Tăng cường đề kháng với salad bắp cải tím trộn sốt sữa chua mật ong

ẨM THỰC

Tăng cường đề kháng với salad bắp cải tím trộn sốt sữa chua mật ong

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Tăng cường đề kháng với salad bắp cải tím trộn sốt sữa chua mật ong

Nếu bạn thích ăn salad bắp cải kiểu sốt trắng như “coleslaw” hay có ở những nhà hàng ăn nhanh như KFC, thì phiên bản salad bắp cải tím sốt sữa chua này sẽ vừa ngon vừa lành mạnh, ít béo hơn rất nhiều, lại nhiều vitamin từ rau bắp cải và men sống có lợi từ sữa chua.


Tại Sao Nên Ăn Bắp Cải Tím?


Bắp cải tím vừa ít calo, vừa có hàm lượng dinh dưỡng ấn tượng, đặc biệt là nhiều chất xơ và các Vitamin A, C, K và B6 - những chất này đều rất cần thiết cho sức khoẻ miễn dịch và đặc biệt cần trong dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng hiện nay!


Bắp cải tím cũng là một trong những nguồn chất chống oxy hóa dồi dào nhất trong các loại rau, giúp bảo vệ tế bào khỏi lão hoá và tổn hại từ các chất độc trong môi trường. Hàm lượng chất chống oxy hoá và Vitamin C (cũng là một chất chống oxy hoá) trong bắp cải tím thậm chí cao gấp 4.5 lần so với bắp cải xanh.


Những dinh dưỡng trên trong bắp cải còn giúp cơ thể kháng viêm, khoẻ tim, khoẻ xương, cải thiện chức năng tiêu hoá và còn có thể giảm rủi ro một số bệnh ung thư.


Tuy nhiên cách chúng ta hay chế biến bắp cải tím (luộc, nấu canh…) nhiều khi sẽ làm mất đi đáng kể những dinh dưỡng quý giá này khi chúng tan vào nước hoặc bốc hơi theo nhiệt. Vì vậy cách ăn bắp cải tím lành mạnh nhất chính là ăn tươi sống hoặc ăn trong salad.



Tại Sao Nên Ăn Sữa Chua?


Khoa học đã chứng minh sữa chua với nhóm khuẩn có lợi thuộc gia đình Lactobacillus là một loại thức ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cần thiết cho một hệ miễn dịch lành mạnh, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hoá, tăng cường sức khỏe tim mạch, và thậm chí theo một số nghiên cứu, còn có thể giảm mỡ bụng. Chưa kể sữa chua còn là một nguồn đạm và canxi rất tốt cho cả trẻ em và người lớn mọi độ tuổi.


Vì vậy, khi kết hợp bắp cải tím với sữa chua, chúng ta sẽ có một món ăn vừa giàu xơ, giàu dinh dưỡng, vừa giàu chất đạm từ sữa chua và ngon miệng. Cách làm vô cùng đơn giản và chỉ mất không đến 10 phút. Bạn có thể kết hợp bắp cải tím cả với cà rốt, dưa chuột… để trộn cùng sốt sữa chua này, vừa giòn mát vừa bổ dưỡng!



Cách Làm


(Suất 4-6 người)


Trộn đều tất cả nguyên liệu sau đây:

- 1/2 cup (120g) sữa chua hy lạp. Bạn có thể thay bằng sữa chua không đường

- 1/4 cup (2 thìa canh) sốt mayonnaise

- 1-2 thìa canh giấm táo (hoặc dấm trắng)

- 1 thìa canh nước chanh vắt (chanh vàng thơm hơn)

- 1 thìa cà phê tỏi băm

- 2-3 thìa cafe mật ong, tuỳ ý

- Muối, tiêu vừa miệng

- Hành xanh băm nhỏ

- Thái chỉ bắp cải tím (cùng với các loại rau khác bạn muốn thêm vào như cà rốt, dưa chuột..), cho vào âu trộn lớn. 


Đổ sốt đã trộn vào bắp cải rồi trộn đều. Ăn ngay hoặc để ngăn mắt ăn trong vài ngày.


TIP: Món salad bắp cải tím này còn rất hợp để ăn kẹp với bánh tortilla hoặc taco cùng với thịt gà/thịt bò.




About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Khoá Học 21-day Lean & Tone

Bạn không chỉ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả trong 21 ngày, mà còn có thể duy trì cơ thể săn chắc và khỏe mạnh ấy lâu dài sau khoá học này!