Người gầy nhưng bắp tay to: Nguyên nhân và lời khuyên để hiệu quả

SỐNG KHỎE

Người gầy nhưng bắp tay to: Nguyên nhân và lời khuyên để hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Người gầy nhưng bắp tay to: Nguyên nhân và lời khuyên để hiệu quả

Người gầy nhưng bắp tay to là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Bắp tay to vừa khiến vai bị thô, mất cân đối với cơ thể khiến các cô nàng không khỏi tự ti khi diện các bộ váy trễ vai hay hai dây. Cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến bắp tay to và một số cách khắc phục dưới đây để nhanh chóng giảm mỡ bắp tay hiệu quả giúp bạn tự tin hơn.


Người gầy nhưng bắp tay to do nguyên nhân gì?


Không ít người trong chúng ta lầm tưởng rằng chỉ những người béo mới có bắp tay to và thô. Đó là khi họ chưa gặp những người gầy nhưng bắp tay to. Trên thực tế, số người gầy có thân hình thon thả nhưng lại có bắp tay to không phải là hiếm. Điều này xảy ra do một số nguyên nhân phổ biến như:


- Di truyền từ gia đình

- Do hàm lượng nội tiết tố estrogen cao làm cho cơ thể tích mỡ thừa nhiều hơn vào phần bắp tay

- Bắp tay to do tập thể dục không đúng cách, thực hiện tư thế bị lệch lạc, hoặc dùng sức quá đà ở phần bắp tay

- Do bị lão hóa khiến da chảy xệ. Và khi không vận động tay nhiều, bắp tay sẽ tích tụ mỡ thừa ngày một nhiều hơn.


người gầy nhưng bắp tay to


Lời khuyên giúp giảm mỡ bắp tay to hiệu quả cho người gầy


Loại bỏ chất béo cứng đầu trong cơ thể luôn là bài toán khó khăn, đặc biệt khi nó vùng cánh tay. Tuy nhiên, người gầy nhưng bắp tay to có thể thực hiện một số mẹo dưới đây để làm thon gọn và săn chắc cánh tay của mình.


Tăng lượng chất xơ và protein trong chế độ ăn


Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm mỡ thừa trong cơ thể đặc biệt là ở phần bắp tay. Với người gầy, có lẽ việc ăn chất xơ như rau, trái cây, hạt và các loại đậu không phải là điều quá khó khăn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn chất xơ không chỉ giúp bạn giảm mỡ tích tụ mà còn hỗ trợ bạn no lâu, duy trì vóc dáng thon gọn của cơ thể.


Tăng lượng protein cũng là một cách giúp bản duy trì cân nặng và giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể. Theo một số nghiên cứu, tiêu thụ nhiều protein có liên quan đến việc giảm mỡ. Các thực phẩm protein người gầy nhưng bắp tay to nên thêm vào thực đơn: hải sản, thịt, các loại đậu, trứng, sản phẩm từ sữa. 


người gầy nhưng bắp tay to


Thực hiện các bài tập Cardio


Cardio là bài tập tập trung nhằm nâng cao nhịp tim để đốt cháy calo. Khi tập cardio hàng ngày, bạn có thể giúp cơ thể tăng khối lượng nạc, và giảm mỡ ở phần mà nó đang tích tụ. Với người gầy có bắp tay lớn, bạn có thể đi xe đạp, chèo thuyền, bơi lội, nhảy dây hay khiêu vũ. Đây đều là những hoạt động sẽ giúp bạn vừa đạt được mục tiêu tăng cường sức khỏe tim mạch, vừa hỗ trợ giảm mỡ cánh tay.


Uống nhiều nước


Đối với việc giảm mỡ cánh tay, uống nhiều nước cũng rất quan trọng để làm mỗi ngày. Nước có thể tăng cường trao đổi chất tạm thời, tăng cảm giác no và hỗ trợ giảm cân. Đây rõ ràng là mẹo khắc phục mỡ cánh tay rất đơn giản mà người gầy nhưng bắp tay to có thể làm. Tuy nhiên, nó không thể đem lại hiệu quả tay thon gọn nhanh chóng. Bạn cần thực hiện kết hợp với những bài tập luyện khác để đẩy nhanh tiến trình giảm mỡ.


uống nhiều nước


Bài tập Bench Tricep Dip


Đây là một trong những bài tập hàng đầu cho người gầy nhưng có bắp tay to vì nó sẽ tác động đến phần vai và cánh tay, giúp đốt cháy mỡ thừa. 


- Chuẩn bị một chiếc ghế cố định chắc chắn

- Đứng cách ghế một khoảng 60cm và chống 2 lòng bàn tay lên mặt ghế

- Đồng thời gập như đang chuẩn bị ngồi, lưng thẳng

- Dùng lực của hai cánh tay nâng thân người lên ( thở ra) rồi hạ xuống (hít vào)

- Làm lặp lại động tác 10-15 lần mỗi ngày


bài tập bench tripep dip


Bài tập cuộn tạ đơn


- Chuẩn bị 2 tạ đơn (khoảng 1-3kg). Tùy theo khả năng của bạn, bạn có thể dùng tạ đơn trọng lượng thấp rồi dần dần lên trọng lượng cao hơn khi đã quen dần.

- Đứng thẳng người, hai chân đứng rộng bằng vai

- Mỗi tay cầm 1 tạ đơn, hướng lòng bàn tay ra phía trước

- Từ từ cuộn ta lên vị trí vai (thở ra), giữ 102 giây rồi hít vào đưa tay về vị trí như lúc đầu.

- Làm lặp lại động tác khoảng 10-15 lần mỗi ngày, khi đã quen, có thể tăng lên 20-25 lần và đổi tạ


người gầy nhưng bắp tay to

Các thực phẩm nên hạn chế ăn 


Những người gầy nhưng lại có bắp to không cân đối với cơ thể nên hạn chế ăn các nhóm thực phẩm sau để có thể hỗ trợ quá trình giảm mỡ cánh tay nhanh và hiệu quả hơn.


- Đồ uống có ga

- Thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn sẵn đóng gói

- Hạn chế ăn đường, cafe, đồ uống có cồn

- Chất béo động vật

- Nhóm thực phẩm giàu cholesterol 

- Cắt giảm carbs tinh chế vì nó có hàm lượng calo cao nhưng ít chất xơ có thể khiến đường trong máu tăng cao. Các carbs tinh chế phổ biến như mì ống, bánh mì trắng, ngũ cốc, và một số đồ ăn đóng gói sẵn. 


Người gầy nhưng bắp tay to khiến các cô nàng rất thiếu tự tin. Để có thể giảm mỡ cánh tay, bạn phải thật kiên trì thực hiện ăn uống hợp lý và tập luyện đúng cách vì làm sai tư thế có thể phản tác dụng khiến tay to hơn. Mặc dù không đem lại hiệu quả tức thì, nhưng các cách khắc phục bắp tay to trên đây là an toàn và tốt nhất cho sức khỏe. Hãy thử bắt đầu với những bài tập đơn giản để khởi động quá trình giảm mỡ cánh tay của bạn!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Khoá Học 21-day Lean & Tone

Bạn không chỉ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả trong 21 ngày, mà còn có thể duy trì cơ thể săn chắc và khỏe mạnh ấy lâu dài sau khoá học này!