Bắt đầu buổi sáng với ‘superfood’ gừng tươi

ẨM THỰC

Bắt đầu buổi sáng với ‘superfood’ gừng tươi

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Bắt đầu buổi sáng với ‘superfood’ gừng tươi


Gừng là loại gia vị mang những công dụng kỳ diệu cho sức khỏe, từ trị cơn buồn nôn cho đến xoa dịu các cơn đau cơ. Nhưng điều gì làm gừng trở thành “siêu thực phẩm”? Gừng kháng viêm mạnh và kháng khuẩn, có các chất chống oxy hóa mạnh nên mới được gọi là "superfood" hay "siêu thực phẩm".


Chính bởi vì tính thân thiện với sức khỏe, không gây dị ứng, và có thể kết hợp với bất kỳ món ăn, thức uống nào bạn muốn.


Sự kết hợp giữa cà phê và gừng là một thức uống có hương vị mới lạ và độc đáo, chắc chắn sẽ làm mới tinh thần bạn vào buổi sáng. Dưới đây là một số cách để sáng tạo bữa sáng lành mạnh với gừng:


Cà Phê Sữa Với Gừng 


Cà phê và gừng tạo nên cặp bài trùng hoàn hảo để chống lại các gốc tự do có hại cho cơ thể, đặc biệt vì cà phê là nguồn thức uống chứa nhiều các chất oxy hóa nhất thế giới.


Để có bữa sáng siêu tỉnh táo, và bật dậy năng lượng, bạn chỉ cần bỏ vào tách cà phê một chút gừng giã nhuyễn; hoặc thử công thức cà phê Yemen với gừng và quế. Cà phê gừng là một trong những đồ uống truyền thống của các nước Trung Đông vì gừng không những dậy hương vị, mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.


Trà Gừng Chanh – Vitamin C Cho Bạn Hằng Ngày


Trà gừng là đồ uống được ưa thích trong những ngày se lạnh. Không chỉ vì cảm giác ấm áp, và nó còn giúp xoa dịu cơn đau dạ dày. Một cốc trà gừng mỗi sáng sẽ rất hữu ích làm giảm cảm giác buồn nôn, say tàu xe, và hay được khuyến cáo cho các phụ nữ mang thai ốm nghén.


Bạn hoàn toàn có thể làm một cốc trà gừng ấm tại nhà bằng cách thái vài lát gừng, để ngâm trong nước sôi tầm 10 phút. Cho thêm chút mật ong, và vắt nửa quả chanh để tăng hương vị. 



Thay Thế Siro Bằng Mạch Nha Gừng


Vị ngọt mang hương ấm nóng của gừng là một hương vị quen thuộc và dễ chịu. Khi bé chúng ta hẳn đã từng ăn các loại bánh, hay bỏng gạo có mật và vị gừng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tự làm đường, mạch nha gừng tại nhà bằng công thức đơn giản dưới đây.


Mạch nha gừng:


1 nhánh gừng cắt lát mỏng hoặc đập dập

1/2 cup đường

1/2 cup nước


Đun nhỏ lửa trên bếp cho đến khi hỗn hợp tan đường và sánh mịn là bạn đã có mạch nha gừng để bỏ vào trà, sữa nóng hay cà phê vào buổi sáng. Mỗi lần dùng 1 đến 2 thìa caphe thôi nhé! 


Sinh Tố/Nước Ép Hoa Quả Với Gừng


Nước gừng ép có dược tính cao nên khi kết hợp với món ăn, nó không những tốt cho tiêu hóa mà còn ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Một tip nhỏ là nước gừng cũng sẽ đẩy lùi những cơn đau bụng hay đầy bụng, và làm giảm cả cảm giác đau mỏi cơ do luyện tập thể dục. Bạn có thể kết hợp gừng với nước ép cà rốt, cam, táo...


Nếu vị của nước gừng ép hơi mạnh với bạn, hãy thử trộn và xay sinh tố với các loại quả có vị ngọt như xoài, chuối, dứa nhé. Chúng chính là thức uống vitamin nạp năng lượng cho bạn ngay tức khắc và giữ tâm trạng tỉnh táo, hào hứng cả ngày.



Lưu Ý


Khi chế biến gừng, bạn cần cạo vỏ, tránh dùng gừng đã mọc mầm hay bị dập nát.


Gừng tươi chính là “siêu thực phẩm” có tính dược mạnh nhưng vẫn an toàn với sức khỏe, ngay cả những người có bầu. Mong rằng các bạn sẽ có thêm những cách sáng tạo hơn để đánh thức tinh thần của mình vào buổi sáng với gừng tươi.

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!