Một quả trứng gà luộc bao nhiêu calo? Hàm lượng dinh dưỡng

ẨM THỰC

Một quả trứng gà luộc bao nhiêu calo? Hàm lượng dinh dưỡng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Một quả trứng gà luộc bao nhiêu calo? Hàm lượng dinh dưỡng

Một quả trứng gà bao nhiêu calo chắc hẳn là câu hỏi băn khoăn của nhiều người quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là các chị em đang trong chế độ giảm cân. Để biết rõ thông tin này hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.


Một quả trứng gà luộc bao nhiêu calo?


Để biết được trong một quả trứng gà bao nhiêu calo thì chúng ta cần chú ý vào kích thước cũng như phương pháp chế biến quả trứng gà đó.


Đối với từng loại kích thước khác nhau sẽ chứa các lượng calo khác nhau:


- Nếu là loại trứng nhỏ tầm khoảng 38gr thì sẽ chứa khoảng 54 calo

- Nếu là loại trứng vừa khoảng 44gr thì sẽ chứa khoảng 63 calo

- Nếu là loại trứng lớn khoảng 50gr thì sẽ chứa khoảng 72 calo

- Nếu là loại trứng rất lớn khoảng 56gr thì sẽ chứa khoảng 80 calo

- Nếu là trứng cực lớn từ 63gr thì sẽ chứa khoảng 90 calo


Trong trứng gà có chứa rất nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể như: D, B5, A2, D, protein, carbohydrate,....Với một lượng calo khá thấp như vậy thì trứng gà luộc chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của mọi người đặc biệt những người đang giảm cân. Trứng gà không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn bổ sung rất nhiều năng lượng cho một ngày dài. 


Lòng trắng trứng gà chứa bao nhiêu calo?

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng của lòng trắng có trong mỗi quả trứng gà là khá thấp chỉ khoảng tầm 15-17 calo. Do đó với những ai đang giảm cân thì sẽ không cần quá lo lắng về hàm lượng calo của lòng trắng mà thay vào đó có thể bổ sung nhiều lòng trắng trứng gà trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Đặc biệt hơn nữa trong trứng gà có chứa một lượng protein rất tốt cho sức khỏe, đem lại cảm giác no lâu. Với nhiều canxi và ít hàm lượng chất béo thì lòng trắng trứng gà có thể không chỉ giúp xương rắn chắc mà còn giúp làn da căng bóng mịn màng nữa đó. 


Một quả trứng gà bao nhiêu calo


Lòng đỏ trứng gà bao nhiêu calo?


So với lòng trắng trứng gà thì lòng đỏ trứng lại có chứa hàm lượng calo nhiều hơn. Theo nghiên cứu một quả trứng gà bao nhiêu calo và quan sát ước tính thì trung bình mỗi lòng đỏ quả trứng gà sẽ chứa tầm khoảng 50-60 calo. Trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin A, D, E, K, B, sắt, protein… mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Mỗi buổi sáng ăn một quả trứng gà với nhiều lòng đỏ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm bụng, no lâu. Không những thế nó còn đem lại cho bạn nhiều năng lượng cho một ngày dài năng động. 


Một quả trứng gà rán bao nhiêu calo?

 

Đối với cách chế biến là chiên, rán thì lượng calo trong trứng gà chắc chắn sẽ cao hơn so với trứng gà luộc bởi nó có thêm sự kết hợp của dầu, mỡ. Và theo nghiên cứu và quan sát thông thường thì lượng calo trong trứng gà chiên sẽ là 90-100 calo.


Các thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà


Protein


Protein là chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể con người. Theo nghiên cứu và quan sát thì có khoảng 6,28g protein trong một quả trứng lớn và 3,6g được tìm thấy trong lòng trắng trứng. Chế độ dinh dưỡng được khuyến cáo cho protein là 0,8 g hàm lượng protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.


Chất béo


Có thể nói hàm lượng chất béo chứa trong nửa khoảng lượng calo trong mỗi quả trứng gà. Theo nghiên cứu một quả trứng gà bao nhiêu calo thì một quả trứng lớn có dưới 5g chất béo nhưng tập trung chủ yếu trong lòng đỏ trứng. Khoảng 1,6g là chất béo bão hòa.


Một quả trứng gà bao nhiêu calo


Vitamin


Trong trứng có chứa một lượng vitamin lớn đặc biệt là vitamin B-2 (riboflavin) và B12 (cobalamin). Vitamin B-12 được cơ thể sử dụng để tạo ADN, đây là vật liệu di truyền trong tất cả các tế bào của chúng ta. Vitamin B-12 cũng giữ cho các thần kinh và tế bào máu khỏe mạnh, bảo vệ chống lại bệnh tim và ngăn ngừa một loại thiếu máu như thiếu máu hồng cầu khổng lồ. Ngoài ra trong trứng cũng chứa một lượng lớn các vitamin D, A và E mang lại nhiều năng lượng cũng như có tác dụng làm đẹp da.


Chất khoáng


Trứng được coi là một nguồn dinh dưỡng giàu selen, canxi, i-ốt và phốt pho. Chất chống oxy hóa selen giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tổn thương do các gốc tự do có trong quá trình lão hóa, bệnh tim và thậm chí một số loại ung thư.


Cholesterol


Một quả trứng lớn trung bình chứa 186mg cholesterol. Và không phải tất cả cholesterol đều xấu do chất này rất cần thiết cho một số chức năng quan trọng trong cơ thể. Vì vậy, hầu hết mọi người có thể ăn 1-3 quả trứng mỗi ngày mà không gặp vấn đề gì với mức cholesterol.


Một quả trứng gà bao nhiêu calo chắc hẳn qua bài viết này bạn cũng đã có cho mình câu trả lời rồi đúng không. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có thể điều chỉnh và thực hiện một chế độ ăn phù hợp để duy trì vóc dáng của mình nhé.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!