Lỡ ăn nhiều trong khi giảm cân có đáng lo lắng?

ẨM THỰC

Lỡ ăn nhiều trong khi giảm cân có đáng lo lắng?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Lỡ ăn nhiều trong khi giảm cân có đáng lo lắng?

“Lỡ ăn nhiều trong khi giảm cân”, chắc chắn hầu hết những ai trong quá trình giảm cân đều gặp phải tình huống này. Chúng ta thường tìm mọi cách để giảm cân, hết ăn kiêng rồi lại thực hiện các bài tập luyện. Nhưng đôi khi, chúng ta lại không kiểm soát được bản thân, cảm giác “thèm ăn” đến, thế là kế hoạch giảm cân của chúng ta sẽ bị đổ vỡ. Vậy tiếp theo chúng ta phải làm sao để khắc phục sau tình trạng này, hãy tham khảo những phương pháp dưới đây.


Lỡ ăn nhiều trong khi giảm cân phải làm sao?



Tập thể thao


Một khi bạn đã lỡ ăn quá nhiều trong giai đoạn giảm cân, thì hãy bắt tay ngay vào việc rèn luyện thể thao. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa, lượng calo đã hấp thụ trong cơ thể. Đồng thời, các bài tập thể thao sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, lượng mỡ sẽ không bị tích tụ quá lâu. Tập luyện thể thao không chỉ đem lại lợi ích cho chúng ta trong quá trình giảm cân, mà còn giúp tăng cường, cải thiện sức khỏe của chính mình. 


Chúng ta có thể tham khảo các bài tập đơn giản tại nhà như chạy bộ, nhảy dây, hay những bài tập Yoga...Đây đều là những bài tập được mọi người tin tưởng, áp dụng và đều mang lại hiệu quả bất ngờ.


Lo-an-nhieu-trong-khi-giam-can-2.jpg


Uống nước thường xuyên, những đồ uống ít calo


Việc lỡ ăn quá nhiều sẽ khiến bụng khó tiêu, chúng ta sẽ cảm thấy trong người uể oải và đôi khi gặp tình trạng khó thở nữa. Những lúc đó, có lẽ bạn sẽ không có tâm trạng ăn uống gì cả. Nhưng nếu để cơ thể bị đói thì hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, vậy nên hãy cố gắng uống nhiều nước, hay các thức uống như sinh tố, nước ép cũng rất phù hợp cho bạn trong quá trình giảm cân.


Những thức uống này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ được các độc tố gây hại và đặc biệt sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Không những vậy, các loại thức uống này còn bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Điều này sẽ giúp loại bỏ đi lượng mỡ thừa tích tụ, giúp cơ thể hấp thụ được dưỡng chất tốt hơn.


Đừng đi nằm ngay


“Căng da bụng, trùng da mắt”, đây là câu tục ngữ mà người xưa thường nói và nó dường như rất đúng với hầu hết mọi người. Sau khi ăn nhiều, cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải và thường có xu hướng muốn đi nằm nghỉ ngơi. Đây là một điều cực kỳ sai lầm, hãy tránh ngay điều này bởi lẽ nó không hề có lợi cho bạn trong quá trình giảm cân mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi, nhưng với tư thế ngồi. Tư thể này sẽ giúp cho dạ dày của chúng ta nhanh hết thức ăn hơn.


Có lẽ, nhiều người sẽ không ý thức được tác hại của việc đi nằm ngay sau khi ăn, nhưng nó thực sự nguy hiểm. Việc đi nằm ngay sau khi ăn có thể gây ra chứng ợ nóng hay trào ngược axit dạ dày. Đồng thời sẽ tăng nguy cơ mắc các căn bệnh liên quan đến dạ dày và đường ruột.


Lo-an-nhieu-trong-khi-giam-can-3.jpg


Không nên quá lo lắng, căng thẳng


Khi chúng ta lỡ ăn quá nhiều trong khi đang giảm cân sẽ thường tự trách bản thân mình, lo lắng cân nặng sẽ tăng trở lại. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá áp lực với điều này. Bởi lẽ, một vài bữa ăn calo cao sẽ không thể ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng của bạn. Thức ăn mà chúng nạp vào cơ thể cũng cần thời gian tiêu hóa và hấp thụ. Do vậy, cân nặng sẽ không lập tức tăng lên, thời gian này vẫn đủ cho bạn thực hiện những bài tập giảm cân khác. Thay vì cứ ngồi buồn phiền, căng thẳng, hãy bắt tay vào việc thực hiện kế hoạch ăn uống và chế độ tập luyện phù hợp cho những ngày tới. Đối với những bữa ăn tiếp theo, hãy nên bổ sung vào cơ thể lượng protein vừa đủ, các loại rau củ quả, trái cây hay các loại đậu, yến mạch khác…


Những thực phẩm, đồ uống tốt cho quá trình giảm cân


Thực phẩm giàu Protein


Có rất nhiều loại thực phẩm giàu Protein mà chúng ta có thể nạp vào cơ thể khi đang trong quá trình giảm cân như:


- Ức gà

- Các sản phẩm từ sữa không béo hoặc ít béo

- Trứng, cá các loại

- Thịt bò, dê, hươu


Lưu ý: Chúng ta không nên chọn những loại thức ăn nhanh hay thực phẩm đông lạnh. Bởi khi sản xuất, người ta thường thêm một loại chất bảo quản tự nhiên (Natri) giúp cho thực phẩm được tươi hơn. Chất này sẽ khiến cho cơ thể chúng ta giữ nước, sưng lên và ảnh hưởng đến hiệu quả của việc giảm cân. Còn về những loại thức ăn nhanh, hầu hết đã được chiên qua dầu mỡ. Chính vì vậy, nó chứa lượng calo vô cùng cao, hoàn toàn không phù hợp với những ai đang trong quá trình giảm cân.


Thực phẩm nhiều chất xơ


- Bao gồm các loại rau củ quả như: Bông cải xanh, cà chua, đậu xanh, cải bó xôi, bắp cải, rau diếp, hành lá…

- Các loại thực phẩm từ tinh bột có màu xanh như: Ngô, khoai lang, khoai tây…

- Thực phẩm chứa nhiều tinh bột và ngũ cốc

- Gồm các loại ngũ cốc thô như: Hạnh nhân, mè đen, yến mạch, gạo lứt…

- Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột: Khoai lang, khoai tây…


Lo-an-nhieu-trong-khi-giam-can-1.jpg


Những thực phẩm chứa các chất béo lành mạnh, tốt cho cơ thể


Dầu ô liu

Động phộng tự nhiên

Các loại hạt khác...


Các loại đồ uống


Sinh tố: Sinh tố dứa, cần tây, sinh tố dưa leo, dứa và gừng, sinh tố yến mạch…

Detox: Detox giảm cân dâu, bạc hà, chanh, detox bưởi, cam và dưa leo…

Nước ép: Nước ép cần tây, củ dền đỏ, cà rốt, nước ép dứa, dưa leo…


Như vậy đọc xong bài viết này, việc lỡ ăn nhiều trong khi giảm cân không còn là vấn đề khó khăn, khiến chúng ta phải lo lắng hàng ngày nữa. Hãy áp dụng những phương pháp nêu trên để bạn có thể tự do, thoải mái, không còn áp lực khi giảm cân nữa. Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh, bạn hãy kết hợp tập thể dục thể thao mỗi ngày. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một thân hình cân đối, cơ thể khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!