Uống nước nhiều bụng có to không? Thời điểm bạn nào nên bổ sung

SỐNG KHỎE

Uống nước nhiều bụng có to không? Thời điểm bạn nào nên bổ sung

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước nhiều bụng có to không? Thời điểm bạn nào nên bổ sung

Uống nước nhiều bụng có to không là nỗi lo của không ít người. Nước chiếm tới 70% cơ thể con người bởi vậy rất cần thiết để chúng ta bổ sung nước hàng ngày. Thế nhưng, việc uống quá nhiều nước có thể khiến bụng bự không? Cùng tìm hiểu một số thông tin hữu ích dưới đây để hiểu hơn về thực hư uống nước nhiều gây béo bụng.


Uống nước nhiều bụng có to không?


Khi vừa uống xong một cốc nước, chúng ta đều cảm thấy bụng như vươn ra thêm. Bởi vậy, nhiều người đã thắc mắc liệu uống nước nhiều bụng có to không. Theo một số phân tích, uống nước ấm có thể giúp giảm mỡ bụng và tác động đến quá trình giảm cân. Cụ thể, nước ấm sẽ đưa nhiệt tác động vào tế bào và làm tăng tốc độ trao đổi chất. Qua đó, nó có thể hỗ trợ đốt mỡ và calo ở vùng bụng nếu bạn uống vào buổi sáng. 


Mặt khác, uống nước lạnh có thể tiềm ẩn nguy cơ béo bụng, đặc biệt sau bữa ăn. Theo lý giải, nước lạnh có thể làm đông lại chất dầu mỡ mà bạn vừa ăn. Sau đó, chúng sẽ bám ở vùng ruột và làm chậm tiêu thụ thức ăn ở đó. Điều này dẫn đến nguy cơ bạn bị đói và cần ăn thức ăn thêm. Đây là một lý do khiến bạn tăng cân và bụng to hơn sau khi uống nước không đúng cách.


uống nước nhiều bụng có to không


Tác dụng của nước đối với cơ thể


Việc uống đủ nước rất quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý để uống nước nước không bị to bụng. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc uống nước thường xuyên và đúng cách.


Nước giúp ngăn ngừa và trị đau đầu


Một số nghiên cứu chỉ ra rằng đau đầu là triệu chứng phổ biến do mất nước gây ra. Kết quả cho thấy những người uống đủ nước mỗi ngày có thể giảm đau đầu và đau nửa đầu. Không chỉ có khả năng ngăn chặn và phòng ngừa, nước cũng hỗ trợ giảm đau đầu hiệu quả ở những người thường xuyên bị đau đầu.


Nước giúp giảm táo bón


Táo bón là một vấn đề phổ biến thường biểu hiện ở việc đi tiêu ít hoặc khó tiêu. Việc tăng lượng chất lỏng cho cơ thể được xem là một phần hỗ trợ điều trị tình trạng này. Ở cả người trẻ và người lớn tuổi, việc tiêu thụ ít nước sẽ làm gia tăng nguy cơ táo bón cao hơn. Bởi vậy, hãy thường xuyên bổ sung nước để có thể giảm tình trạng táo bón.


giảm táo bón


Nước có thể điều trị sỏi thận


Sỏi thận là một bệnh lý phổ biến hình thành trong thận. Một số bằng chứng khoa học cho thấy uống nước có thể ngăn ngừa tái phát bệnh sỏi thận của những người đã từng bị bệnh này.


Theo lý giải, khi chất lỏng được bổ sung nhiều hơn sẽ làm tăng khối lượng nước tiểu qua thận. Nhờ đó, nồng độ khoáng chất được làm loãng và ít có khả năng kết tinh và tạo thành cục.


Nước ngăn chặn tình trạng nôn nao


Khi bị nôn nao, bạn có xu hướng mất nhiều nước. Mặc dù mất nước không phải nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nôn nao, nhưng nó có thể gây khát nước, mệt mỏi, khô miệng và đau đầu.


uống nước nhiều bụng có to không


Nước hỗ trợ giảm cân


Như đã đề cập ở trên về việc uống nước nhiều bụng có to không, bạn có thể uống nước ấm nhằm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nước tạo cảm giác no và hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất của cơ thể. 


Ngoài ra việc uống nước trước bữa ăn khoảng nửa tiếng cũng là điều cần lưu ý khi bạn muốn giảm cân hiệu quả. Chính vì nước giúp bạn cảm thấy no hơn, nên bạn sẽ ăn ít calo hơn, qua đó, không nạp quá nhiều calo gây tăng cân.


Thời điểm bổ sung nước để sống khỏe mỗi ngày và không bị to bụng


Thời điểm uống nước trong ngày cũng rất quan trọng bạn cần ghi nhớ để có thể nhận lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước. Sau đây là 4 thời điểm vàng bạn nên uống nước để không bị to bụng và sống khỏe hơn mỗi ngày.


Sau khi vừa ngủ dậy


Khi vừa ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước để bù lại phần nước đã mất sau khi trải qua 8 tiếng nghỉ ngơi. Đây là thời điểm đói bụng, và dạ dày thường không có gì nên sẽ không bị to bụng khi uống nước. Sau một đêm dài, nước đã được sử dụng để khởi động hô hấp, tuần hoàn và trao đổi chất… Không quá để nói, sau khi thức dậy là thời điểm quan trọng nhất cần bổ sung nước.


uống sau khi ngủ dậy buổi sáng


Trước khi ăn khoảng nửa giờ


Uống nước trước khi ăn là một cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả tránh béo bụng. Ngoài ra, uống nước vào thời điểm này cũng giúp loại bỏ cặn bã trong ruột và khởi động cho quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra suôn sẻ.


Trước khi đi tắm


Uống nước trước khi tắm có thể giúp cơ thể cân bằng nhiệt. Qua đó, làm giảm tình trạng sốc nhiệt và ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ. Ngoài ra, cũng cần lưu ý không nên tắm nước quá lạnh để cơ thể không bị cảm lạnh.


Khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ


Bạn nên uống nước trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng để đảm bảo đủ nước cho cơ thể hoạt động vào ban đêm. Việc thiếu nước trước khi ngủ có thể làm hạn chế khả năng đảo thải độc tố, dẫn đến nguy cơ đột quỵ cao hơn, đặc biệt ở những người cao tuổi, người bị bệnh tim mạch…


uống nước nhiều bụng có to không


Nhìn chung, uống nước nhiều bụng có to không còn tùy thuộc vào loại nước bạn uống và thời điểm mà bạn bổ sung nước cho cơ thể. Nước mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời, vì vậy hãy uống nước đúng cách mỗi ngày để sống khỏe. Nếu muốn giảm cân, đừng quên uống nước trước khi ăn khoảng nửa giờ đồng hồ.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!