Những gợi ý thiết thực để tạo cho con căn phòng mơ ước

TỔ ẤM

Những gợi ý thiết thực để tạo cho con căn phòng mơ ước

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Những gợi ý thiết thực để tạo cho con căn phòng mơ ước

Chắc chắn trẻ sẽ rất hào hứng khi có không gian riêng tư vui chơi và nghỉ ngơi. Điều đó nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng có thể là một thách thức. Một căn phòng đẹp, tiện dụng khiến con yêu thích ngay cả bây giờ và trong nhiều năm tới là đòi hỏi sự tận tâm và sáng tạo của bạn.


Tùy thuộc vào phong cách và ngân sách để tạo cho trẻ căn phòng trong mơ của chúng.


Ánh Sáng


Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của ánh sáng khi trang trí phòng cho trẻ.


- Ánh sáng tạo điểm nhấn cho căn phòng, sử dụng để làm nổi bật các yếu tố thiết kế khác nhau. 

- Ánh sáng cho mục đích hoạt động cụ thể như để tạo ra không khí ấm áp, giúp trẻ đọc sách. 

- Ánh sáng tự nhiên mang lại sự dễ chịu, thân thiện với môi trường thiên nhiên. Hãy chọn lại rèm cửa cản sáng để làm dịu mát những ngày nắng chói chang. Và đừng quên thiết kế 1 chút ánh sáng nhỏ để trẻ yên tâm ngủ trong đêm và dễ dàng tìm đường khi con dậy bất cứ lúc nào.



Sơn Tường


Nếu bạn hỏi con mình muốn gì, rất có thể câu trả lời của chúng sẽ thay đổi hàng tuần, thậm chí theo ngày. Vì vậy, cần tạo ra những lựa chọn có thể dễ dàng thay đổi và dễ kết hợp như màu sơn tường với sắc thái trung tính hơn (trắng, kem, hồng…). Nếu bạn muốn thêm màu sắc và hoa văn, hãy giới hạn ở một bức tường hoặc trần nhà; và nếu bạn không thể cưỡng lại sức hút của giấy dán tường, hãy đảm bảo rằng họa tiết đủ nhẹ nhàng để không lấn át toàn bộ không gian.



Nội Thất


Việc thiết kế trong phạm vi ngân sách hạn chế đòi hỏi sự kiên nhẫn và con mắt tinh tế. Thay vì mua ngay một món đồ đắt tiền, bạn có thể dành thêm chút thời gian để “săn lùng” những món đồ độc đáo hoặc thể hiện sự sáng tạo của gia đình bằng cách sơn, sửa lại những món đồ nội thất với những màu sắc, hình dạng bắt mắt.



Đối với trẻ em, phòng riêng không chỉ để ngủ. Chúng sẽ dần trở nên đa năng và vô cùng lộn xộn. Hãy để tâm tới các thiết kế nội thất thông minh với hệ thống ngăn lưu trữ được sắp xếp gọn gàng mang đến vẻ đẹp ấn tượng, tiết kiệm không gian cũng như sự tiện dụng cho các bé.


Cha mẹ cũng đừng quên dạy con biết sắp xếp, dọn dẹp và có trách nhiệm với không gian riêng của mình.





Trần Nhà


Trần nhà là khu vực thường bị bỏ quên. Trẻ thường sẽ dành rất nhiều thời gian để nhìn "chằm chằm" vào trần nhà trước khi chìm vào giấc ngủ. Vậy hãy để cho trẻ thỏa sức tưởng tượng bay bổng bằng cách tận dụng trần nhà để trang trí phù hợp với sở thích của trẻ với những ngôi sao, đám mây, bông hoa… 


Ảnh: Marlin Persson - thosepatternedwalls


Trang Trí 


- Tận dụng những bức vẽ của con để tạo nên bộ sưu tập trên tường nhà. Hoặc những bức ảnh con yêu thích, đó có thể là khoảnh khắc vui vẻ trong kỳ nghỉ, các hoạt động ở trường... Tạo một bức tường nổi bật bằng cách sử dụng những bức ảnh này được đóng khung với nhiều kích cỡ khác nhau.



- Đồ chơi của trẻ có nhiều màu sắc với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Hãy tận dụng chúng thành vật trang trí cho căn phòng. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm không gian lưu trữ bằng cách sử dụng móc để treo đồ chơi lớn hoặc sắp xếp thú bông trên kệ sách.

- Nếu bạn muốn kích thích trí sáng tạo của trẻ, hãy nghĩ đến việc lắp hoặc đặt một chiếc bảng vẽ trong phòng.




Đừng Bỏ Qua Những Thứ Mang Tính Giáo Dục 


Đừng chỉ chăm chăm vào các phụ kiện, thiết kế. Hãy dành không gian cho những thứ có thể hỗ trợ việc học của con như sách báo, bản đồ và đồ chơi giáo dục... Bằng cách này, trẻ sẽ dễ dàng vừa chơi vừa tiếp thu được các kiến thức.



Trải Thảm


Dù là trẻ nhỏ hay lớn, con bạn chắc vẫn thích được lăn lên trên sàn nhà. Một tấm thảm rộng vừa có thể làm vật trang trí vừa bảo vệ bàn chân, đầu gối và các bộ phận khác trên cơ thể trẻ. Không nhất thiết phải sử dụng những tấm thảm đầy lông, có rất nhiều lựa chọn cho bạn như thảm xốp, cói, thảm vải cotton..



An Toàn Là Trên Hết


- Bố trí rèm phòng trẻ em ở vị trí cao, gọn gàng, chất liệu bền, khung rèm nhẹ và chắc chắn. Cẩn thận với rèm có dây kéo, những loại này có nguy cơ bị thắt cổ. 

- Đảm bảo đồ nội thất chắc chắn được gắn chặt vào tường đề phòng trường hợp trẻ nghịch ngợm, đu bám. Bố trí các ổ cắm điện đảm bảo an toàn.

- Hạn chế đồ vật có cạnh sắc nhọn hoặc tìm các phương pháp bịt đầu nhọn dễ gây tổn thương cho trẻ.

- Với trẻ nhỏ, tránh những vật trang trí nhỏ trẻ con thể bỏ vào miệng như núm vặn tủ... Ngoài ra không đặt đồ chơi ở nơi quá tầm với của trẻ, dễ dẫn đến việc trẻ tìm cách leo trèo gây đổ, ngã.



Cho Con Cùng Tham Gia


Để con cùng tham gia vào quá trình thiết kế, nhưng điều đó không có nghĩa là trẻ sẽ được chọn mọi thứ. Hãy đưa ra các lựa chọn trong giới hạn phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của gia đình. Bằng cách này, cả bạn và con sẽ cùng vui và hài lòng với kết quả.


Nhưng dù bạn sử dụng cách trang trí nào, thì một điều quan trọng hơn, đó là tình yêu và sự quan tâm được thể hiện qua công sức và thời gian mà bạn đã dành cho căn phòng của con mình.


-----------------------------------------------------------


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.


Bạn sẽ nhận được gì?


- 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..


- Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.


- Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 


- Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!