Thiết bị theo dõi vận động tốt nhất dành cho phụ nữ năm 2021

SỐNG KHỎE

Thiết bị theo dõi vận động tốt nhất dành cho phụ nữ năm 2021

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Thiết bị theo dõi vận động tốt nhất dành cho phụ nữ năm 2021

Công cụ theo dõi thể dục tốt nhất sẽ giúp bạn phát triển các thói quen lành mạnh từ những việc đơn giản như khuyến khích bạn đi thêm vài bước, chạy bộ, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy... Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với sức khỏe của bạn về lâu dài.


Hiện nay, có rất nhiều thiết bị được thiết kế riêng để phù hợp cho từng môn thể thao cụ thể, cung cấp nhiều tính năng khác nhau, bao gồm theo dõi giấc ngủ, máy đo nhịp tim tích hợp và khả năng chống nước.


Dưới đây là những thiết theo dõi vận động tốt nhất dành cho phụ nữ năm 2021.


Fitbit Luxe


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-1.jpg


Fitbit Luxe là sự kết hợp tuyệt vời giữa tính năng theo dõi sức khỏe, thiết kế thời trang cùng sức mạnh của hệ sinh thái và ứng dụng Fitbit hỗ trợ.


Luxe theo dõi hoạt động hàng ngày, giấc ngủ, nhịp tim, hô hấp, tập luyện và cả chu kỳ kinh nguyệt. Tất cả dữ liệu hàng ngày của bạn đều được hiển thị trên màn hình AMOLED màu siêu sắc nét có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng tùy theo môi trường.


Luxe cũng là thiết bị theo dõi thể dục đẹp nhất của Fitbit cho đến nay, với vỏ và khóa bằng thép không gỉ. Bạn có thể lựa chọn dây đeo kim loại của nhà thiết kế trang sức Gorjana, dây da hay silicon mềm. 


Fitbit Luxe cũng cho phép bạn có thể lựa chọn khoảng 20 chế độ luyện tập để nhận số liệu thống kê theo thời gian thực trong khi bạn đang luyện tập thể dục thể thao. Ngoài ra, tính năng SmartTrack cũng sẽ tự động nhận dạng và ghi lại các bài tập của bạn nếu bạn quên tự thực hiện.


Nhược điểm của của Fitbit Luxe không có GPS tích hợp. Thay vào đó, họ sử dụng GPS của điện thoại để theo dõi khoảng cách và tốc độ khi chạy, đi bộ đường dài và đi xe đạp.


Apple Watch Series 7


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-2.jpg


Không thể phủ nhận Apple Watch là một chiếc đồng hồ đa năng và đẹp mắt. Apple Watch Series 7 là động lực để bạn tập luyện, nâng cao sức khỏe mỗi ngày với hệ thống các bài tập thể dục tại chỗ giúp tranh thủ tập luyện ở bất cứ đâu. Với màn hình lớn hơn, bạn sẽ thấy thống kê chi tiết các chỉ số tập luyện, từ đó quá trình tập luyện sẽ hiệu quả và thú vị hơn. Apple Watch Series 7 hỗ trợ đầy đủ mọi môn thể dục thể thao phổ biến hiện nay và thú vị hơn nữa với tính năng Falling Detection cảnh báo té ngã.


Nhưng chiếc đồng hồ này không chỉ đơn thuần là một thiết bị theo dõi thể dục, bạn có thể nhắn tin, gọi điện, phát nhạc, nói chuyện với Siri và thậm chí sử dụng ApplePay mà không cần mang theo điện thoại. Bên cạnh đó, có hàng nghìn ứng dụng từ kho ứng dụng App Store dành cho Apple Watch Series 7, nơi bạn có thể tìm kiếm tất cả các lĩnh vực, từ lướt sóng, nhiếp ảnh, thiên văn học, thể thao…


Thời lượng pin 18 giờ nhưng có ưu điểm sạc nhanh bù lại.


Giá thành là nhược điểm lớn nhất của Apple Watch.


Garmin Lily


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-3.jpg


Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Garmin mang phong cách thời trang với vỏ đồng hồ 34mm cực kỳ nhỏ gọn và mặt kính hoạt tiết hoa văn hợp thời đại.


Garmin Lily có thời lượng pin kéo dài 5 ngày, theo dõi nhịp tim, theo dõi bước đi, lượng calo đốt cháy, chu kỳ kinh nguyệt và khả năng chống nước lên đến 50m.


Khi đã được ghép đôi giữa đồng hồ và điện thoại, trong trường hợp bạn gặp sự cố làm nhịp tim bỗng tăng cao hoặc giảm dần tối thiểu, đồng hồ sẽ tự động gửi vị trí của bạn đến số điện thoại người thân mà bạn đã cài đặt trước đó. Điều này giúp bạn sẽ an toàn hơn trong những buổi tập luyện một mình hoặc gặp sự cố ngoài ý muốn khi di chuyển ngoài đường. 


Mẫu đồng hồ thông minh này có đo chỉ số nồng độ oxy trong máu (SpO2) và lượng tiêu thụ oxy tối đa (VO2 max) khi bạn luyện tập thể thao, chỉ số này giúp bạn biết ngưỡng luyện tập của bản thân.


Thiết bị còn hỗ trợ xem tin nhắn văn bản, cuộc gọi thoại và nhắc lịch...


Honor Band 6


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-4.jpg


Đây là thiết bị có giá cả rất dễ chịu (khoảng 1 triệu VND).


Màn hình màu AMOLED có khả năng hiển thị ngay cả ngoài trời trong trực tiếp ánh sáng mặt trời.


Honor Band 6 cũng hỗ trợ 10 chế độ thể thao, bao gồm: chạy ngoài trời, chạy bộ máy, đi bộ ngoài trời, đi bộ trong nhà, đạp xe ngoài trời, đạp xe trong nhà, lắc vòng, bơi… Bên cạnh đó, thiết bị cũng giúp tự động nhận dạng các hạng mục thể thao và tự động nhắc nhở nếu bạn quên ghi lại quá trình tập luyện, theo dõi chính xác bài kiểm tra, thậm chí ngay cả với môn bơi lội.


Bên cạnh tính năng theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, khả năng đo nồng độ oxy trong máu và theo dõi chu kỳ kinh nguyệt thì sản phẩm còn nổi bật bởi thời lượng pin dài lên đến 14 ngày, đi kèm chuẩn chống nước 5ATM.


Phong cách unisex có thể dùng như đồ đôi cho cả nam và nữ.


Garmin Vivosmart 4


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-10.jpg


Thiết bị theo dõi đeo tay nhỏ gọn, nhiều màu sắc, với thiết kế độc đáo, các điểm nhấn sắc sảo bằng kim loại và màn hình sáng, dễ đọc.


Thiết bị bao gồm các công cụ hữu ích như công cụ theo dõi mức độ căng thẳng suốt cả ngày, đồng hồ bấm giờ hít thở khi thư giãn, công cụ đo VO2 tối đa (là một số liệu tuyệt vời cho những người thích HIIT và CrossFit classes) và đồng hồ bấm giờ cho hoạt động đi bộ, chạy bộ, luyện tập thể lực, bơi ở hồ bơi và hơn thế nữa. Cảm biến Đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu3 ở cổ tay giúp bạn kiểm tra độ bão hòa oxy trong máu bất kỳ lúc nào trong ngày — hoặc bật cảm biến trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, công cụ theo dõi năng lượng cơ thể Body Battery giúp bạn biết được khi nào sẵn sàng hoạt động hoặc khi nào cần nghỉ ngơi.


Nó cũng sẽ rung để khuyến khích bạn đứng dậy và di chuyển nếu nó nhận thấy bạn đã ngồi hàng giờ trong khi làm việc tại nhà.


Nhược điểm là không hỗ trợ tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.


Xiaomi Mi Band 6


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-8.jpg


Với giá dưới 1 triệu VND, Mi Band 6 là thiết bị theo dõi vận động có giá thành dễ chịu nhất nhưng cũng có đủ các chức năng theo dõi vận động và sức khỏe cơ bản giống các thiết bị đắt tiền khác như các chỉ số liên quan đến lượng calories tiêu thụ, nhịp tim, tích hợp cảm biến SpO2 mới giúp theo dõi nồng độ oxy trong máu của người dùng…


Sau khi đồng bộ với smartphone, Xiaomi Mi Band 6 có thể điều khiển phát nhạc, tìm điện thoại, kích hoạt chế độ không làm phiền, nhận thông báo về tin nhắn, cuộc gọi đến, xem thời tiết.


Đặt biệt Mi Band 6 có bộ dây đeo nhiều màu sắc trẻ trung và kho giao diện mặt đồng hồ phong phú với hơn 60 giao diện được cập nhật mỗi ngày. 


Nhược điểm chính là theo dõi nhịp tim khi tập luyện cường độ cao có xu hướng không ổn định.


Fitbit Versa 3


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-6.jpg


Đồng hồ thông minh Fitbit này có ngoại hình tương đối giống Apple watch. Màn hình lớn luôn bật giúp bạn dễ dàng xem nhanh số liệu thống kê về giấc ngủ và hoạt động của mình, điều khiển âm nhạc và xem qua thông báo văn bản hoặc nhận cuộc gọi (nếu điện thoại của bạn nằm trong phạm vi phủ sóng). Versa 3 hỗ trợ hai trợ lý ảo là Google Assistant và Alexa.


Versa 3 sẽ có bộ nhớ trong lưu được tối đa gần 300 bài hát, hỗ trợ nhiều chế độ tập luyện và tính năng thông minh như theo dõi giấc ngủ, đo SpO2, stress, lượng calo đốt cháy, hoạt động hàng giờ, số phút hoạt động và số tầng đã leo…


Đồng hồ thông minh Versa mới nhất này cũng đi kèm với GPS tích hợp miễn phí để bạn có thể mang theo trong chuyến đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp tiếp theo và bạn có thể đi bơi ở độ sâu 50 mét. Nếu bạn quên ghi nhật ký tập luyện của mình theo cách thủ công - nó sẽ tự động phát hiện hoạt động của bạn và ghi lại. Thiết bị cũng ghi lại chu kỳ kinh nguyệt sau đó dự đoán thời kỳ thụ thai, rụng trứng và thời gian có kinh tiếp theo dựa trên dữ liệu được cung cấp.


Với Fitbit Versa 3, bạn sẽ nhận được các tính năng cơ bản mà hầu hết các thiết bị đồng hồ thông minh khác cung cấp, bao gồm các thông tin hữu ích nhất: ID người gọi, tin nhắn văn bản và các ứng dụng nhắn tin phổ biến. Đặc biệt, nếu như bạn đang sử dụng điện thoại Android, bạn sẽ nhận được các chức năng nổi bật như Quick Replies (Trả lời nhanh) và Voice Replies (Trả lời bằng giọng nói).


Tuổi thọ pin lên đến 6 ngày.


Garmin Vívoactive® 4S


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-5 (2).jpg




Thiết bị theo dõi sức khỏe 24/7 với tính năng theo dõi năng lượng Pulse Ox và Body Battery (đánh giá mức năng lượng của cơ thể, nhờ đó bạn có thể xác định những thời điểm tốt nhất để hoạt động hay nghỉ ngơi), theo dõi hô hấp, chu kỳ kinh nguyệt, mức căng thẳng, giấc ngủ, nhịp tim, lượng nước và nhiều chức năng khác. Hỗ trợ ghi lại tất cả cách thức di chuyển với hơn 20 ứng dụng thể thao trong nhà và GPS được tải sẵn, bao gồm yoga, chạy bộ, bơi lội...


Dễ dàng tải bài hát về đồng hồ bao gồm cả danh sách nhạc từ tài khoản Spotify, Deezer, kết nối với tai nghe không dây để nghe nhạc mà không cần điện thoại. 


Thời lượng pin lên tới 7 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh và 5 giờ ở chế độ âm nhạc và GPS.


Tính năng theo dõi căng thẳng có thể biết bạn đang có một ngày yên bình, cân bằng hay căng thẳng. Bộ nhắc thư giãn thậm chí sẽ nhắc bạn thực hiện hoạt động hít thở ngắn.


Cho phép bạn bè và gia đình dõi theo các cuộc đua và hoạt động luyện tập của bạn trong thời gian thực. Phát hiện sự cố trong quá trình đi bộ, chạy hoặc đạp xe ngoài trời, thiết bị gửi một tin nhắn tự động, LiveTrack link và vị trí GPS tới các liên hệ khẩn cấp của bạn.


Samsung Galaxy Watch Active2


thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-9.jpg


Galaxy Watch Active 2 mang thiết kế gọn gàng, mỏng và thời trang. Dây đeo chất liệu silicon mềm mại có thể tháo rời tiện lợi để bạn thay màu dây tùy ý.


Samsung Watch Active 2 hỗ trợ toàn diện nhu cầu theo dõi sức khỏe của người dùng. Đồng hồ hỗ trợ giám sát nhịp tim lẫn tích hợp các cảm biến phát hiện và ghi chép 7 chế độ tập luyện thể thao cơ bản: chạy bộ, đạp xe… nhằm cung cấp dữ liệu cho các ứng dụng đánh giá sức khỏe liên quan.


Samsung Galaxy Watch Active 2 còn phát hiện và cảnh báo tình trạng căng thẳng, kèm theo là các bài hướng dẫn giúp giảm căng thẳng.


Tuy nhiên lại không có tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.


Fitbit Inspire 2



thiet-bi-theo-doi-van-dong-tot-nhat-cho-phu-nu-2021-7.jpg


Inspire 2 có thể theo dõi chuyển động của bạn trong ngày và phục hồi vào ban đêm.


Bạn sẽ có hơn 20 chế độ tập thể dục để theo dõi các hoạt động cùng với phần mềm SmartTrack của Fitbit để tự động phát hiện hoạt động khi bạn đang tập thể thao. Thiết bị sẽ hỗ trợ GPS được kết nối thông qua GPS của điện thoại để theo dõi tốt hơn các bài tập ngoài trời như đạp xe và đi bộ đường dài. Nếu bạn thích bơi lội, Inspire 2 có khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét và sẽ cung cấp những tính năng hỗ trợ theo dõi bơi như Inspire HR trước đó. Fitbit đang bổ sung hỗ trợ cho tính năng Active Zone Minutes mới, được thiết kế để đạt được các vùng nhịp tim mục tiêu mỗi tuần.


Thiết bị thậm chí sẽ cung cấp cho bạn những lời nhắc thân thiện để đảm bảo rằng bạn không ngồi nhiều và thực hiện ít nhất 250 bước mỗi giờ.


Inspire 2 cũng cung cấp nhiều công cụ chăm sóc sức khỏe như theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nhắc nhở uống nước. Sản phẩm cho phép bạn tối ưu hóa các buổi tập thể dục bằng cách ghi lại nhịp tim và nhịp tim nghỉ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tính năng hướng dẫn thở và thư giãn nếu bạn muốn trải nghiệm những giây phút tĩnh tâm suốt cả ngày.


Sau khi bạn đạt được một cột mốc quan trọng, đồng hồ sẽ hiển thị màn hình "high-five" với tính năng ăn mừng.


Thời lượng pin 10 ngày. Tuy nhiên máy chỉ hiện thị màn hình đen trắng.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!