9 mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ đơn giản và dễ áp dụng

MẸ & BÉ

9 mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ đơn giản và dễ áp dụng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
9 mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ đơn giản và dễ áp dụng

Các mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ được các bà mẹ tin tưởng truyền tai nhau áp dụng. Hầu hết các cách này đều đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Nếu mẹ muốn có sữa về sau sinh mổ, có thể tham khảo những mẹo dân gian dưới đây. 


Những mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ hiệu quả


Theo dân gian truyền miệng, có một số mẹo thực sự có thể giúp mẹ dồn sữa về để cho con bú. Nhiều bà mẹ lo lắng tình trạng tắc sữa, không có sữa hoặc không đủ sữa hoàn toàn có thể thực hiện một trong các mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ đơn giản dưới đây để xem hiệu quả có y như mong đợi không. 


mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ


Mẹo dân gian gọi sữa về bằng lá mít


Sau sinh mổ, không phải ai cũng có sữa. Vấn đề này khiến nhiều bà mẹ lo âu không có sữa cho con bú. Thế nhưng, bằng cách sử dụng lá mít, mẹo dân gian có thể gọi sữa vừa đặc, vừa thơm về nhanh chóng. 


- Đem lá mít rửa sạch và đun cùng với nước

- Khi nước ấm thì lấy lược nhúng vào rồi chải đều bầu ngực mẹ theo chiều từ trên xuống dưới

- Lấy khăn nhúng vào nước lá mít rồi lau phần đầu ti để loại bỏ những phần cặn bẩn


Ngoài ra, mẹ có thể dùng thêm 200g lá mít ngâm muối nấu với nước để uống hàng ngày. Hiệu quả gọi sữa về nhờ mẹo này có thể tăng gấp đôi.


sử dụng lá mít


Dùng cơm nóng để gọi sữa về


Cơm nóng cũng khá phổ biến được dùng trong mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ. Bạn có thể dùng cơm nóng vừa chín, cho vào khăn xô và vo tròn lại rồi áp lên ngực. 


Đưa tay lăn tròn theo chiều kim đồng hồ đến khi cơm nguội lại đem đi hâm nóng rồi lăn tiếp. Bạn có thể lăn nhiều lần trong 1 ngày để gọi sữa về nhanh sau sinh mổ. 


Dùng lá bắp cải gọi sữa về sau sinh mổ


Một trong những cách giúp sữa nhanh về sau sinh mổ được dân gian tương truyền là dùng lá rau bắp cải. Bằng mẹo này, mẹ sẽ có sữa cho bé ti và không phải lo lắng về vấn đề tắc sữa.


- Lấy lá tách khỏi bắp cải, rửa sạch và cắt bỏ phần lá mềm, chỉ lấy phần xanh và lá cứng

- Đem lá hơ qua lửa cho nóng rồi áp lên ngực

- Chú ý trước khi áp lên ngực, hãy phủ một chiếc khăn nên ngực để không bị bỏng

- Trong khi áp lá bắp cải lên ngực, hãy thực hiện mát xa để sữa thông và không bị tắc


Cách gọi sữa về sau sinh mổ bằng lá bồ công anh


Lá bồ công anh cũng là cái tên phổ biến khi nhắc tới mẹo gọi sữa về sau sinh mổ. Loại lá này có thể đem đến hiệu quả khiến nhiều bà mẹ bất ngờ về khả năng thông sữa bị tắc, và sưng ngực.


Theo dân gian, hãy lấy một nắm lá bồ công anh hơ qua lửa rồi áp lên bầu ngực rồi làm lặp lại khi hết nóng. Ngoài ra, bạn có thể dùng lá này giã nhuyễn rồi đem trộn với rượu và cho ra chảo đảo nóng. Lấy bã cho vào khăn xô rồi áp vào ngực mẹ cho đến lúc nguội. Nếu muốn gọi sữa về nhanh sau sinh mổ thì bạn có thể kết hợp uống thêm nước lá bồ công anh để gia tăng tính hiệu quả. 


mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ


Mẹo dùng lược gọi sữa về cho mẹ sinh mổ


Ngoài công dụng chải tóc, lược còn hỗ trợ đắc lực trong việc gọi sữa về cho mẹ sau sinh mổ. Theo mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ bằng lược, bạn có thể dùng lược gỗ để chải lên bầu ngực của mẹ. Tùy thuộc vào con trai hay con gái mà mẹ sẽ chải tương ứng 7 lần hoặc 9 lần. Mỗi ngày, bạn có thể chải bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Chỉ bằng một vài lần như vậy, sữa sẽ dồn về ngực mẹ và bạn có thể yên tâm cho con bú.


Cách gọi sữa về sau sinh mổ với đu đủ xanh


Nhiều bà mẹ tin tưởng sử dụng đu đủ xanh để gọi sữa về nhanh sau sinh mổ. Về mặt thành phần dinh dưỡng, đu đủ xanh có nhiều protein và vitamin đem đến nhiều lợi ích cho sữa mẹ khi được hầm cùng móng giò.


Bởi vậy bạn có thể thử dùng đu đủ xanh ninh cùng móng gió hoặc cá chép để giúp bầu ngực mẹ có sữa đầy đặn cho con ti. 


đu đủ xanh


Dùng sữa gạo gọi sữa về


Sữa gạo cũng rất phổ biến trong số các mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ. So với sữa đặc béo và ngậy, sữa gạo thơm ngon và dễ uống hơn. Đặc biệt, gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp thanh lọc, giải độc và đồng thời giúp sữa mẹ thơm và nhiều hơn.


Ăn nhiều đồ nếp để có sữa


Đồ nếp như xôi hay cháo gạo nếp không chỉ bù đắp năng lượng cho mẹ sau sinh mà còn giúp tạo sữa đều đặn và không bị tắc để mẹ có thể yên tâm cho con ti. Cách gọi sữa về sau khi sinh mổ bằng đồ nếp thì rất đơn giản. Việc bạn cần làm chỉ là nấu lên và thưởng thức. 


mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ


Nước chè vằng gọi sữa


Theo các nghiên cứu khoa học, nước chè vằng có thể chống viêm, kháng khuẩn, chữa vết thương mau lanh, điều kinh và hỗ trợ giảm đau bụng. Đáng chú ý, chè vằng còn được xem là thần dược tự nhiên hỗ trợ điều trị sưng vú và viêm tuyến sữa hiệu quả cho phụ nữ sau sinh. 

Bởi vậy, bạn có thể dùng nước chè vằng như một cách gọi sữa về khi sinh mổ. Nên uống nước lá này không quá đặc và uống hàng ngày không quá 20-30g. 


Với các mẹo dân gian gọi sữa về sau sinh mổ trên, các mẹ hoàn toàn có thể thử một hoặc nhiều cách để giúp sữa dồn về hai bầu ngực và tránh nguy cơ tắc sữa. Qua những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp các mẹ biết cách gọi sữa về nhanh sau sinh mổ để yên tâm cho con bú. Chúc các mẹ gọi sữa về thành công!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!