Cách xịt nước hoa không bị nồng và những vị trí nên xịt nước hoa

ĐẸP

Cách xịt nước hoa không bị nồng và những vị trí nên xịt nước hoa

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách xịt nước hoa không bị nồng và những vị trí nên xịt nước hoa

Cách xịt nước hoa không bị nồng không phải ai cũng biết. Nhiều người cho rằng xịt nước hoa phải xịt nhiều mới thơm. Tuy nhiên đây lại là một trong những sai lầm khiến mùi cơ thể bị nồng do nước hoa. Vậy cách xịt nước hoa đúng cách là gì?


Cách xịt nước hoa không bị nồng hiệu quả


Bạn không biết vì sao xịt nước hoa không thơm và mùi bị nồng? Đó rất có thể là do bạn dùng nước hoa không đúng cách và xịt không đúng chỗ. Muốn biết cách xịt nước hoa không bị nồng, hãy chắc chắn rằng bạn không mắc phải những sai lầm khi dùng nước hoa như sau.


Không xịt quá nhiều nước hoa


Xịt quá nhiều nước hoa sẽ khiến bạn tỏa ra hương thơm nồng và cực hắc. Đối với nước hoa, bạn cần nhớ kỹ nguyên tắc ít hóa nhiều. Bởi vậy khi áp dụng cách xịt nước hoa không bị nồng, đừng cố gắng xịt nhiều nước hoa vì hương thơm sẽ rất đậm và nồng. 


Không những vậy, dùng nhiều nước hoa sẽ khiến bạn lãng phí nước hoa và mùi hương tan vào không khí. Người ở gần bạn cũng sẽ cảm thấy bị hắc mùi và rất khó chịu.


Chọn đúng loại nước hoa


Hãy chú ý lựa chọn loại nước hoa phù hợp với hoàn cảnh hoặc thời tiết. Mùa hè tới, loại nước hoa có hương dịu nhẹ, thơm mát chắc chắn sẽ giúp bạn không rơi vào cảnh “tra tấn” bản thân và những người xung quanh bằng thứ mùi nồng, gắt.


Chọn thời điểm xịt nước hoa


Theo các chuyên gia mùi hương, cách xịt nước hoa tốt nhất là ngay khi bạn vừa tắm xong. Khi đó làn da đang sạch tinh và giàu độ ẩm giúp phân tử mùi hương dễ dàng quyện chặt lên da. Đừng xịt nước hoa khi cơ thể đang nhiều mồ hôi và không sạch sẽ nhé.


Không nên xịt trực tiếp nước hoa lên tóc


Đây là một trong những cách xịt nước hoa không bị nồng bạn cần chú ý. Đặc biệt nếu tóc của bạn chứa những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả hay keo gôm khi kết hợp với mùi nước hoa sẽ tạo ra một mùi rất kỳ lạ. Thêm vào đó, nước hoa sẽ làm khô và xơ tóc của bạn. Thay vì xịt trực tiếp lên tóc, bạn hãy xịt lên lược rồi dùng lược chải tóc. Bằng cách này, nước hoa sẽ được phân tán đều hơn.


Cách xịt nước hoa không bị nồng


Khi xịt nước hoa, không dùng kem dưỡng thể có mùi nồng


Không ít người có thói quen dùng kem dưỡng thể có mùi thơm, sau đó sử dụng tiếp nước hoa ra. Tuy nhiên đây lại là một sai lầm sẽ khiến nước hoa có mùi nồng và bạn nên tránh. Hai mùi hương này trộn lẫn vào nhau sẽ gây ra một mùi khá khó chịu. Bên cạnh những cách xịt nước hoa không bị nồng. Hãy sử dụng kem dưỡng thể không mùi khi kết hợp cùng nước hoa.


Cẩn thận khi xịt nước hoa lên quần áo


Để nước hoa không bị nồng, bạn cũng cần tránh việc xịt nước hoa lên vải tổng hợp. Bởi chất liệu này khó thoát khí, người mặc dễ gặp tình trạng bị hơi khi ra nhiều mồ hôi. Khi mùi nước hoa bị mồ hôi lấn át, mùi hương sẽ tạo nên cảm giác hắc và nồng. 


Tổng hợp các vị trí bạn nên xịt nước hoa


Biết được các vị trí nên xịt nước hoa, mùi hương trên cơ thể bạn sẽ lưu hương cả ngày. Dưới đây là những vị trí sẽ giúp khuếch tán hương thơm từ nước hoa tốt nhất bạn có thể tham khảo.


Vị trí sau tai


Vị trí sau tai là một trong những vị trí sẽ giúp khuếch tán hương thơm từ nước hoa tốt nhất vì nó là điểm mạch với những mạch máu nằm gần sát dưới da nên mức nhiệt độ ở đây cao hơn sẽ giúp mùi hương nồng nàn hơn. 


Xịt nước hoa ở vị trí này sẽ cảm nhận được mùi hương tức thì. Ngoài ra ra nếu bạn đeo trang sức, xịt nước hoa ở vị trí này cũng sẽ tốt hơn là lên cổ vì nước hoa có thể làm mất độ sáng bóng của trang sức


Lưng


Một số chuyên gia nước hoa cho rằng xịt nước hoa ở lưng sẽ giúp hương thơm bền mùi hơn và mọi người sẽ cảm nhận được mùi nước hoa của bạn nhưng không bị nồng. Những mùi hương khuếch tán từ vùng lưng sẽ phảng phất quanh bạn suốt cả một ngày dài.


Cách xịt nước hoa không bị nồng


Cổ tay và bên trong khuỷu tay


Trong cách xịt nước hoa giữ mùi lâu, bạn cũng có thể xịt vào cổ tay và bên trong khuỷu tay. Đây là những vị trí góp phần tối ưu hóa sự khuếch tán của các phần tử hương. Qua đó lưu hương trên đôi tay của bạn.


Sau đầu gối


Tương tự như khuỷu tay, vị trí sau đầu gối cũng là một trong những điểm mạch sẽ giúp khuếch tán hương thơm rất tốt. Nếu bạn không thể nhớ được các vị trí này, hãy nhớ rằng nhiệt giúp ích cho sự khuếch tán. Bởi vậy, sau đầu gối là một điểm hợp lý để xịt nước hoa nếu bạn đang tìm cách xịt nước hoa đúng cách thơm lâu. 


Mắt cá chân


Xịt nước hoa ở vùng mắt cá chân sẽ giúp mùi hương trên cơ thể bạn lan tỏa theo từng bước đi. Như vậy, với tất cả những vị trí trên sau khi được xịt nước hoa, bạn sẽ lan tỏa mùi hương quyến rũ từ đầu đến chân.


Với những mẹo nhỏ trong cách xịt nước hoa không bị nồng trên, hy vọng bạn đã biết cách dùng nước hoa đúng cách hơn. Nếu thường lỡ xịt nước hoa quá nhiều, hãy cố gắng điều chỉnh lại để mùi hương cơ thể không bị nồng. Mong rằng những hướng dẫn cách xịt nước hoa theo các vị trí như đã đề cập ở trên sẽ có ích cho bạn!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!