Miến dong bao nhiêu calo? Ăn miến thường xuyên có béo không?

ẨM THỰC

Miến dong bao nhiêu calo? Ăn miến thường xuyên có béo không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Miến dong bao nhiêu calo? Ăn miến thường xuyên có béo không?

Miến dong bao nhiêu calo? Miến có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, trước lo ngại tăng cân khi ăn bất kỳ thực phẩm nào, nhiều người đã không khỏi băn khoăn liệu miến có nhiều calo không. Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cụ thể dưới đây để biết được lượng calo có trong miến dong và ăn miến như thế nào để không tăng cân.


Miến dong bao nhiêu calo?


Để biết được ăn miến có béo không, chúng ta cần xác định miến dong có bao nhiêu calo. Theo một vài nghiên cứu, khoảng 100g miến sẽ có 330 calo. Trong miến có chứa một số thành phần dinh dưỡng bao gồm chất đạm, chất xơ và tinh bột.


Dựa trên kết quả phân tích, lượng tinh bột có trong miến dong không đáng kể so với các loại thực phẩm tương tự như mì gạo, phở, cơm. Do đó, ăn miến không gây nên khả năng tăng cân.


Không những thế, khi miến được nấu chín sẽ nở ra khiến chúng ta cảm giác ăn được nhiều hơn. Thế nhưng, trên thực tế, lượng calo và tinh bột từ miến nạp vào cơ thể là không nhiều như vậy. 


mien-dong-bao-nhieu-calo-5.jpg


Nhìn chung, miến không gây béo mà ngược lại có thể hỗ trợ giảm cân nhờ cung cấp chất xơ và tính mát. Ăn miến không chỉ kích thích hệ tiêu hóa mà còn tăng cường trao đổi chất tốt cho cơ thể. Bởi vậy, đã có rất nhiều người đưa miến dong vào danh sách thực phẩm giúp giảm cân.


Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc ăn quá nhiều miến thay cơm có thể khiến bạn không đạt được lợi ích giảm cân như mong muốn. Vì miến có ít thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, nên ăn miến nhiều ngày sẽ khiến cơ thể suy nhược và hoạt động kém. 


Cách chế biến món miến để giảm cân


Không phải cứ ăn miến là bạn có thể giảm cân. Để giảm béo hiệu quả, bạn cần chế biến món miến đúng cách để có thể cân đối calo được nạp vào cơ thể. Dưới đây là một số món miến bạn bạn có thể tham khảo để làm nhằm giúp duy trì ổn định cân nặng, và hỗ trợ giảm cân.


Miến trộn


Món ăn đầu tiên làm từ miến có thể kể đến là miến trộn. Tùy thuộc vào cách làm của mỗi người mà miến trộn có thể được chế biến theo nhiều khẩu vị, và kết hợp với các nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi bạn đang nấu miến trộn giảm cân, hãy hạn chế dầu mỡ và các thực phẩm chất béo nấu kèm. Thay vào đó, hãy tăng cường rau xanh để bổ sung chất xơ, hỗ trợ trao đổi chất.


Chuẩn bị: miến dong, thịt bò, cà rốt, rau cải, tỏi, ớt, mè, nấm, cần tươi và một số gia vị khác


Thực hiện:


- Rửa sạch miến rồi trần qua nước sôi

- Thái thịt bò thành lát mỏng rồi đem ướp tỏi và nước mắm, sau đó xào chín

- Làm sạch cà rốt, rau cải, và cắt thành miếng mỏng. Đem hai loại rau này đun qua nước sôi để khi ăn bớt bị cứng

- Rửa sạch nấm rồi cho vào phi cùng hành thơm, xào chín

- Chuẩn bị chảo và cho hết các nguyên liệu vào, nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng rồi xào qua cho chín miến để thưởng thức


mien-dong-bao-nhieu-calo-4.jpg


Canh miến giảm cân


Miến có thể được nấu cùng các nguyên liệu khác như lòng gà, thịt bò, thịt gà để tạo nên món canh miến giảm cân hiệu quả. 


Chuẩn bị: Miến, thịt gà, hành khô, hành lá, gia vị


Thực hiện:


- Ngâm miến với nước lạnh rồi vớt ra, cắt thành đoạn ngắn

- Thái thịt thành miếng mỏng, đem ướp cùng nước mắm, hạt nêm

- Bóc hành khô rồi băm nhỏ để phi thơm

- Cho thịt gà vào đảo đều, rồi thêm nước lọc vào

- Cho miến vào và đun thêm khoảng 1-2 phút trước khi tắt lửa


mien-dong-bao-nhieu-calo-3.jpg


Giảm cân với món miến xào chay


Để hạn chế tối đa dầu mỡ trong món ăn, bạn có thể làm món miến xào chay nhằm hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Nếu muốn thêm thịt, bạn cũng không nên sử dụng nhiều. Tốt nhất vẫn là ăn miến với nhiều rau để có thể giảm cân.


Chuẩn bị: Miến dong, rau mùi, cà rốt, nấm, mộc nhĩ, gia vị


Thực hiện:


- Ngâm miến trong nước khoảng 10 phút rồi vớt ra, cắt thành đoạn ngắn

- Gọt vỏ cà rốt, nạo thành sợi, đem mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở

- Rửa sạch rau thơm và hành lá

- Cho chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn và cho hành vào phi thơm. Cho lần lượt các loại rau và nấm vào xào chín. Sau đó, cho miến vào đảo liên tục rồi tắt bếp


mien-dong-bao-nhieu-calo-2.jpg

Lưu ý để giảm cân hiệu quả với miến dong


Biết được miến dong bao nhiêu calo và một số món miến ngon hỗ trợ giảm cân, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để có thể giảm béo hiệu quả nhất.


- Chọn miến làm từ đậu xanh hoặc dong riềng: Nên ưu tiên chọn những loại miến này để giảm cân tốt hơn vì chúng thường không trộn lẫn với bột gạo

- Ăn miến kèm với nhiều rau củ: Dù là miến xào, hay nấu canh, bạn nên chế biến cùng với rau củ để đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn

- Không nên ăn miến vào tối muộn (sau 9h tối), thay vào đó nên ăn miến vào bữa sáng hoặc trưa


Như vậy, qua những thông tin trên, bạn có thể biết được miến dong bao nhiêu calo và các món ăn từ miến hỗ trợ giảm cân. Hãy thử ngay món miến mà bạn yêu thích để có tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể giảm béo tốt hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Khoá Học 21-day Lean & Tone

Bạn không chỉ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả trong 21 ngày, mà còn có thể duy trì cơ thể săn chắc và khỏe mạnh ấy lâu dài sau khoá học này!