Các bài tập giúp chân hết cong, thẳng đẹp không tốn nhiều sức

SỐNG KHỎE

Các bài tập giúp chân hết cong, thẳng đẹp không tốn nhiều sức

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Các bài tập giúp chân hết cong, thẳng đẹp không tốn nhiều sức

Các bài tập giúp chân hết cong là bí kíp được nhiều chị em áp dụng để giúp chân thẳng tắp và đẹp tự nhiên. Bằng cách này, các cô nàng sẽ sở đôi chân thẳng và thon đẹp hơn, qua đó lấy lại vóc dáng tự tin. Với những bài tập dưới đây, bạn có thể cải thiện đôi chân cong một cách hiệu quả.


Chân cong không chỉ khiến cơ thể không cân xứng, gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn tự ti mỗi lần mặc váy hay quần bó sát. Thế nhưng, cũng không cần quá stress vì điều đó khi bạn có trong tay các bài tập giúp chân thẳng hết cong như dưới đây. Hãy bắt đầu với những tư thế bạn thấy dễ nhất. Khi đã quen rồi, bạn có thể thực hiện nhiều bài tập hơn với thời gian lâu hơn để nhanh chóng đạt được kết quả.


Dưới đây là 8 bài tập giúp chân hết cong mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà ngay hôm nay:


Tư thế tựa lưng vào tường


Tựa lưng vào tường là tư thế đơn giản nhất trong số các bài tập giúp chân hết cong mà bạn có thể làm. Ngoài ra, bài tập cũng giúp bạn có thể giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng rõ rệt (giảm tình trạng lưng gù).


các bài tập giúp chân hết cong


Cách thực hiện:


- Đặt 2 tay áp sát cơ thể, đứng dựa vào tường sao cho lưng thẳng

- Dùng một chút lực đẩy đầu, vai, đùi, mông, bắp chân và gót chân vào sát tường. Đồng thời, siết chặt cơ bụng và mông

- Giữ tư thế này trong khoảng 10 phút và lặp lại nếu có thể


Căng cơ đùi trong giúp chân hết cong


Với bài tập này, chân vòng kiềng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Cách thực hiện căng cơ đùi trong cũng vô cùng đơn giản, chị em muốn chân hết cong hãy nhớ bổ sung bài tập này trong các bài tập giúp chân hết cong của mình để nhanh đạt được hiệu quả như ý.


- Ngồi trên thảm, lưng thẳng, ngồi khoanh chân lại sao cho hai lòng bàn chân úp vào nhau

- Siết chặt cơ bụng, đưa hai tay ra nắm hai bàn chân. Trong khi đó, hai đầu gối chạm xuống sàn nhiều nhất có thể. Nếu bạn đã quá sức mà đầu gối vẫn không chạm sàn, hãy làm từ từ, không nên quá thúc ép bản thân

- Giữ đầu gối chạm sàn khoảng 30 giây rồi làm lặp lại


Tư thế cây cầu 


Tư thế cây cầu tác động đến cơ đùi và chân sẽ là một trong những tư thế giúp chân thẳng tắp tự nhiên. Ngoài ra, đây cũng là động tác không thể thiếu trong các bài tập giúp săn chắc cơ hông, và cải thiện hình dáng của hông.


các bài tập giúp chân hết cong


- Nằm trên thảm, để hai bàn chân tiếp xúc với mặt thảm, hai tay đặt sang hai bên sườn

- Dùng lực từ từ đẩy mông và hông lên trên sao cho đầu gối sẽ tạo được một góc 90 độ, và ngực, hông, eo sẽ nằm trên cùng 1 đường thẳng

- Giữ tư thế trong khoảng 10 phút và làm lặp lại thêm một lần nữa


Đứng bằng đầu ngón chân (nhón chân)


Bằng cách nhón chân, bạn có thể giúp chân thẳng, bớt vòng kiềng nhanh chóng. Đây là một trong các bài tập giúp chân hết cong rất đơn giản và có thể thực hiện bất kỳ lúc nào bạn muốn. Ngoài ra, phương pháp này cũng sẽ giúp phần chân được thon hơn, tăng cường sức mạnh cho đùi hiệu quả. 


- Đứng thẳng, hai chân sát nhau và bắt đầu đứng nhón lên

- Chỉ dùng các ngón chân để nâng cơ thể lên

- Giữ tư thế ổn định trong khoảng thời gian nhất định, rồi trở lại tư thế đứng ban đầu để làm lặp lại


Tư thế yoga thác nước


Với bài tập theo tư thế yoga thác nước, bạn không chỉ giúp chân hết cong, mà còn giảm đau ở bàn chân. Rõ ràng bài tập này cũng sẽ là động tác giúp bạn thư giãn rất nhiều sau khi làm các động tác gây áp lực lên bàn chân.


tư thế yoga thác nước


- Nằm trên một tấm thảm, duỗi thẳng hai chân và đặt hai tay sang hai bên

- Bắt đầu giơ hai chân lên co đầu gối về phía ngực, rồi mở rộng cả hai chân lên phía trên, chú ý hai chân phải chạm vào nhau

- Giữ nguyên tư thế này và làm lặp lại 10 lần


Tư thế chiếc ghế


Trong danh sách bài tập cho chân hết cong, không thể không nhắc đến tư thế chiếc ghế. Động tác này không chỉ giúp chân thẳng, mà còn tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn. 


- Đứng thẳng, hai chân áp sát vào nhau, cột sống thẳng

- Bắt đầu đưa hai tay vươn qua đầu và uốn cong đầu gối, đồng thời đẩy hông ra sau. Lúc này, cơ thể bạn giống y một chiếc ghế thật sự.

- Bạn nên nhìn thẳng phía trước, thay vì ngửa đầu ra sau để tránh gây chấn thương cho cổ

- Nên giữ tư thế này trong 60-90 giây


Tư thế ếch đứng 


Tư thế ếch đứng là một động tác nhỏ trong bài tập squat. Nó vừa giúp chân thẳng hết cong, vừa kéo căng cơ và tăng cường sức mạnh cho chân. 


các bài tập giúp chân hết cong


- Đứng hai chân rộng hơn vai khoảng 10 cm. Xoay bàn chân ra ngoài khoảng 45 độ và uốn cong đầu gối cho đến khi chúng mở một góc 90 độ

- Căng vùng háng và hông và giữ tư thế này trong 60 giây.

Tư thế Downdog Split


Sự căng giản mà động tác này yêu cầu sẽ rất tốt cho gân. Đây là một trong số ít các bài tập giúp cải thiện chân vòng kiềng, và cũng có thể giúp kéo dài đôi chân của bạn. Bởi vậy, tư thế này được rất nhiều chị em chân congt ưa thích thực hiện.


- Hai chân đứng rộng bằng vai, từ từ cúi người xuống và đẩy hai tay duỗi thẳng lên phía trước

- Nhấc chân phải lên cao và kéo căng. Bạn có thể hơi cong ở đầu gối trái

- Giữ nguyên tư thế ít nhất 30 giây rồi đổi bên làm lặp lại tương tự


Với các bài tập giúp chân hết cong đơn giản nêu trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có ý tưởng tập luyện để nhanh chóng sở hữu đôi chân thẳng, thon đẹp một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên vì muốn nhanh đạt được kết quả mà tập luyện qua loa, không đúng tư thế. Hãy cố gắng thực hiện động tác một cách chuẩn xác để có được đôi chân như ý.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Tập San Her Guide Số 04

Những kiến thức, mẹo hay, và các thông tin hữu ích được tổng hợp hàng tháng bởi các cây viết từ Her, dành tặng riêng cho bạn đọc vào mỗi tháng!