5 Cách uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân dễ dàng hiệu quả

ẨM THỰC

5 Cách uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân dễ dàng hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
5 Cách uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân dễ dàng hiệu quả

Uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân không? Đây chắc chắn là câu hỏi băn khoăn của nhiều người đặc biệt là những người đang muốn tăng cân. Vậy để có câu trả lời hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.


Uống mật ong trước khi đi ngủ giúp tăng cân thật không?


Tất cả chúng ta đều biết mật ong là một thực phẩm tuyệt vời mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đưa vào chế độ ăn uống của chúng ta vì nhiều lý do khác nhau. Uống mật ong mang lại rất nhiều lợi ích về làm đẹp cũng như sức khỏe tổng thể... và mật ong còn mang đến lợi ích vô cùng tuyệt vời nữa đó là uống mật ong trước khi ngủ sẽ giúp tăng cân.


Một thìa mật ong chứa khoảng:


Lượng calo: 64

Chất đạm: 0 gam

Chất béo : 0 gam

Chất xơ : 0 gam

Carbohydrate: 17 gam

Đường : 17 gam


Mật ong là một trong những thực phẩm có lượng calo lớn ở dạng cô đặc, có nghĩa là bạn không cần phải ăn một lượng lớn thực phẩm để tăng lượng calo. Việc tăng cân hoạt động theo một cách rất đơn giản. Bạn tiêu thụ nhiều calo hơn, bạn sẽ tăng thêm cân. Vậy bạn hoàn toàn có thể tăng cân khi uống mật ong, với điều kiện uống nhiều hơn hoặc kết hợp cùng các thực phẩm khác.


5 Cách uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân dễ dàng


Để việc uống mật ong không bị ngán và lạ miệng, bạn có thể tham khảo những cách kết hợp mật ong với một số loại thực phẩm dưới đây nhé.


Uống mật ong với chuối


Với sự kết hợp này thì bạn cần chuẩn bị 1 thìa mật ong, một quả chuối, một cốc sữa chua. Sau đó thì hãy sơ chế chuối bằng cách bóc vỏ, thái thành những miếng nhỏ rồi để vào tủ lạnh khoảng 15 phút cho mát. Tiếp theo cho hỗn hợp chuối, mật ong, sữa chua vào máy xay sinh tố, say nhuyễn đến khi sánh mịn rồi đổ ra cốc và thưởng thức. Như vậy công thức uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân với chuối chỉ với những bước làm đơn giản bạn đã có một cốc sinh tố mật ong chuối thơm ngon bổ dưỡng.


Uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân


Uống mật ong với nước ấm


Cho một thìa mật ong vào khoảng 200ml nước ấm, sau đó khuấy đều cho mật ong tan ra rồi thưởng thức. Ngoài việc uống vào lúc tối trước khi đi ngủ bạn có thể uống một cốc vào sáng sớm. Điều này không chỉ giúp tăng cân mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nữa. Lưu ý bạn nên uống 2 lần/ ngày, buổi sáng sau bữa ăn 30 phút và tối trước khi ngủ 30 phút. Nên duy trì thói quen uống đều đặn mỗi ngày và bạn sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời của nó đó.


Uống mật ong với trứng gà


Cách làm này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng 1 lòng đỏ trứng gà tươi và 2 muỗng mật ong, trộn và đánh đều hỗn hợp.


Gừng nạo vỏ, rửa sách rồi thái lát, sau đó giã lấy cả phần nước và phần xác vào hỗn hợp. Chưng cất thủy để sử dụng 1 lần/ngày hoặc 3 lần/tuần.


Uống mật ong với nghệ


Cũng giống như mật ong, nghệ cũng có thể được coi là một siêu thực phẩm có nhiều lợi ích sức khỏe và một trong những lợi ích đó là tăng cân. Hơn nữa, nghệ cũng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác, như mangan, sắt, kali và hơn thế nữa. Do đó, nó là thứ mà bạn chắc chắn nên đưa vào chế độ ăn uống của mình. Kết hợp những lợi ích này với những lợi ích do mật ong cung cấp, và bạn sẽ có thể thấy sự cải thiện đáng kể trong việc đạt được mục tiêu tăng cân của mình.


- Hòa một thìa cà phê bột nghệ vào nước và khuấy cho đến khi nó tan.

- Thêm 1-2 thìa mật ong vào hỗn hợp và hòa tan rồi thưởng thức.


Uống mật ong với sữa tươi


Uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân với sữa tươi vô cùng đơn giản chỉ cần cho 2 thìa mật ong với một cốc sữa tươi là bạn đã có một thức uống ngon lành bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và cũng khiến bạn ngủ ngon hơn rất nhiều.


Uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân


Một số thận trọng khi uống mật ong giúp tăng cân


- Bệnh nhân tiểu đường cần hạn chế sử dụng một lượng lớn mật ong vì nó có thể làm tăng lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2.


- Một số người nhạy cảm hoặc dị ứng với các thành phần cụ thể trong mật ong, đặc biệt là phấn ong cũng không nên sử dụng mật ong.


- Tuyệt đối không cho trẻ em dưới 1 tuổi sử dụng mật ong vì có thể gây ra một tình trạng đường tiêu hóa hiếm gặp nhưng nghiêm trọng (ngộ độc ở trẻ sơ sinh) do tiếp xúc với bào tử Clostridium botulinum. Các bào tử của vi khuẩn ngộ độc được tìm thấy trong bụi và đất có thể xâm nhập vào mật ong, mà trẻ sơ sinh lại không có một hệ thống miễn dịch phát triển để chống lại nhiễm trùng. Bên cạnh đó, vi khuẩn từ bào tử có thể phát triển và nhân lên trong ruột của em bé, tạo ra độc tố nguy hiểm.


- Bạn không nên quá phụ thuộc vào mật ong để tăng cân. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, nam giới không nên tiêu thụ quá 150 calo từ đường mỗi ngày và đối với nữ giới là quá 100 calo mỗi ngày. Do đó, để có sức khỏe vững bền, về lâu dài hãy kết hợp cả dinh dưỡng phong phú và tập luyện khoa học để đạt được mong muốn nhé.


Uống mật ong trước khi ngủ giúp tăng cân không? Hy vọng qua bài viết này bạn có thêm những thông tin cũng như kiến thức dinh dưỡng cần thiết và có thể áp dụng được những cách trên để có một cơ thể mạnh khỏe, vóc dáng đẹp xinh nhé. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!