Bắt gặp con xem “phim đen”

MẸ & BÉ

Bắt gặp con xem “phim đen”

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Bắt gặp con xem “phim đen”

Phản ứng của bạn có thể hình thành quan điểm của trẻ về tình dục và cách ứng xử trước mọi vấn đề. Bước quan trọng nhất là tiếp cận tình huống theo cách giúp mở ra cánh cửa cho một cuộc trò chuyện cởi mở, điều này cũng sẽ có ích cho những câu chuyện đồng hành cùng con trong tương lai.


Nhìn thấy đứa trẻ tưởng chừng như vẫn còn bé bỏng trong vòng tay mình ngày hôm qua với những bức hình “cấm kỵ”, bạn bị sốc, tức giận và vô cùng bối rối.


Nếu bạn muốn hét vào mặt con mình ngay lập tức thì cũng là điều dễ hiểu. Bạn có quyền nổi giận và bạn cảm thấy như vậy cũng không sao cả! NHƯNG, trách mắng thường khiến trẻ không muốn tin tưởng bạn. Chúng sẽ bắt đầu nói dối và nói những điều chúng biết bạn muốn nghe vì không muốn bị cha mẹ la mắng. 


Hãy tham khảo ý kiến từ các chuyên gia giáo dục về vấn đề tuy không mới nhưng luôn "nóng hổi" này.


Tại Sao Trẻ Em Xem Phim Đen?


Phương tiện truyền thông kỹ thuật số hiện đang làm cho nội dung người lớn dễ tiếp cận hơn với công chúng. Trẻ có thể tiếp cận với phim khiêu dâm theo nhiều cách khác nhau, đôi khi con chỉ đơn giản mở email hoặc văn bản spam hoặc thậm chí vô tình có quyền truy cập vào nội dung người lớn bằng cách nhập các từ "người lớn" hoặc "tình dục" vào công cụ tìm kiếm khi nghiên cứu một dự án trường học…


Bên cạnh đó, giáo dục giới tính vẫn là một chủ đề nhạy cảm trong xã hội châu Á khiến nhiều bậc cha mẹ tránh thảo luận về nó với con cái. Do đó, thanh thiếu niên có thể sử dụng các nội dung khiêu dâm như một phương tiện cung cấp kiến ​​thức về chủ đề này.


lam-gi-khi-tre-em-xem-phim-den-2.jpg


Cha Mẹ Cần Làm Gì Khi Bắt Gặp Con Xem Phim Đen?


Cố gắng giữ trung lập về mặt cảm xúc


Đây là một khó khăn, bởi cha mẹ thường có cảm xúc mạnh mẽ khi biết rằng con họ đang xem những thứ khiêu dâm. Đừng tỏ ra vô cảm trước mặt con, điều này không có ích gì cho tình hình hiện tại còn khiến trẻ nghĩ cha mẹ không quan tâm tới mình. Ngược lại, nếu bạn tỏ ra quá xúc động hoặc tức giận, con cũng ít lắng nghe và ít chia sẻ hơn. Nhớ rằng: Đây không phải là trường hợp khẩn cấp. Hãy dành thời gian để khơi dậy cảm xúc của chính bạn và bình tĩnh trước khi bạn nói chuyện với con mình.


Bình thường hóa tình huống 


Có khả năng con bạn hoặc chính bạn sẽ cảm thấy xấu hổ khi rơi vào tình huống này. Làm con bớt xấu hổ không có nghĩa là bạn tán thành hành vi đó, nhưng điều đó có nghĩa là bạn giảm bớt nỗi sợ hãi của con và làm con hiểu rằng tò mò về tình dục hay giới tính không xấu, quan trọng là cách tiếp cận.


Bạn cũng cần đảm bảo với con bạn rằng con bạn không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tránh trừng phạt chúng, đặc biệt về tinh thần như làm chúng xấu hổ trước người thân và bạn bè. Điều này sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, trẻ sẽ không muốn tìm đến bạn khi gặp những vấn đề rắc rối trong tương lai. 


Tiếp theo, chỉ cần lắng nghe


Nếu trẻ chưa sẵn sàng nói về những gì chúng đã thấy, đừng gây áp lực. Thay vào đó, hãy sắp xếp thời gian trong vòng vài ngày tới để trò chuyện. Con cũng cần có không gian và thời gian để bình tĩnh trở lại.


Khi cả cha mẹ và con đã sẵn sàng cho cuộc trò chuyện cởi mở, hãy để con chia sẻ về cách tìm thấy nội dung đó (điều này sẽ giúp bạn biết cách bạn có thể cải thiện các biện pháp bảo mật) và cảm giác của con trong suốt quá trình này như thế nào. Hãy tập thói quen lắng nghe, để con yên tâm rằng luôn có cha mẹ ở đây để cùng con chia sẻ, khi con gặp điều bối rối, khi con gặp khó khăn, bị ai đó quấy rối hoặc con đang đánh mất sự kiểm soát...


Cũng như chúng ta, trẻ cần được thấu hiểu và thông cảm.


lam-gi-khi-tre-em-xem-phim-den-3.jpg


Nói chuyện tích cực


Rất dễ rơi vào khoảnh khắc không kiểm soát được ngôn ngữ khi chúng ta nói về phim khiêu dâm với trẻ. Nhưng hãy nhớ, không chỉ trích và phán xét. 


Khuyến khích con bạn coi tình dục là điều tốt đẹp và lành mạnh, đồng thời khẳng định rằng bạn thực sự muốn con hiểu về quan hệ tình dục để luôn an toàn và vui vẻ khi chúng trưởng thành. Cũng cần phải nói thêm rằng những gì chúng thấy không phải là cách hầu hết người lớn quan hệ tình dục và hãy dạy con về sự đồng thuận, tôn trọng, kết nối, đồng cảm và hạnh phúc - những thứ không có trong phim khiêu dâm.


Cùng con thảo luận về ranh giới, độ tuổi và thời điểm thích hợp để gần gũi cùng các giá trị cá nhân khác liên quan đến tình dục và tình yêu.


Luôn luôn sử dụng các thuật ngữ sinh học chính xác như “dương vật” và “âm đạo”; các bệnh lây truyền qua đường tình dục, STDs và những thuật ngữ khác có thể giúp con bạn hiểu tình dục thực sự là gì và bảo vệ chúng khỏi hành vi tình dục thiếu an toàn.


Cùng nhau giải quyết vấn đề


Cha mẹ nên tự trau dồi kiến thức để đồng hành cùng con. Thường xuyên trò chuyện về những gì con đang xem, khuyến khích con nói chuyện với cha mẹ bất cứ lúc nào về bất kỳ câu hỏi nào mà chúng có hoặc bất kỳ điều gì khác mà chúng thấy


Hãy hướng dẫn con:


- Tránh sử dụng các từ khóa dẫn đến những loại hình ảnh “nhạy cảm”.

- Cập nhật cấp độ bảo mật trên thiết bị

- Tránh bạn bè, người thân và hàng xóm đang xem nội dung khiêu dâm

- Tìm hiểu về tình dục và giới tính qua các cuốn sách được viết cho thanh thiếu niên


Quan trọng nhất, cha mẹ cần tự nhắc nhở bản thân rằng tò mò về tình dục là bình thường. Con xem phim người lớn cũng là cơ hội để chúng ta giáo dục con về giới tính. Nếu chúng ta không nói chuyện với con cái của mình, thì ngành công nghiệp khiêu dâm sẽ làm vậy.


Việc muốn bảo vệ trẻ em khỏi những điều xấu là điều đương nhiên… Nhưng nuôi dạy con tốt có nghĩa là hướng dẫn con bước vào thế giới và con có thể tự mình đưa ra những quyết định khôn ngoan.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!