Phụ nữ cho con bú uống nước đá lạnh được không? Tìm hiểu ngay

MẸ & BÉ

Phụ nữ cho con bú uống nước đá lạnh được không? Tìm hiểu ngay

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Phụ nữ cho con bú uống nước đá lạnh được không? Tìm hiểu ngay

Cho con bú uống nước đá lạnh được không? Chủ đề này được nhiều mẹ quan tâm vì e ngại rằng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sức khỏe của bé khi con bú sữa mẹ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc sau sinh uống nước đá được không và một số thông tin quan trọng khác. 


Phụ nữ cho con bú uống nước đá lạnh được không?


Theo các chuyên gia, chưa có nhiều nghiên cứu về vấn đề cho con bú uống nước đá lạnh được không, do đó, không có bằng chứng nào cho thấy uống nước đá sau sinh gây nguy hiểm cho mẹ hay bé. Thậm chí, những lưu truyền về việc uống nước lạnh sẽ làm chậm quá trình hồi phục sau sinh cũng không hoàn toàn đúng, trừ khi bạn hay bị ốm khi uống nước lạnh.


Tuy nhiên, tìm hiểu sâu hơn về việc mẹ cho con bú uống nước đá có sao không, các bác sĩ vẫn khuyên bạn nên dùng nước ấm hay nước có nhiệt độ phòng thay vì nước lạnh hay nước đá bởi:


- Sức đề kháng của mẹ sau sinh thường kém hơn, do đó, nếu uống nước lạnh, nhất là nước đá mua ở bên ngoài có thể khiến mẹ dễ bị cảm lạnh, đau họng, ho… do không đảm bảo vệ sinh. (Mẹ bị cảm cúm hay nhiễm lạnh dễ lây cho con do tiếp xúc gần)

- Uống nước lạnh cũng có thể gây ê buốt răng hoặc thậm chí ê buốt đầu.

- Hơi nước nóng có thể giúp nới lỏng các xoang bị tắc và thậm chí giảm đau đầu do xoang.

- Nước ấm nóng sẽ làm cơ thể bớt lạnh run đặc biệt trong mùa đông.

- Nước ấm hỗ trợ tiêu hóa, lưu thông máu và giúp cơ thể thải độc tố nhanh hơn


cho con bú uống nước đá lạnh được không


Mẹ sau sinh sau bao lâu được uống nước đá?


Từ lý giải của việc cho con bú uống nước đá lạnh được không, các bà mẹ cũng không khỏi thắc mắc sau sinh bao lâu thì có thể uống được nước đá. 


Nước lạnh sẽ không làm chậm quá trình hồi phục của bạn sau khi sinh, trừ khi bạn dễ bị ốm sau khi uống đồ uống lạnh một cách thường xuyên. Nếu bạn chưa từng gặp vấn đề gì sau khi uống nước lạnh, thì việc uống nước này trong thời gian hồi phục sẽ không thành vấn đề. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không làm điều này nếu bạn sống ở vùng có khí hậu rất lạnh. 


Các mẹ cũng cần chú ý chỉ nên uống nước đá không thấp hơn 20 độ để đảm bảo không quá lạnh. Bên cạnh đó, cũng nên bổ sung một cốc nước ấm vào mỗi sáng để tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.


Ngoài ra, phụ nữ sau sinh uống nước đá sau 1 tháng thì cũng nên kiêng tắm nước lạnh trong thời gian này để cơ thể tránh bị nhiễm và cảm lạnh. 


cho con bú uống nước đá lạnh được không


Các đồ uống có lợi sữa cho mẹ sau sinh 


Như vậy, các mẹ đã biết cho con bú uống nước đá lạnh được không và nhớ kiêng cữ trong khoảng thời gian đã đề cập ở trên. Vậy nếu không nên uống nước đá trong tháng đầu tiên sau khi sinh, các mẹ có thể uống nước gì để vừa có lợi sữa vừa tốt cho sức khỏe?


Thông thường, các mẹ sẽ hay bị nhiệt khi cho con bú. Bởi vậy, việc lựa chọn các đồ uống giúp giải nhiệt là rất tốt cho cơ thể mẹ trong thời gian này. 


Nước chè vằng giúp vết thương nhanh lành


Thay vì uống nước đá, mẹ có thể uống nước chè vằng để nhanh chóng phục hồi sau sinh. Loại đồ uống này không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, mà còn tái tạo và tốt cho cơ thể đang thiếu máu và vàng da. Với các mẹ sau sinh, nước chè vằng sẽ giúp làn da hồng hào hơn và nó còn được là “dược liệu” lợi sữa.


Nước lá thì là giúp sữa thơm ngon


Mẹ có thể uống nước lá thì là đều đặn trong khoảng thời gian vừa sinh xong để tăng lượng sữa và giúp sữa có mùi vị thơm ngon hơn. Nước lá thì là rất dễ uống, nên các mẹ có thể yên tâm đun sôi và ủ nóng uống hàng ngày.


cho con bú uống nước đá lạnh được không


Nước lá rau ngót tăng cường dưỡng chất


Sau khi sinh, các mẹ nên uống nước lá rau ngót. Đây là loại rau có nhiều vitamin A, B, C cùng các khoáng chất khác tốt cho cơ thể như sắt, canxi, protein, phốt pho… Bổ sung nước lá rau ngót sẽ tốt cho sức khỏe của me, đồng thời cũng giúp lợi sữa và thanh nhiệt. 


Qua bài viết này, hy vọng đã giúp các bà mẹ hiểu hơn về việc cho con bú uống nước đá lạnh được không. Các mẹ cần chú ý kỹ thời gian nào có thể uống nước lạnh sau sinh để tránh những rủi ro đối với sức khỏe. Ngoài ra, nên bổ sung những thực phẩm và đồ uống tốt cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng và nhanh hồi phục hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!