Bạn đã thử xay rau muống vào sinh tố chưa?

ẨM THỰC

Bạn đã thử xay rau muống vào sinh tố chưa?

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Bạn đã thử xay rau muống vào sinh tố chưa?


Nghe có vẻ lạ! Thường sinh tố chúng ta hay xay cải bó xôi, cải xoăn, lá xà lách… cùng với hoa quả vì những loại rau này không đậm vị. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể xay rau muống (đã luộc chín) vào sinh tố và yên tâm sẽ không ảnh hưởng đến vị mà lại nhận rất nhiều chất dinh dưỡng từ rau muống.


Rau muống cũng là loại rau rất rẻ và sẵn quanh năm ở Việt Nam, nên nếu bạn ăn đều trong cả bữa cơm lẫn trong sinh tố để cân bằng năng lượng, dinh dưỡng, thì rất tốt cho cân nặng và cả sức khoẻ và sức đề kháng. Hãy đọc tiếp để biết vì sao nhé!


Rau Muống Có Hàm Lượng Dinh Dưỡng Không Kém Cải Bó Xôi


Cải bó xôi được “lăng xê” rất nhiều những năm gần đây vì hàm lượng vitamin C, A, canxi và sắt ấn tượng ở trong rau. Tuy nhiên rau muống cũng không kém phần. Chỉ với 100g rau muống đã có 92% lượng vitamin C cần ăn trong ngày, giúp chúng ta có sức đề kháng khỏe mạnh để chống lại độc tố và bệnh tật, đồng thời chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư. Vitamin A trong rau muống cũng có hàm lượng ngang ngửa cải bó xôi hay cải xoăn.


Chỉ với 100g rau muống, bạn cũng sẽ ăn vào đến 210% nhu cầu vitamin A trong ngày của bạn, giúp cơ thể có da, tóc và mắt khoẻ. Khoáng chất trong rau muống cũng rất ấn tượng, với 21% thành phần rau là từ sắt, 8% từ canxi, 18% từ magie… giúp chúng ta có xương khớp khỏe mạnh. Và đương nhiên như các loại rau lá màu xanh đậm khác, rau muống cũng giàu các chất chống oxy hoá nữa.


Rau Muống Là Loại Rau Tối Ưu Cho Người Cần Giảm Cân


Trong 100g rau muống chỉ có 19 calo, và lại rất nhiều chất xơ để giúp bạn no nhanh hơn. Vì vậy trong bữa cơm, ăn rau muống nhiều sẽ vừa giúp bạn no vừa bổ sung cho bạn nhiều dinh dưỡng tốt để cơ thể khoẻ mạnh kể cả lúc đang cần giảm cân.


Rau Muống Có Thể Chống Nhiều Bệnh


Phụ nữ chúng ta hay bị loãng xương, thiếu sắt, thiếu máu, hoặc thiếu vitamin A. Nhất là những người phụ nữ đã sinh nở. Đàn ông thì hay dễ mắc các bệnh tim mạch, đường ruột, và tuyến tiền liệt. Rau muống với những dinh dưỡng đặc trưng của nó, nếu được ăn đều, sẽ có khả năng ngăn ngừa được các bệnh trên.


Sinh tố Rau Muống Với Hoa Quả


HLV Dinh dưỡng và Fitness Đào Chi Anh thường xay ít nhất 1 cup (1 nắm to) rau muống đã luộc sẵn (và để nguội) cùng với 1 nắm nhỏ hoa quả như táo/thanh long đỏ/chuối, thêm 100g-120g sữa chua Hy Lạp đặc không đường, 1 thìa canh hạt chia, 1 ít sữa hạt. Trước khi ăn thêm vài hạt hạnh nhân và quả blueberry lên trên thì càng ngon và bổ. Ăn sẽ no ít nhất 3-4 tiếng, mà lại đúng những chất cơ thể cần, đặc biệt là sau khi tập.

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!