn sát thời gian ngủ, tốt nhất cách thời gian ngủ của bé một khoảng thời gian hợp lý.

+ Đảm bảo không gian ngủ của bé được sạch sẽ, thoáng mát, tránh ánh sáng quá lóa sẽ làm bé khó ngủ. Đặc biệt, cha mẹ chú ý không để phòng ngủ có mùi lạ.

+ Tạo cho bé con thói quen ăn uống đủ bữa, ngủ đúng giờ

+ Cha mẹ nên chú ý nhiệt độ phòng duy trì, không quá nóng cũng không quá lạnh. Quạt điện hay máy lạnh không nên thốc thẳng vào bé vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và giấc ngủ của con.

+ Massage cho bé trước khi ngủ bằng cách xoa nhẹ vào lưng bé, đu đưa bé trong vòng tay cha mẹ khiến bé có cảm giác gần gũi, an tâm khi ngủ. Sau đó đặt bé nhẹ nhàng xuống giường và chèn hai gối ôm nhỏ cố định vị trí bé nằm.

+ Cha mẹ cũng có thể hát ru bé ngủ, hướng đầu bé về phía đầu giường sẽ giúp bé dễ đi vào giấc ngủ sâu hơn. Đây có thể là “ thần chú” lợi hại giúp bé có giấc ngủ yên bình.

+ Tã bẩn cũng là nguyên nhân khiến bé khó chịu và tỉnh giấc đêm. Thật khó ngủ ngon khi nằm trên một chiếc tã bẩn và ẩm ướt phải không? Vì vậy cha mẹ hãy lưu ý đến điều này và kiểm tra thường xuyên khi bé bỗng nhiên khóc.


thần chú trị trẻ khóc đêm


Những thần chú trị trẻ khóc đêm trên đây đều chỉ mang tính chất tham khảo và chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh tính an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, để bé ngủ ngon và hiệu quả nhất phụ thuộc vào mỗi đứa trẻ cùng với sự quan sát tinh tế từ các bậc làm cha làm mẹ đến con cái của mình. Đôi lúc, hiện tượng trẻ sơ sinh khóc đêm đến từ việc bé cảm thấy thiếu an toàn và cần đến sự âu yếm của bố mẹ để biết rằng bạn vẫn đang ở bên cạnh. Hi vọng bạn sẽ “bỏ túi” được một vài mẹo trị trẻ khóc đêm mang lại hiệu quả cho bé con nhà mình.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!