Trẻ em có uống được nước quả la hán không? Có điều gì cần lưu ý?

MẸ & BÉ

Trẻ em có uống được nước quả la hán không? Có điều gì cần lưu ý?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Trẻ em có uống được nước quả la hán không? Có điều gì cần lưu ý?

Trẻ em có uống được nước quả la hán không? Quả la hán được chọn là một trong số thức uống thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Trong quả la hán có nhiều chất ngọt như hỗn hợp mogrosid ngọt gấp 300 lần đường mía với hương vị thơm mát. Nhờ vậy, la hán quả rất được yêu thích. Tuy nhiên La hán là một loại dược liệu sử dụng làm dịu cổ họng, long đờm, chữa ho…vậy phụ huynh cần hết sức lưu ý khi cho trẻ em sử dụng loại quả này.


Trẻ em có uống được nước quả la hán không và khi nào được uống?


Với vị ngọt thanh mát, quả la hán không chỉ được trẻ em mà người lớn cũng vô cùng yêu thích. Trong quả la hán có vị ngọt tự nhiên lại ít calo, phù hợp với người bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch,… giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.


Quả la hán được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để chữa các bệnh về đường hô hấp (viêm họng, viêm thanh quản, ho gà…), bệnh lao, an thần, thanh nhiệt giải độc rất tốt cho trẻ. Các phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm cho bé sử dụng quả la hán mỗi ngày với liều lượng hợp lý. Tốt nhất là nên sử dụng quả la hán cho trẻ từ 2 tuổi trở lên các mẹ nhé.


tre-em-co-uong-duoc-nuoc-qua-la-han-khong-2.jpg


Tác dụng của nước quả la hán


Quả la hán chữa bệnh viêm họng


Phơi khô quả la hán sau đó bổ làm 4 hoặc nhỏ hơn đều được. Tiếp theo mang quả la hán hãm đun với nước sôi dùng thay được hàng ngày.


Tùy vào sở thích uống ngọt hay nhạt của bạn có thể sử dụng từ 3-4 quả, đun quả la hán với 2-3 lít nước để uống hàng ngày. Kết hợp thêm với việc sử dụng chanh đào mật ong hoặc quất mật ong để bệnh viêm họng nhanh khỏi hơn.



Quả la hán chữa chứng mất tiếng (bệnh viêm thanh quản)


Sử dụng 1 quả la hán rồi bổ cau thành miếng nhỏ rồi sắc lấy nước uống 2-3 lần trong ngày hoặc uống dần mỗi lần một ít.

Kết hợp với việc dùng chanh muối, chanh đào, mật ong để đạt hiệu quả cao và nhanh hồi phục tiếng nói nhất có thể.


Quả ha hán chữa bệnh ho đờm vàng đặc


Khi cổ họng bị nhiễm khuẩn, sẽ xuất hiện bệnh ho có đờm vàng đặc, do vậy bài thuốc dùng quả la hán cần gia giảm thêm vị thuốc kháng viêm mạnh.


Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Quả la hán 20 gam kết hợp tang bạch bì 12 gam. Sau đó, mang 2 loại dược trên đun lấy nước uống trong ngày ( đun từ 2- 3 lít nước sạch). Tùy theo sở thích ngọt hay nhạt để thêm quả la hán.


tre-em-co-uong-duoc-nuoc-qua-la-han-khong-1.jpg


Quả la hán có công dụng thanh nhiệt giải độc


Trà từ quả la hán có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp rất tốt cho sức khỏe của người lớn và trẻ em: La hán làm sạch, bỏ toàn bộ phần lông sau đó cho vào ấm hãm với nước sôi. Sau đó ủ ấm khoảng 15- 20 phút để quả la hán tiết chất ngọt và chất dinh dưỡng. Dùng để uống hàng ngày, có thể bỏ vào tủ lạnh cho mát uống dần. Mùa hè sử dụng quả la hán nấu nước uống sẽ giúp trẻ em phòng mẩn ngứa, mụn nhọt, mụn trứng cá do nóng trong người.


Quả la hán chữa táo bón


Dùng la hán sắc lấy nước, pha thêm mật ong uống trong ngày.


her-product-1310664766
-15%655,000 đ770,000 đ

Quả la hán chữa bệnh mất ngủ


Quả la hán là dược liệu chữa trị hiệu quả cho những người mắc chứng mất ngủ lâu năm kéo dài, mất ngủ vô căn do dược liệu này giúp an thần. Có rất nhiều cách điều chế nước quả la hán khác nhau, dưới đây là cách đơn giản, dễ làm nhất.


Cách làm: Quả la hán rửa sạch, bổ đôi hoặc 4, đun sôi với nước, duy trì nhiệt độ khoảng 70 độ, tránh đun ở nhiệt độ cao sẽ làm mất dưỡng chất cần thiết. Sau khi đun sôi để nguội uống hàng ngày thay trà. Có thể kết hợp tam thất và bạch quả với la hán sẽ làm tăng hiệu quả hơn. Đây là hai dược liệu có công dụng an thần, ổn định huyết áp cho người bệnh.


tre-em-co-uong-duoc-nuoc-qua-la-han-khong-3.jpg


Những lưu ý khi cho trẻ uống nước quả la hán



Trẻ em có uống được nước quả la hán không và có khác biệt gì về liều lượng với người lớn? Quả la hán mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người nhưng không phải ai cũng uống được. Những đối tượng sau đây cần chú ý khi sử dụng quả la hán chữa bệnh.


- Hạn chế dùng quả la hán cho người có thể tạng hàn với chứng: sợ lạnh, da tái nhợt, đi ngoài phân lỏng, chân tay lạnh không nên dùng quả la hán.

- Đặc biệt trẻ em có thể sử dụng quả la hán khi trên 6 tuổi, tuy nhiên vẫn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

- Chỉ nên uống 1-2 quả la hán/ ngày là tốt nhất.


Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích phụ huynh hiểu có nên cho trẻ em có uống được nước quả la hán không và uống bao nhiêu là hợp lý nhất? La hán là một loại quả không có độc, khá lành tính. Vì vậy, nước la hán rất có lợi cho sức khỏe của con người. Các gia đình cũng nên sử dụng nước quả la hán để thanh nhiệt giải khát cho trẻ mùa hè. Ngoài ra còn giúp thải độc cho cơ thể nhằm giúp chúng ta có một sức khỏe dồi dào, và cơ thể dẻo dai hơn.


About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!