5 Tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh giúp con ăn ngon, tăng cân đều đều

MẸ & BÉ

5 Tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh giúp con ăn ngon, tăng cân đều đều

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
5 Tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh giúp con ăn ngon, tăng cân đều đều

Những tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh không chỉ giúp sữa đặc và thơm mà còn kích thích tuyến sữa phát triển. Sữa mẹ đặc rất tốt cho bé, vừa cung cấp taurine để phát triển não bộ, vừa giúp bé tránh được những nguy cơ bệnh cấp và mãn tính như tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột...


Trong khi đó, sữa loãng thường xảy ra do mẹ ăn không đủ chất hoặc kiệt sức. Nếu mẹ không khắc phục sẽ khiến con gặp phải tình trạng thiếu chất, chậm lớn. Cùng tìm hiểu một vài thông tin dưới đây để hiểu hơn về cách làm sữa mẹ đặc sánh cho bé ăn ngon, ngủ tốt và tăng cân đều đều. 


Top 5 tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh đơn giản tự nhiên


Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ đặc hay nhạt phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Bởi vậy, muốn sữa mẹ đặc sánh, mẹ cần kết hợp nhiều mẹo khác nhau. Sau đây là một số bí quyết và tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh bạn có thể tham khảo để cải thiện nguồn sữa của mình cho con bú. 


Cách ăn uống để sữa mẹ đặc


Ăn gì để sữa mẹ đặc sánh là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ vì dinh dưỡng là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sữa. Theo tuyệt chiêu nghiên cứu bởi các chuyên gia, một số thực phẩm thực sự có thể giúp sữa mẹ đặc sánh hơn, và thơm ngon hơn. Bạn có thể thêm những loại thực phẩm sau vào chế độ ăn nếu đang không biết làm thế nào để sữa mẹ đặc.


tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh


- Cà rốt: Chứa vitamin A, phytoestrogen và beta-carotene rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng cung cấp năng lượng và cải thiện chất lượng sữa

-Lá bồ công anh: Có khả năng kích sữa, và đặc biệt giúp sữa đặc sánh nhờ hàng loạt chất dinh dưỡng như canxi, natri, magie và nhóm vitamin B

- Thì là: Gia vị này không chỉ giúp sữa mẹ thơm hơn, mà còn tăng khả năng tiết sữa. Mẹ có thể thêm thì là vào các món như cháo, canh, súp…

- Rau ngót: Cung cấp protein, canxi, chất béo, vitamin A, B, C vừa bổ sung nhiều dưỡng chất, vừa giúp tăng tiết sữa cho mẹ

- Bí đỏ: Bí đỏ cũng là một tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh vì thành phần chứa hàng loại chất dinh dưỡng giúp tăng tiết sữa và thúc đẩy tuần hoàn máu

- Củ sen: Củ sen cũng rất giàu dinh dưỡng tốt cho sữa mẹ. Ăn món ăn từ củ sen sẽ giúp sữa mẹ về nhiều, giàu dinh dưỡng và đặc sánh hơn…


Ngoài ra, mẹ cần lưu ý bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein, canxi và rau xanh, trái cây để hỗ trợ sản xuất sữa sau khi sinh. Đây đều là những dưỡng chất cung cấp năng lượng dồi dào cho mẹ và hỗ trợ tuyến sữa hoạt động ổn định. 


Vận động nhẹ nhàng


Song song với chế độ dinh dưỡng, vận động cũng đóng vai trò quan trọng như một bí quyết để sữa mẹ đặc và thơm. Về căn bản, tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh bằng biện pháp vận động sẽ giúp mẹ luôn thoải mái và sảng khoái tinh thần hơn. Chính nhờ đó mà nó có thể kích thích sữa mẹ tiết ra nhiều hơn và góp phần giúp mẹ hấp thu đủ chất dinh dưỡng tốt cho tuyến sữa. 


Khi vận động, mẹ nên chọn những bài tập yoga nhẹ nhàng hoặc một số động tác massage bầu ngực để giúp sữa tiết ra đều đặn và tuyến sữa hoạt động tốt hơn. 


vận động nhẹ nhàng


Ngủ nghỉ hợp lý


Sau khi con, nhiều bà mẹ có biểu hiện khó ngủ, trằn trọc không thể ngủ. Thật không may, điều này có thể dẫn đến nguy cơ xuống sức, không có sữa cho bé bú. 


Nghỉ ngơi và thư giãn cũng được xem là cách cho sữa mẹ đặc sánh khá đơn giản. Thông thường, sau khi sinh, các mẹ dễ rơi vào tình trạng kiệt sức và mệt mỏi. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Bởi vậy, việc nghỉ ngơi và thư giãn đúng cách sẽ giúp mẹ phục hồi tốt hơn, đồng thời cũng giúp gọi sữa về nhiều hơn. Đây là một bí quyết cho sữa mẹ đặc quan trọng nhưng nhiều người thường bỏ qua.


tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh


Không dùng chất kích thích


Rượu, bia, thuốc lá, cafe… là những chất kích thích sẽ tác động tiêu cực đến tuyến sữa. Việc sử dụng những đồ uống này sẽ khiến chất lượng sữa bị ảnh hưởng. Do đó, trong tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh, mẹ cần lưu ý tuyệt đối không dùng chất kích thích để đảm bảo cung cấp nguồn sữa dinh dưỡng tốt nhất cho con.


Thường xuyên cho con bú


Làm thế nào cho sữa mẹ đặc hơn? Mẹ hãy thường xuyên cho bé bú vì cách này sẽ giúp mẹ tránh được nguy cơ tắc sữa và sữa bị loãng. Theo cơ chế hoạt động, tuyến sữa sẽ sản xuất cũng như tiết ra nhiều sữa hơn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi bé. Bởi vậy, nếu cho con bú đều đặn, mẹ có thể duy trì và đảm bảo nguồn sữa dồi dào qua mỗi ngày. 


Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý cho bé bú đều hai bên và cho con bú đúng tư thế để bầu ngực vừa cân đối, vừa lượng sữa về đều. 


tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh

 

Như vậy, biết được tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh sẽ giúp mẹ chuẩn bị tốt hơn để cung cấp nguồn chất lượng tốt nhất cho bé. Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn nắm được bí quyết để sữa mẹ đặc và thơm. Chúc các mẹ áp dụng thành công cách để sữa mẹ đặc và giúp bé ăn ngon và tăng cân đều đặn. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!