Ăn gì giúp giảm rụng tóc?

ẨM THỰC

Ăn gì giúp giảm rụng tóc?

authorBy Ngọc Anh
Share on
Share on
Ăn gì giúp giảm rụng tóc?

Các nguyên nhân khác gây rụng tóc có thể bao gồm thay đổi hormone, một số tình trạng bệnh lý, chế độ ăn uống hoặc do căng thẳng… Trừ khi do y tế hoặc di truyền, một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin và khoáng chất có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, kiểm soát tình trạng rụng tóc.  


Các nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt vitamin B12 và D, biotin, riboflavin, sắt và các chất dinh dưỡng khác có liên quan đến việc rụng tóc.


Trứng


Trứng là nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời, cả hai đều giúp tăng cường độ chắc khỏe cho tóc bởi chân tóc thành phần chủ yếu là protein. 


Việc thiếu protein trong chế độ ăn uống đã được chứng minh là có thể thúc đẩy quá trình rụng tóc.


Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều biotin có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc ở những người bị thiếu hụt biotin. (Biotin rất cần thiết cho việc sản xuất một loại protein cho tóc gọi là keratin, đó là lý do tại sao các chất bổ sung biotin thường được bán trên thị trường để giúp mọc tóc).


Rất nhiều người băn khoăn rằng ăn nhiều trứng có hại cho sức khỏe không. Câu trả lời là trứng nếu ăn một ngày 2-3 quả vẫn không sao, thậm chí rất tốt. Mối liên hệ giữa trứng và mỡ máu đến giờ vẫn chưa có bằng chứng thiết thực.


Cải bó xôi


Cải bó xôi đặc biệt giàu sắt, folate và vitamin A và C – tất cả đều cần thiết cho sự phát triển của tóc. Vitamin A giúp cho da đầu khỏi khô để tóc khỏe và óng hơn. Trong 1 cup cải bó xôi đã có 54% lượng Vitamin A cần thiết trong ngày rồi! Cách tốt nhất để ăn được nhiều cải bó xôi là xay sống trong sinh tố để vitamin còn nguyên vẹn nhé.


an-gi-giup-giam-rung-toc (3).jpg


Hoa quả giàu vitamin C


Trong hoa quả có nhiều vitamin bổ tóc, giúp tóc khoẻ và mượt, trong đó đặc biệt quan trọng là Vitamin C có đặc tính chống oxy hoá mạnh giúp bảo vệ nang tóc chống lại tác hại từ các phân tử có hại được gọi là gốc tự do tồn tại tự nhiên trong cơ thể và môi trường bên ngoài. Những hoa quả giàu vitamin C gồm có dâu tây (1 cup dâu là 140% lượng vitamin C cần thiết trong ngày), cam, đu đủ, ổi, kiwi, và đặc biệt ớt chuông đỏ cũng rất giàu Vitamin C.


Vitamin C cũng giúp hấp thụ sắt từ thức ăn vào cơ thể để giảm khả năng thiếu máu, cũng là một lí do hay gây ra rụng tóc.


Các loại cá béo


Các loại cá béo như cá hồi, cá trích... đều giàu omega 3, giúp cho tóc mọc dày hơn và giảm rụng tóc. Cá béo cũng là nguồn cung cấp protein, selen, vitamin D3 và vitamin B tuyệt vời - đây là những chất dinh dưỡng giúp tóc bạn chắc khỏe.


Nếu không ăn nhiều cá, bạn có thể uống viên dầu cá cũng rất tốt.


an-gi-giup-giam-rung-toc.jpg


Khoai lang


Khoai lang chứa một lượng lớn beta-carotene tuyệt vời và cơ thể sẽ chuyển đổi hợp chất này thành vitamin A cần thiết để ngăn ngừa các vấn đề về rụng tóc vì nó có tác dụng giúp mái tóc mọc chắc khỏe, đồng thời tạo lớp dầu trên da đầu, giữ tóc không bị khô và gãy.


Một củ khoai lang vừa (khoảng 114 gam) chứa đủ beta carotene để cung cấp tới 160% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn.


Ngoài ra, vitamin E trong khoai lang có khả năng làm tăng sự phát triển và tăng mật độ tóc ở những người bị rụng tóc nhiều.


Quả bơ


Mái tóc khỏe mạnh bắt đầu từ da đầu khỏe mạnh. Tổn thương da đầu có thể làm chậm hoặc ngăn cản quá trình giữ tóc. Vitamin E chứa trong quả bơ có thể sửa chữa những tổn thương này để tăng cường sức khỏe của da đầu. Đặc tính chống oxy hóa của nó có thể giúp giữ cho các nang tóc không bị tắc nghẽn để các chất dinh dưỡng đi vào nuôi tóc dài hơn, khỏe hơn.


Bơ rất giàu protein và vitamin B, đây là loại vitamin cần thiết cho sức khỏe tóc tối ưu. Những chất này, cùng với những chất béo tốt và vitamin E, giúp tóc chắc khỏe, mềm mại và bóng mượt.


Quả bơ có thể làm sinh tố hoặc ăn kèm bánh mỳ, trứng khi ăn sáng.


Các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hướng dương...)


Các loại hạt đều chứa nhiều Vitamin E bổ cho tóc như đã nói trên, đồng thời nhiều chất béo tự nhiên để tóc đỡ khô và gãy, đồng thời cũng có nhiều vitamin B, selen và kẽm cũng rất bổ cho tóc. 


Trên thực tế, một ounce hạt hướng dương chiếm khoảng 50% nhu cầu Vitamin E hàng ngày của bạn. Các loại hạt khác như hạt lanh và hạt chia cũng có axit béo omega-3. Tất cả đều tạo nên một chế độ ăn uống hiệu quả để ngăn ngừa rụng tóc. 


Bạn có thể cho các hạt vào bát sinh tố buổi sáng hay đơn giản chỉ nhấm nháp như một loại đồ ăn vặt lành mạnh.


an-gi-giup-giam-rung-toc (4).jpg


Sữa chua Hy Lạp


Sữa chua Hy Lạp là một trong những nguồn giàu men vi sinh nhất giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và giúp tóc khỏe mạnh. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy sữa chua giàu men vi sinh thúc đẩy sự phát triển của nang tóc và làm chậm quá trình rụng tóc.


Bên cạnh đó, thực phẩm giàu protein cung cấp axit amin thúc đẩy sản xuất keratin (lớp sừng tạo nên tóc). Sữa chua Hy Lạp là một nguồn protein tuyệt vời, chứa khoảng 2,6g protein trong một khẩu phần 45g.


About the author

Một tâm hồn yêu ẩm thực, một đôi chân thích đi du lịch, một trái tim thích tận hưởng.

author

Ngọc Anh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!