Rung chân có giảm mỡ không? Những tác động đối với sức khỏe

SỐNG KHỎE

Rung chân có giảm mỡ không? Những tác động đối với sức khỏe

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Rung chân có giảm mỡ không? Những tác động đối với sức khỏe

Khi rung chân có giảm mỡ không? Nhiều người thường có thói quen ngồi rung chân, rung đùi cho đỡ mỏi hơn khi phải ngồi quá lâu. Nếu rung chân có thể giúp giảm mỡ thì đây quả là một bài tập đơn giản mà không tốn nhiều sức lực. Để biết rung chân giảm mỡ được không, cùng tìm hiểu lợi ích của rung chân qua thông tin dưới đây.


Rung chân có giảm mỡ không?


Theo các chuyên gia, rung chân nhiều có thể giúp giảm mỡ nhờ làm tăng quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, việc rung chân không đem lại hiệu quả giảm mỡ như một bài tập thể dục. 


Một người có thể giảm mỡ, giảm cân tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu coi rung chân giảm mỡ được, nhưng rồi chế độ ăn uống và sinh hoạt của bạn không lành mạnh, thì lượng mỡ vẫn tăng lên đều đều. Và việc rung chân hay không cũng không có ý nghĩa.


Các bác sĩ khẳng định rằng cách giảm mỡ tốt nhất luôn là sự kết hợp giữa ăn uống hợp lý và tập luyện thường xuyên. Mặc dù rung chân có thể giảm đi một chút lượng mỡ ở đùi, song hiệu quả của nó là không đáng kể.


rung chân có giảm mỡ không


Rung chân có tác dụng gì đối với sức khỏe?


Rung chân là hành động lắc chân một cách nhẹ nhàng khi bạn ngồi quá lâu khiến cơ thể muốn di chuyển và vận động một chút. Khi đó, rung chân sẽ giúp cơ thể tăng tốc độ trao đổi chất. Mặc dù bạn đang rung chân có ý thức hay vô thức, đây vẫn là một mẹo khá tốt để làm giảm mệt mỏi và căng thẳng ngay lập tức. Bạn cũng sẽ giảm stress, thư giãn hơn, điều hòa khí huyết và giảm đau lưng… khi thực hiện rung chân.


Đáng chú ý, khi não bộ phải vận động quá nhiều, việc rung chân cũng sẽ giúp giải thoát cho não, giúp não tập trung hơn và thúc đẩy sự phát triển của cả 2 bán cầu não trái và phải.


rung chân có tác dụng gì


Dù đem đến những lợi ích cho sức khỏe, song việc rung chân cũng có thể tiềm ẩn những ảnh hưởng đối với cơ thể. Nếu cứ giữ băn khoăn về câu hỏi rung chân có giảm mỡ không. Thói quen rung chân không bỏ được có thể khiến cơ thể không kiểm soát được, thậm chí có nhiều trường hợp còn hay rung chân vào ban đêm sẽ gây khó ngủ.


Về lâu dài, rung chân không tự chủ có thể phát triển thành chứng khó chữa, khiến người rung chân gặp những vấn đề khác nhau. Như vậy, từ những tác dụng trên, chắc chắn bạn cũng đã có câu trả lời cho mình về việc rung chân có tốt không để từ đó quyết định có nên thực hiện hoạt động này mỗi ngày hay không.


Bài tập giảm mỡ đùi nhanh, hiệu quả thay thế rung chân


Trước lý giải về việc rung chân có giảm mỡ không, chắc chắn nhiều cô nàng muốn giảm mỡ thật nhanh đang đi tìm bài tập giảm mỡ tốt hơn rung chân. Tham khảo những bài tập giảm mỡ, đặc biệt là giảm mỡ đùi dưới đây để bắt đầu tập luyện và nhanh chóng có đôi chân thon gọn.


Chạy bộ


Rung chân nhiều cũng chỉ giảm mỡ được một chút. Nếu muốn giảm mỡ hiệu quả hơn, bạn nên thử chạy bộ. Đây là phương pháp giảm mỡ đùi hàng đầu được rất nhiều chị em áp dụng. Không chỉ giúp chân thon hơn, săn chắc hơn, chạy bộ còn hỗ trợ đốt mỡ toàn thân nhờ khả năng đốt cháy calo đáng kể. 


rung chân có giảm mỡ không


Với người mới tập, bạn nên chạy bộ khoảng 2-3 lần một tuần vào buổi sáng. Bạn có thể chạy nhanh, chạy bền hoặc chạy chậm đều được. Tuy nhiên, nếu muốn cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, bạn nên chạy ở cường độ cao.


Hoặc bạn có thể chạy nhanh trong vài chục giây rồi chạy chậm khoảng 1-2 phút. Điều quan trọng là bạn không được nghỉ giữa chừng khi đang tập luyện.


Bài tập Squat


Các chị em muốn giảm mỡ đùi chắc chắn không nên bỏ qua bài tập Squat. Đây là bài tập tổng hợp sẽ tác động lên cơ đùi và giúp bạn đốt cháy calo đáng kể. Từ đó, giúp giảm lượng mỡ đùi một cách hiệu quả. Không những góp phần giúp chân thon gọn, Squat còn giúp giảm mỡ toàn thân, và săn chắc cơ mông.


tập squat


- Hai chân đứng rộng bằng hông

- Siết cơ bụng lại

- Dần dần hạ người xuống, như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình

- Chú ý đùi phải song song với sàn, và đầu gối không vượt quá gót chân

- Nâng người lên dần và làm lặp lại động tác


Bài tập Walking Lunges


Thay vì thực hiện rung chân vì tin rằng rung chân có giảm mỡ được, bạn hãy dành thời gian cho bài tập Walking Lunges. Bài tập này nhắm đến phần đùi, giúp sắc chắc và loại bỏ lớp mỡ thức xung quanh đùi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thực hiện đúng cách để tránh bị mất cân bằng bắp chân.


rung chân có giảm mỡ không


- Đừng thẳng, hai tay chống hông

- Bước chân phải lên, chú ý đùi phải song song với sàn

- Chân trái khụy xuống sao cho phần từ đầu gối đến gót chân song song với sàn

- Bắt đầu nhún người, đứng dậy, và làm tương tự với chân còn lại.

- Bạn nên thực hiện 20-24 bước trong mỗi lần tập.


Nhìn chung, rung chân có giảm mỡ không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tần suất rung chân, chế độ ăn và sinh hoạt của bạn. Vì rung chân không thể giúp bạn giảm mỡ hiệu quả và nhanh chóng, nên tốt nhất bạn vẫn nên chọn các bài tập thể dục để đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!