Thực phẩm giàu đạm tốt nhất để giảm cân

ẨM THỰC

Thực phẩm giàu đạm tốt nhất để giảm cân

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Thực phẩm giàu đạm tốt nhất để giảm cân

Mặc dù ăn nhiều đạm hơn không phải là cách quá kỳ diệu cho những cuộc chiến giảm cân, nhưng việc tăng lượng chất dinh dưỡng đa lượng đặc biệt này lại thực sự có hữu ích. Kết hợp với đó, một chế độ ăn uống lành mạnh, thói quen tập thể dục thường xuyên cùng với việc bổ sung nguồn đạm lành mạnh sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình một cách an toàn, chắc chắn và lâu dài.


Có một rủi ro khi chỉ ăn nhiều đạm hơn là không thực sự nghĩ đến các loại thực phẩm ngoài chứa nguồn đạm còn chứa những chất gì trong đó. Nhiều người chỉ ăn nhiều thịt hoặc sữa, nhưng đây cũng là những nguồn đạm giàu chất béo, và ăn nhiều quá cũng có thể dẫn đến thừa cân hay thừa chất béo bão hoà. Những thực phẩm này cũng tốt, nhưng hãy tham khảo các nguồn đạm chứa thêm chất dinh dưỡng khác và không có quá nhiều chất béo bão hòa hay calo. Dưới đây là những thực phẩm giàu đạm tốt nhất để giảm cân:


Đậu Hà Lan


Đây là nguyên liệu chứa chất đạm rất thịnh hành. Đậu Hà Lan được sử dụng như một chất bổ sung bột và trong các sản phẩm giả thịt. Chỉ cần một cốc đậu Hà Lan nấu chín cũng cung cấp 8,5g chất đạm và khoảng 120g calo. Đậu Hà Lan cũng cung cấp một lượng vitamin C đáng kể và nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn.


Các Loại Đậu Khác


Tất cả giống cây họ đậu đều có hàm lượng chất đạm cao so với các loại cây khác. Ngoài đậu Hà Lan, hãy thêm các loại đậu khác như đậu lăng, đậu phộng hay bơ đậu phộng vào chế độ ăn uống của bạn. Đậu lăng khô khi kết hợp với ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp một lượng chất đạm hoàn chỉnh. Chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất.



Thịt Gà


Thịt gà là một nguyên liệu khó bị đánh bại vì là một nguồn chất đạm rất tiết kiệm chi phí. Mỗi phần ức gà nặng 85g cung cấp 26g chất đạm chỉ với 142 calo và 3g chất béo.


Trứng


Để có đầy đủ chất dinh dưỡng từ và một lượng chất đạm tiết kiệm chi phí, hãy ăn nhiều trứng hơn. Với khoảng 85 calo, bạn sẽ nhận được 7g chất đạm, sắt, chất chống oxy hóa và choline.


Thịt Bò Ăn Cỏ


Khi rau, đậu và cá không thể làm bạn thỏa mãn cơn thèm, hãy chọn thịt bò ăn cỏ. Trong 113g thịt bò ăn cỏ chứa 130 calo và 26g chất đạm. Thịt bò ăn cỏ có ít chất béo và ít calo hơn đáng kể so với thịt bò thông thường.


Bột Protein


Thực phẩm là nền tảng của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng khi cố gắng ăn nhiều đạm hơn, bổ sung thêm bột protein hoặc thực phẩm chức năng cũng rất có hữu ích nếu như bạn là người ăn chay hoặc không thích ăn nhiều thịt. Một bát sinh tố với bột protein và thêm các loại thực phẩm toàn phần như trái cây, các loại hạt… là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Dưới đây là một số lựa chọn tốt:


  1. Bột đạm từ đậu Hà Lan: Đối với người ăn chay, bột protein từ đậu là một lựa chọn tuyệt vời. Nó cung cấp chất đạm hoàn chỉnh (tất cả các axit amin thiết yếu có trong các sản phẩm bột từ động vật) và được hấp thụ từ từ, giúp bạn no lâu hơn.
  2. Bột whey hoặc casein: Hai loại chất đạm này có nguồn gốc từ sữa và là chất đạm hoàn chỉnh. Casein được hấp thụ chậm hơn. Cả hai đều thúc đẩy tăng nhiều khối lượng cơ.
  3. Đạm đậu nành: Đậu nành là một loại chất đạm hoàn chỉnh từ thực vật khác, với tất cả các axit amin. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa có lợi được gọi là isoflavone đậu nành.



Cá Bơn Hoặc Cá Tuyết


Cá hồi thường là loại cá thích hợp cho bữa ăn giàu đạm. Nhưng hãy thử cá bơn hay cá tuyết nếu mục tiêu của bạn là giảm cân. Mỗi 85g cá bơn chứa 77 calo và 16g đạm. Còn cá tuyết là 70 calo và 15g đạm. Trong khi cá hồi chứa 120 calo và 17g đạm.

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!