Các lưu ý khi đắp mặt nạ bơ bạn cần tìm hiểu trước khi sử dụng

ĐẸP

Các lưu ý khi đắp mặt nạ bơ bạn cần tìm hiểu trước khi sử dụng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Các lưu ý khi đắp mặt nạ bơ bạn cần tìm hiểu trước khi sử dụng

Lưu ý khi đắp mặt nạ bơ là điều bạn nên biết để có được hiệu quả tối ưu khi sử dụng. Mặt nạ bơ được nhiều cô nàng yêu thích sử dụng vì đây là phương pháp làm đẹp tự nhiên, vừa an toàn, vừa hiệu quả và tiết kiệm tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình đắp mặt nạ bơ, nhiều người không chú ý điều cần tránh nên đã gặp những tình trạng như da sạm màu và nổi nhiều mụn.


Cùng tìm hiểu bài viết này để biết được lưu ý khi đắp mặt nạ từ bơ và cách đắp hiệu quả.


Lưu ý khi đắp mặt nạ bơ bạn cần biết


Khi đắp mặt nạ bằng bơ, bạn có thể tham khảo những lưu ý quan trọng dưới đây nhằm có được hiệu quả tối đa nhất từ mặt này này.


- Thời gian nên dùng mặt nạ bơ: Nên đắp vào buổi tối trước khi ngủ, sau khi rửa sạch cần dưỡng ẩm da. Nếu đắp buổi sáng, nên dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

- Đắp mặt nạ bơ bao nhiêu phút? Chỉ nên dùng mặt nạ bơ đắp trong 15 phút. Việc để quá lâu trên da mặt sẽ làm bít tắc lỗ chân lông.

- Tần suất sử dụng cũng là lưu ý khi đắp mặt nạ bơ rất quan trọng cần ghi nhớ. Chỉ nên đắp mặt nạ bơ khoảng 2-3 lần một tuần

- Không nên dùng mặt nạ bơ nếu da đang xuất hiện nhiều mụn.

- Cần chú ý xem da có kích ứng với bất kỳ thành phần nào trong mặt nạ bơ không. 

- Nên dùng bơ còn nguyên tươi để làm mặt nạ đắp mặt, tránh sử dụng quả bơ đã hỏng 1 phần, kém chất lượng.


lưu ý khi đắp mặt nạ bơ


Đắp mặt nạ bơ có tốt không?



Mặt nạ bơ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da rất tốt. Không chỉ ngăn ngừa mất nước, mặt nạ bơ còn đem lại cho làn da cảm giác được nuôi dưỡng, mềm mại hơn. Bơ có nhiều chất béo lành mạnh, là nguồn cung cấp vitamin E và C tuyệt vời. Cả hai loại vitamin này đều đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của làn da.


Với những công dụng tuyệt vời dưới đây của bơ, có thể hiểu vì sao nhiều người thích đắp mặt nạ bơ và tìm kiếm lưu ý khi đắp mặt nạ bơ để có thể nhận được lợi ích tốt nhất.


Cải thiện tình trạng da


Bơ đắp mặt nạ có tác dụng gì? Theo chuyên gia sức khỏe, các chất béo, hợp chất và vitamin có trong quả bơ có thể giúp tăng tốc độ sửa chữa da và cải thiện tình trạng da mãn tính như chàm và mụn trứng cá. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng tương tự khác cũng có thể giúp cải thiện làn da nứt nẻ và làm đều màu da hơn.


Ngăn ngừa tổn thương da


Theo một nghiên cứu từ năm 2011, bơ có chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời và viêm nhiễm. Tia cực tím gây hại cho da của bạn và có thể tạo nên nếp nhăn cùng các dấu hiệu lão hóa và ung thư da khác.


Ngoài ra, vitamin E và C có trong bơ cũng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ làn da khỏi các tác hại của quá trình oxy hóa gây ra bởi các yếu tố môi trường khác.


Đắp mặt nạ bơ giúp giảm thiểu mụn


Ở phần lưu ý khi đắp mặt nạ bơ có đề cập rằng không nên dùng mặt nạ bơ khi mặt đang nổi mụn. Điều này cần được phân biệt rõ với mặt nạ bơ giúp giảm mụn. Nó có nghĩa rằng nếu da bạn rất dễ nổi mụn, hãy rửa mặt bằng bơ vì nó có thể giúp bạn ít nổi mụn hơn nhờ các đặc tính chống vi khuẩn của nó.


lưu ý khi đắp mặt nạ bơ


Cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da


Bơ đắp mặt nạ có tốt không? Câu trả lời là có vì về cơ bản, nó có thể tăng cường sức khỏe tổng thể cho làn da của bạn. Mặt nạ từ bơ có nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin, gồm cả vitamin C và E. Chúng sẽ tăng cường sản xuất collagen, làm dịu viêm và loại bỏ làn da cũ bị hư tổn.


Mặt nạ bơ ngăn ngừa da khô


Bơ là nguồn cung cấp biotin tuyệt vời, là một phần của vitamin B phức hợp. Biotin có thể giúp ngăn ngừa khô da. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa tóc và móng tay dễ gãy.


Cách đắp mặt nạ bơ đơn giản và hiệu quả cao


Đắp mặt với bơ cần được chuẩn bị và thực hiện đúng cách. Ngoài việc ghi nhớ những lưu ý khi đắp mặt nạ bơ, các chị em cần áp dụng cách làm mặt nạ chuẩn để tăng cường hiệu quả khi sử dụng bơ.


Đắp mặt nạ bơ và mật ong


- Chuẩn bị: 


1 muỗng dầu dừa đặc

½ quả bơ chín đã gọt vỏ

1 muỗng mật ong

1 muỗng nước


- Cách làm


Cho dầu dừa, bơ, mật ong và nước vào bát

Cho vào máy xay và tạo hỗn hợp sền sệt

Làm ấm da bằng khăn mặt ẩm và ấm trong 20s để mở lỗ chân lông

Đắp mặt nạ lên, tránh vùng mắt

Để nguyên trong 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm

Vỗ nhẹ mặt cho khô, rồi thoa kem dưỡng ẩm


lưu ý khi đắp mặt nạ bơ


Mặt nạ bơ và sữa chua


- Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường, ½ quả bơ

- Cách làm và những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua với bơ


Nghiền nát bơ và sữa chua

Rửa sạch mặt

Đắp hỗn hợp lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước

Lưu ý nên thực hiện đều đặn trong vài tuần, mỗi tuần từ 2-3 lần để đặt hiệu quả trắng da, đều màu và mịn màng hơn


Mặt nạ bơ và trứng gà


Trong lưu ý khi đắp mặt nạ bơ, bạn có thể kết hợp bơ và nguyên liệu khác để tăng cường sức khỏe cho da. Tuy nhiên cần chọn đúng nguyên liệu để kết hợp với bơ. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng trứng gà cũng có thể được dùng với bơ để tạo nên công thức đắp nạ bơ hiệu quả.


Trứng gà giàu protein, collagen có thể hàn gắn các tổn thương trên da. Khi dùng với bơ, tạo nên mặt nạ trị mụn rất tốt, đồng thời giúp da căng mịn hơn.


- Dùng lòng trắng trứng đánh tan cùng nửa quả bơ đã nghiền nát

- Có thể thêm một chút sữa tươi không đường

- Làm sạch mặt bằng nước ấm, lau khô rồi đắp hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong 15 phút

- Rửa lại mặt bằng nước ấm


Với những lưu ý khi đắp mặt nạ bơ và công thức làm mặt nạ bơ, hy vọng đã giúp các chị em biết cách sử dụng bơ làm đẹp da tốt hơn. Hãy chú ý tần suất nên dùng mặt nạ bơ và áp dụng đúng cách đắp mặt nạ để có được hiệu quả tối ưu nhất. Chúc da bạn ngày càng tươi sáng và mịn màng hơn!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!