Tập mông bao lâu thì có hiệu quả? Các yếu tố giúp mông săn chắc

SỐNG KHỎE

Tập mông bao lâu thì có hiệu quả? Các yếu tố giúp mông săn chắc

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tập mông bao lâu thì có hiệu quả? Các yếu tố giúp mông săn chắc

Cần tuân thủ và duy trì tập mông bao lâu thì có hiệu quả? Cả nam và nữ đều mong muốn có được một cặp mông đẹp để tôn lên vẻ ngoài và giúp họ cảm thấy tự tin hơn. Nhiều người tập luyện chăm chỉ hơn để hy vọng sớm có được bộ mông săn chắc và hấp dẫn. Thế nhưng, hầu hết đều rất tò mò không biết khi nào mới có thể hưởng thụ thành quả của tập luyện. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về việc tập luyện bao lâu mông mới phát triển.


Tập mông bao lâu thì có hiệu quả?


Thời gian tập để mông phát triển hiệu quả tùy thuộc vào cách bạn thực hiện. Nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng và tập thể dục đều đặn, bạn cần tập mông từ 1 đến 3 tháng mới có thể thấy rõ hiệu quả vòng 3 tăng lên rõ ràng.


Trên thực tế, rất khó để biết được tập mông bao lâu thì có hiệu quả bởi lẽ nó phụ thuộc vào từng cá nhân trong quá trình tập luyện, chế độ ăn uống, di truyền và lịch trình ngủ nghỉ.


Theo nhiều chuyên gia, nếu bạn tập luyện thường xuyên, bổ sung đầy đủ protein và có kế hoạch dinh dưỡng tăng trưởng vòng 3 rõ ràng, bạn có thể bắt đầu thấy những thay đổi của mình vào cuối tuần thứ nhất. Nói cách khác, nếu bạn tự tin với lịch trình tập luyện của mình, bạn có thể thấy kết quả ngay trong tháng tập đầu tiên. Thế nhưng, thông thường, mọi người thường mất khoảng 3 tháng mới có thể thấy sự phát triển rõ nhất của vòng mông.


tập mông bao lâu thì có hiệu quả


Các yếu tố giúp mông săn chắc trong thời gian tập luyện


Để có cơ mông săn chắc, bạn cần đốt cháy lượng mỡ thừa không mong muốn bằng cách tập thể dục và giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Có một số yếu tố quyết định đến việc tập mông bao lâu thì có hiệu quả như sau:


các yếu tố cho mông săn chắc


Giảm mỡ toàn thân: Nếu bạn chỉ chăm chăm vào tập mông mà không giảm mỡ toàn thân để cơ thể gọn gàng hơn, vòng mông sẽ khó có thể săn chắc và tròn trịa như ý


Di truyền và lối sống: Đây là hai yếu tố có liên quan đến lượng mỡ trong cơ thể và ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian tiêu chuẩn để mọi người tập luyện tăng vòng 3.


Làm sao để rút ngắn thời gian tập mông hiệu quả hơn?


Để có được cặp mông hoàn hảo trong thời gian ngắn, bạn có nên tập mông mỗi ngày không? Thực ra, tập mông mấy lần một tuần hay hàng ngày không quan trọng bằng việc bạn tập luyện đúng bài tập mông và thực hiện đúng cách. Để mông trở nên tròn trịa, săn chắc và hấp dẫn một cách tự nhiên, tham khảo một số cách tập luyện, và thực phẩm nên ăn dưới đây.


Thực hiện các bài tập săn chắc mông


Sở hữu một cặp mông săn chắc là một trong những cách tuyệt vời sẽ tôn dáng của bạn, không chỉ đối với phụ nữ mà còn cả nam giới. Bạn đang tập mông bằng bài tập nào? Để có được cặp mông săn chắc như mơ, bạn phải biết kích hoạt hoạt động cơ mông của mình. Bạn có thể thử một số bài tập giúp cơ mông được kích hoạt tốt, cụ thể như:


tập mông bao lâu thì có hiệu quả


- Cardio: Cardio giúp đốt cháy chất béo và xây dựng cơ mông hiệu quả. Không chỉ vậy, cardio còn giúp tăng cường sức mạnh liên quan đến tim mạch.

- Bài tập cho các nhóm cơ chính: vai, ngực, cơ bụng, chân: Giúp tăng cường trao đổi chất tổng thể, tạo ra cơ nạc cho cơ thể và giảm chất béo

- Bài tập cơ mông tổng hợp: Squats, lunges, động tác đẩy hông, nâng tạ. Các bài tập này sẽ giúp mông của bạn to hơn, săn chắc hơn nhờ khả năng kích hoạt nhiều nhóm cơ một lúc.


thực hiện đúng cách


Squat là một trong những bài tập mông hoàn hảo nên có trong lịch tập mông cho nữ. Vậy tập mông bao lâu thì có hiệu quả nếu tập squat? Nếu bạn tập liên tục, có thể đến tuần thứ 4, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được những thay đổi như cơ mông săn chắc hơn. Bạn sẽ nhanh nhẹ và tràn đầy năng lượng hơn. Và đến tuần thứ 6, mông của bạn có thể sẽ khác hẳn.

Ngoài tập luyện, đừng quên ngủ đủ giấc vì nghỉ ngơi cũng là lúc cơ sửa chữa và phát triển lớn hơn.


Thực phẩm giúp mông phát triển


Ngoài tập luyện, một số loại thực phẩm sẽ giúp mông bạn to hơn vì chúng có thể phân phối chất béo, phát triển cơ bắp và gia tăng sức mạnh. Vậy ăn gì để mông to nhanh? Tham khảo những lời khuyên hữu ích dưới đây.


tập mông bao lâu thì có hiệu quả


- Thực hiện chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh và cân bằng.

- Tiêu thụ protein có trong thực phẩm: trứng, sữa chua, cá hồi, ức gà, pho mát, đậu, rau xanh, đậu phụ, bí ngô, hạt xanh, khoai tây.

- Carbohydrate cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc tăng kích cỡ cơ mông cho bạn.

- Ăn chất béo lành mạnh như bơ, bơ hạt để có đủ calo duy trì phát triển cơ bắp.


Nhìn chung, tập mông bao lâu thì có hiệu quả tùy thuộc vào nhiều yếu tố và mỗi cá nhân đều không giống nhau. Để có được bộ mông săn chắc và hoàn hảo, bạn không những cần tập luyện thường xuyên đúng cách mà còn phải có một chế độ ăn uống - ngủ nghỉ hợp lý. Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về thời gian mông phát triển và tập luyện kiên trì để đạt hiệu quả cao nhất. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!