Tự xoa bóp 10 phút trên xốp lăn

SỐNG KHỎE

Tự xoa bóp 10 phút trên xốp lăn

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on


“Con lăn” hay còn gọi là xốp lăn (Foam Roller) được coi nó là một “vũ khí đắc lực” để giải toả mọi căng mỏi trong cơ thể, tự mình xoa bóp mà không phải phụ thuộc vào ai, đồng thời sử dụng xốp lăn trong nhiều bài tập Pilates để làm khoẻ cơ, đặc biệt là cơ trung tâm (Cơ bụng, cơ lưng, cơ lườn…).


TẠI SAO CHÚNG TA NÊN “LĂN”?


Nếu thiếu vận động hoặc đứng ngồi sai tư thế cũng sẽ gây mất cân bằng trong cơ bắp toàn thân, gây đau mỏi hoặc làm cơ co ngắn, giảm sự linh hoạt, dẻo dai. Lăn người trên xốp lăn được coi là một phương pháp điều trị xoa bóp hiệu quả không kém gì đi xoa bóp ở ngoài, mà lại ít tốn kém hơn nhiều.


Theo các chuyên gia về trị liệu vật lý, xoa bóp trên xốp lăn có thể giảm sự kém linh hoạt trong cơ bắp, giảm đau cơ; thư giãn, làm mềm và kéo dài cơ bắp bị co cứng; tăng cường tuần hoàn máu và hệ bạch huyệt để nuôi dưỡng và phục hồi cơ bắp, tăng cường thải độc, đồng thời kích thích khả năng vận động của cơ bắp. 


Ngoài ra xốp lăn còn tác động sâu vào lớp “fascia”, gọi là “màng cơ”. Fascia bao bọc tất cả múi cơ và các cơ quan trong cơ thể, đồng thời kết nối hệ cơ xương khớp với nhau thành một “khối” chắc chắn. Các dây thần kinh và huyệt cũng đều nằm trong lớp fascia này, nên nếu lớp này bị “méo mó” hay tổn thương, sẽ gây đau ngay lập tức. Cách tốt nhất để giúp fascia hồi phục là bằng cách lăn lên những nơi nhức mỏi.



About the host

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!