Ủ bơ chín siêu nhanh siêu đơn giản, không dùng đến hóa chất

ẨM THỰC

Ủ bơ chín siêu nhanh siêu đơn giản, không dùng đến hóa chất

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Ủ bơ chín siêu nhanh siêu đơn giản, không dùng đến hóa chất

Trái bơ chín sẽ có cảm giác chắc tay, khi bóp thấy mềm nhẹ và có màu xanh đậm. Nếu bơ trở nên thâm và nhão, quả bơ đã qua thời kỳ ngon nhất. Ngược lại, nếu quả bơ có màu xanh sáng, thịt quả cứng thì quả bơ vẫn chưa chín và bạn vẫn có thể sử dụng bằng một trong các mẹo dưới đây.


Ủ Trong Túi Giấy


Để đẩy nhanh quá trình chín, hãy cho bơ vào túi giấy. Quá trình này tương tự như cách bạn làm chín chuối. Quả bơ tạo ra khí ethylene khi chín, nếu đặt bơ trong túi giấy, khí sẽ bị giữ lại, làm quá trình chín trở nên nhanh hơn. 


Bảo quản bơ ở nơi khô ráo, thoáng mát. Sau 2-3 ngày bạn mở túi ra để kiểm tra bơ nhé. Nếu như bơ đã chín mềm tay thì có thể ăn được rồi nhé.


Ủ Cùng Các Loại Trái Cây Khác


Đây là một thủ thuật với túi giấy khác. Đặt bơ trong túi giấy cùng với các loại trái cây khác cũng tạo ra khí ethylene tự nhiên. Thường thì người ta sẽ chọn những loại trái cây như: chanh dây, chuối, táo, cà chua… có chứa nhiều khí ethylene khi chín.



Ủ Trong Thùng Gạo


Đây được xem cách dấm trái cây có từ lâu đời, được truyền từ đời này sang đời khác ở Việt Nam. 


Thùng gạo được coi là nơi nơi có nhiệt độ ổn định, chống ẩm, có thể giữ khí ethylene tốt nhất nên là một trong những môi trường lý tưởng để cho bơ chín. Bơ chín ngon khi mà lượng khí ethylene mà nó hấp thụ ổn định cũng như đều suốt cả trái bơ. Tuy nhiên, cần để ý nếu để quá thời gian bơ có thể bị chín quá hoặc bị hư luôn trong thùng gạo.


Ủ Bằng Khăn Ẩm


Với độ ẩm, nhiệt độ và lượng nước nhất định bơ có thể chín nhanh trong vài ngày. 


Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc khăn sạch có độ dày vừa phải. Rửa từng quả bơ rồi xếp ra rổ cuống hướng lên trên, quả không đè lên nhau. Rổ đựng bơ phải có lỗ thoáng khí để bơ không bị nẫu. 


Phủ khăn ẩm lên trên rổ bơ. Khi khăn bị khô hãy làm ẩm và tiếp tục quy trình ủ, mục đích của việc này là giúp cho vỏ quả bơ ko bị nhăn nheo, và giữ độ ẩm lý tưởng cho quả bơ.


Chú ý nếu khăn của bạn quá ướt (nước vẫn còn chảy ra được) thì rất dễ làm cho bơ bị úng đầu nhé, sẽ dẫn đến tình trạng bơ bị thối đầu hoặc chín không đều. 



Làm Thế Nào Để Làm Chín Quả Bơ Trong 10 Phút?


Nếu không thể chờ lâu hơn, bạn có thể thử làm chín quả bơ trong lò.. Mặc dù nó sẽ không tạo ra quả bơ tươi ngon nhất nhưng đây là cách chữa cháy nhanh nhất nếu bạn không thể chờ đợi.


Làm nóng lò nướng ở 90 độ C, bọc bơ trong giấy bạc và đặt lên khay nướng. Tùy thuộc vào độ cứng của quả bơ, có thể mất khoảng 10 phút (hoặc lâu hơn) để bơ mềm. Để bơ nguội, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh hoàn toàn trước khi sử dụng.


Mặc dù một số người cho rằng lò vi sóng hoạt động nhanh hơn cả lò nướng, nhưng làm theo cách này sẽ khiến quả bơ có mùi hôi và nhanh chóng trở nên nhão.


Trong quá trình ủ bơ chín tự nhiên các bạn hạn chế việc mở bơ ra xem và sờ nắn nhiều lần. Bởi việc đó sẽ làm môi trường và độ ẩm, cũng như lượng khí ethylene không ổn định nên chất lượng bơ ủ xong sẽ không được ngon nhất nhé.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!