Mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm giúp con ngủ ngon dễ dàng

MẸ & BÉ

Mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm giúp con ngủ ngon dễ dàng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm giúp con ngủ ngon dễ dàng

Nhiều mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm được nhiều bà mẹ tin tưởng áp dụng với mong muốn giúp con ngủ ngon vào ban đêm. Bởi ba mẹ đều ít nhiều trải qua cảnh con không chịu ngủ đêm và điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bé. Bạn có thể tham khảo những nội dung dưới đây để biết được những mẹo hay và áp dụng cho bé ngủ ngon hơn.


Các mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm đơn giản


Nhiều năm nay theo dân gian, các mẹ vẫn truyền tay nhau một số mẹo chữa bé ngủ ngày cày đêm như dưới đây, hãy tìm hiểu và áp dụng cho con để bé ngủ ngon máu lớn.


Tập cho bé phân biệt ngày và đêm


Một trong những mẹo chữa trẻ thức đêm ngủ ngày phổ biến nhất theo dân gian là dạy con cách phân biệt ngày và đêm. Về cơ bản, khi con mới bước ra ngoài thế giới, bé còn chưa quen với giờ giấc ban ngày và ban đêm nên không thể phân biết được. 


Bởi vậy, mẹ có thể giúp con nhận ra điều đó bằng cách:


- Không gây ồn ào vào ban đêm, để đèn tối nhất có thể

- Vào buổi sáng, không để con thức dậy quá muộn. Hãy đánh thức trẻ và cho con dần chơi ở nơi có nhiều ánh sáng


mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm


Chú ý khoảng thời gian ngủ của bé


Tùy vào từng độ tuổi của bé, con sẽ cần số giờ ngủ mỗi ngày khác nhau. Theo mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm, bạn cần đảm bảo cân bằng giữa các khoảng thời gian ngủ cho bé. Đặc biệt, không nên vì muốn trẻ ngủ nhiều hơn vào giờ ban đêm mà ép con ngủ ít hoặc không ngủ vào ban ngày. Dựa vào số giờ ngủ cần thiết cho bé dưới đây để cân đối giấc ngủ cho bé.


Trẻ sơ sinh: Ngủ ngày 8-10 tiếng, ngủ đêm 12 tiếng

1-3 tháng tuổi: Ngủ ngày 7-8 tiếng, ngủ đêm 12 tiếng

3-6 tháng tuổi: Ngủ ngày 5-7 tiếng, ngủ đêm 11 tiếng

6-9 tháng tuổi: Ngủ ngày 3,5 tiếng, ngủ đêm 11 tiếng

9-12 tháng tuổi: Ngủ ngày 3 tiếng, ngủ đêm 11-12 tiếng


Massage cho trẻ trước khi ngủ


Massage được xem là một mẹo hữu ích cho trẻ ngủ ngày cày đêm hiệu quả. Bạn chỉ việc dùng tay xoa nhẹ nhàng ở lưng trẻ. Và rồi con sẽ ngủ nhanh và ít thức giấc vào ban đêm hơn. Ngoài ra, bạn có thể matxa bằng kem dưỡng da. Nó có thể đem đến hiệu quả cao hơn trong việc giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.


Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ


Khi bé được khoảng 3 tháng tuổi, mẹ có thể thiết lập thói quen đi ngủ đúng giờ cho con. Mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm bằng cách này sẽ rất hữu ích cho sau này. Đó chính là một cơ hội để giúp con tự lập hơn. 


Bạn có thể thay quần áo, đặt con lên giường, mở đèn ngủ và rồi hát ru cho con. Một loạt hành động này được thực hiện lặp lại mỗi ngày sẽ giúp con ghi nhớ đã đến lúc đi ngủ và rồi con sẽ quen dần với điều đó.


mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm


Không để bé ngủ quá nhiều vào ban ngày


Đối với các trẻ lớn hơn, chỉ cần ngủ khoảng 3 tiếng vào ban ngày. Bởi vậy nếu mẹ để bé ngủ đến 7-8 tiếng có thể khiến con thức cả đêm không chịu ngủ. Đó là lý do vì sao mẹ nên chủ động đánh thức bé nên thấy con ngủ ban ngày đã đủ số giờ. 


Ngoài ra, bạn cũng không nên để bé quá hiếu động vào ban ngày. Việc vui chơi quá mức sẽ khiến con khó ngủ và không chịu ngủ vào ban đêm


Không nên cho bé bú đêm


Việc cho bé ăn sữa, bú đêm... có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của cả hai mẹ con. Bởi vậy, bạn nên loại bỏ thói quen xấu này nhằm giúp con ngủ ngon. Bạn hãy cho bé bú trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng để con hấp thu tốt và ngủ dễ dàng hơn. Đây cũng là cách chữa cho bé ngủ ngày cày đêm đáng chú ý mà bạn nên áp dụng cho bé khi kết hợp cùng một số mẹo khác.


Vì sao trẻ ngủ ngày cày đêm?


Trước khi tìm đến những mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm, mẹ có biết tại sao trẻ ngủ ngày thức về đêm không? Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này. Một số lý do phổ biến như:


- Bé khó chịu trong người có thể do quần áo mặc không thoải mái, quá lạnh hoặc quá nóng, …

- Thói quen ngủ không tốt, không đảm bảo số giờ ngủ 

- Do đang chuyển tiếp giai đoạn trong quá trình phát triển như tập lật, đến lăn, bò, bật dậy…

- Do con đang gặp bệnh lý nào đó


nguyên nhân trẻ ngủ ngày cày đêm


Mẹo trị trẻ ngủ ngày cày đêm theo dân gian có hiệu quả không?


Hiện tượng ngủ ngày thức đêm là bình thường ở trẻ. Ba mẹ không cần quá lo lắng về tình trạng này. Các mẹo chữa trẻ ngủ ngày cày đêm tương truyền theo dân gian cơ bản không gây nên tác dụng phụ nào, nên các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể thử nghiệm để xem mức độ hiệu quả của nó ra sao.


Lưu ý khi áp dụng cách chữa trẻ ngủ ngày, cày đêm, bạn nên quan sát và theo dõi con để biết được bé liệu có ngủ ngon hơn không. Ngoài ra, nếu thấy con xuất hiện triệu chứng khóc nhiều hơn, hãy đưa bé đi khám để biết được con có đang gặp phải vấn đề bệnh lý nào không.


mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm


Nhìn chung, mẹo dân gian chữa trẻ ngủ ngày cày đêm không hề phức tạp, mà lại rất dễ áp dụng và có thể đem lại hiệu quả cao. Hãy chú ý đến môi trường ngủ của con để tạo điều kiện cần để bé có thể ngủ ngon. Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn biết một số phương pháp chữa bé ngủ ngày thức đêm và chăm sóc con tốt hơn như có thể.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!