Hồ Ngọc Hà sau 10 năm làm mẹ: Trưởng thành hơn, thấu hiểu hơn nên cũng kỹ càng hơn

MẸ & BÉ

Hồ Ngọc Hà sau 10 năm làm mẹ: Trưởng thành hơn, thấu hiểu hơn nên cũng kỹ càng hơn

Share on
Share on
Hồ Ngọc Hà sau 10 năm làm mẹ: Trưởng thành hơn, thấu hiểu hơn nên cũng kỹ càng hơn

Với vai trò là đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng tã giấy Molfix tại Việt Nam, ca sĩ Hồ Ngọc Hà mới đây đã chia sẻ những trải nghiệm của cô trong hành trình 10 năm làm mẹ.


Đằng sau ánh hào quang của một ca sĩ nổi tiếng, một doanh nhân thành công, Hồ Ngọc Hà còn là một người mẹ. Hơn ai hết, cô có những trải nghiệm rất riêng sau 2 lần đón nhận thiên chức, làm mẹ của 1 bé trai mới lớn và một cặp song sinh nam nữ. 


Hồ Ngọc Hà sẽ lựa chọn như thế nào để cân bằng công việc và gia đình, để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho những đứa con thân yêu. Lắng nghe những tâm sự của nữ ca sĩ trong vai trò làm mẹ, khán giả sẽ hiểu hơn hành trình 10 năm nuôi dạy và trưởng thành cùng con của “nữ hoàng giải trí”.


Chọn Làm Mẹ Thông Thái Để Tiết Kiệm Thời Gian Và An Tâm Nuôi Dạy Con


Lần thứ 2 làm mẹ, Hồ Ngọc Hà có sự thay đổi nào so với 10 năm trước, trong cách nuôi dạy và chăm sóc các con?


Có chứ. Sự khác biệt lớn nhất chính là sự trưởng thành, thấu hiểu hơn với vai trò làm mẹ nên mình cũng kỹ càng hơn. Khi mình có nhiều kinh nghiệm, nhiều bài học rồi, bớt bỡ ngỡ hơn lúc đầu thì mình sẽ khắc phục được những cái trước đây mình thiếu sót trong vai trò làm mẹ, như là Hà sẽ dành thời gian chăm sóc con nhiều hơn, không là 100% thì cũng 90% Hà dành thời gian cho con. Hà từng nghĩ rằng lớn lên con mới hiểu được thế nào là cần sự chăm sóc nhiều hơn từ bố mẹ nhưng bây giờ thì lại nghĩ khác. Với Hà bây giờ kể cả khi các em bé nằm trong bụng mẹ cũng đã cần sự che chở vỗ về của cha mẹ rồi.


Điều tuyệt vời nữa là mình lại sinh đôi 1 trai 1 gái. Mệt gấp đôi nhưng hạnh phúc gấp 20 lần. Có được 1 trai 1 gái như là 1 giấc mơ. Đi sắm đồ mình được chọn đồ cho cả trai và gái, rồi mình được nhìn thấy sự trưởng thành trong tính cách khác nhau giữa 1 bé trai và 1 bé gái dù cùng từ bụng mẹ chui ra vào một thời điểm… Đó là những trải nghiệm rất khó tả, rất tuyệt vời mà mình may mắn có được.


Ở lần làm mẹ thứ hai, Hà cũng tìm hiểu và đọc sách nhiều hơn. Bởi vì nếu 2 bé mà mình nuôi dạy theo kiểu 1 bé trước đây thì chắc là sẽ hơi mệt, nên mình tìm hiểu cách nuôi dạy con một cách thật sự thông minh và khoa học nhất. 


Chị nghĩ mình đã học được gì từ hành trình 10 năm làm mẹ, nuôi dạy các con?


Hà nghĩ là mình đã học được rất nhiều điều. Trước đây, khi con khóc mình cứ nghĩ là con hư hay khó chịu nhưng sau này mình nhận biết được những tiếng khóc khác nhau là những đòi hỏi khác nhau của con. Hoặc là trước đây mình khá lười thay tã, đợi đến khi con đi “nặng” mới thay. Bây giờ Hà nhận thấy trong thời tiết nóng bức, các bé vận động ngày càng nhiều hơn thì mình cần thay tã thường xuyên để con thoải mái, đỡ bị hăm. Khi mình chăm bẵm tinh tế hơn, mình tiết kiệm được nhiều thời gian. Như trong việc thay tã, Hà chọn sản phẩm tự nhiên, lành tính cho làn da con như sản phẩm tã giấy của Molfix và “siêng” thay tã nhiều lần chứ không để con bị hăm rồi lại phải mua kem chống hăm. 


Những khoảnh khắc ở bên con, ôm con, chơi với con, lắng nghe con đã chỉ dẫn mình cách làm mẹ tốt nhất. Chính xác là khi nuôi con, mẹ cũng lớn lên cùng con. 


ho-ngoc-ha-sau-10-nam-lam-me-2.png


Chị chia sẻ thêm về trải nghiệm làm mẹ của cặp sinh đôi gồm 1 bé trai và 1 bé gái nhé? Bí quyết để chăm sóc 2 bé cùng lúc thật tốt là gì?


Như Hà đã chia sẻ, các con có những sở thích, tính cách và nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Là một người mẹ, mình cần dồn rất nhiều tâm huyết để lắng nghe và thấu hiểu 2 cá thể hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, không phải vì 2 tính cách, sở thích khác nhau mà Hà phải chọn những sản phẩm khác nhau khi chăm con. Thật ra, chỉ cần sản phẩm phù hợp rồi thì em bé hay bà mẹ nào cũng sẽ ưng ý mà thôi.


Việc chăm sóc trẻ nhỏ đòi hỏi rất nhiều thời gian, một người bận rộn như Hồ Ngọc Hà đã thích ứng như thế nào trong vai trò vừa làm mẹ, vừa kinh doanh và hoạt động nghệ thuật?


Hà luôn chủ động được thời gian của mình nhờ cách sắp xếp thời gian biểu khoa học và không có gì phải cố gắng để cân bằng giữa việc làm mẹ và công việc. Hà cũng may mắn khi có hai bé lúc tình hình tài chính ổn định, làm chủ được công việc của mình. Chính vì mình bận rộn và hiểu được rằng việc chăm sóc trẻ nhỏ cần rất nhiều thời gian nên ngay từ đầu mình tâm niệm phải đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất, những sản phẩm tốt nhất để không mất thêm thời gian cho việc sửa chữa sai lầm. Hà luôn chọn những sản phẩm organic, có thành phần tự nhiên để hạn chế tối đa những tổn thương có thể xảy đến với con.


Hà nghĩ không riêng gì Hà mà mẹ bỉm sữa nào hiện nay cũng vô cùng bận rộn. Thế nhưng khi mình biết cách chăm sóc con cũng như có những sản phẩm tốt hỗ trợ, mình sẽ trở thành một bà mẹ thông thái, tiết kiệm được thời gian và cảm thấy an tâm hơn khi nuôi dạy con. 


Chọn Những Sản Phẩm Chăm Sóc Tốt Nhất Cho Con


Nhận được nhiều chú ý với vai trò mẹ bỉm sữa, chị hướng đến hình ảnh người mẹ như thế nào?


Tất cả các bà mẹ đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất và luôn kiếm tìm những sản phẩm chăm sóc tốt nhất cho đứa con yêu quý của mình, Hà cũng không ngoại lệ.


Hà nghĩ mình là một bà mẹ bỉm sữa khó đúng chỗ và dễ đúng chỗ. Thật ra, nếu nuôi con mà khó quá, mình sẽ khổ. Các bé chỉ là trang giấy trắng, nếu mình tự tạo áp lực và muốn vẽ một bức tranh thật đẹp thì chưa chắc mình đã làm được. Mình phải làm chủ cảm xúc của bản thân cũng như thấu hiểu con.


Hà cảm thấy ở thời đại bây giờ, mình có cơ hội được tiếp cận nhiều thông tin hữu ích. Có lẽ vì vậy mà Hà thông thái hơn, hiểu biết hơn, có thể lựa chọn những gì tốt nhất cho mẹ và bé. Đó cũng là hình ảnh người mẹ mà Hà hướng tới, luôn luôn chọn lựa kỹ lưỡng những sản phẩm tự nhiên, phù hợp và vì cộng đồng.


ho-ngoc-ha-sau-10-nam-lam-me-3.png


Chị chia sẻ cụ thể hơn nhé, Hồ Ngọc Hà quan tâm điều gì khi sử dụng những sản phẩm dành cho mẹ và bé?


Hà nghĩ ngày nay, phần đông các bà mẹ bỉm sữa sẽ ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc và thành phần từ thiên nhiên, vì đó là những lựa chọn an toàn. Ngay cả trên thế giới, những sản phẩm organic, có nguồn gốc tự nhiên cũng được trưng bày ở vị trí bắt mắt nhất, như một xu hướng tất yếu. Bản thân Hà cũng thế, Hà vừa là một người mẹ, vừa là một người tạo nên sản phẩm nên mình luôn chọn những sản phẩm tự nhiên và lành tính cho gia đình. 


Ngoài ra vì mình phải chăm không phải 1 mà tới 2 bé nên mình phải cân bằng làm sao để chọn được sản phẩm vừa tốt, đảm bảo chất lượng mà lại còn giá cả hợp lý nữa. Riêng đối với tã thì phải ưu tiên an toàn cho làn da của bé vì da của em Lisa rất nhạy cảm, nên chọn được 1 sản phẩm phù hợp là điều mà Hà vô cùng quan tâm. Bên cạnh đó để hạn chế tình trạng hăm ngứa của con thì những loại tã có thiết kế thoáng khí và sử dụng chất liệu thiên nhiên sẽ an toàn hơn cho các bé.


Phải chăng đây cũng là tiêu chí để chị quyết định trở thành đại sứ thương hiệu của Molfix?


Có 2 điều Hà lưu ý khi nhận lời mời quảng cáo và trở thành đại sứ của bất kỳ thương hiệu nào, đó là chất lượng sản phẩm và thông điệp mà nhãn hàng hướng đến. 


Điều Hà ưu tiên đầu tiên luôn là chất lượng sản phẩm. Thứ hai là định hướng cũng như ý nghĩa mà thương hiệu lan tỏa đến cộng đồng cũng phải phù hợp với định hướng của mình. Bản thân Hà hướng đến cuộc sống của một bà mẹ tiêu xài thông minh, lựa chọn đúng những món đồ chất lượng thực sự và muốn giữ gìn hình ảnh đó của mình. Đó cũng là lý do Hà đồng ý đồng hành cùng với Molfix, bởi thông điệp của nhãn hàng “ăn khớp” với những gì mà Hà đang định hướng cho việc xây dựng hình ảnh của mình. Sản phẩm tã bỉm của nhãn hàng cũng là sản phẩm mà Hà thường xuyên dùng cho hai bé ở nhà bởi đây là những sản phẩm rất lành tính, organic, và việc làm đại sứ thương hiệu sẽ giúp Hà chia sẻ niềm tin yêu để các bà mẹ ngoài kia có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.


Cảm ơn Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ!

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!