Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa? Lưu ý để tránh tác dụng phụ

MẸ & BÉ

Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa? Lưu ý để tránh tác dụng phụ

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa? Lưu ý để tránh tác dụng phụ

Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa là điều mà nhiều người quan tâm. Nước dừa mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như ngừa táo bón, giảm nhiệt, bổ sung vitamin nhưng liệu nó có là đồ uống tốt cho phụ nữ mang thai? Các mẹ bầu yêu thích nước dừa nên chú ý uống được nước dừa khi nào để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời.


Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa?


Nước dừa là thức uống tươi mát, tốt cho sức khỏe. Trong nước dừa có clorua, chất điện giải, riboflavin, canxi, magie và vitamin C… là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tất cả mọi người nói chung và phụ nữ mang thai nói riêng.


Bà bầu có thể bổ sung nước dừa hàng ngày từ khi bắt đầu mang thai, trừ khi bạn có vấn đề về sức khỏe được bác sĩ yêu cầu tránh nước dừa.


Trong giai đoạn 3 tháng đầu, cần lưu ý khi uống nước dừa bởi nước dừa vốn dễ gây đầy bụng, khó tiêu trong khi đó giai đoạn này bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống quá nhiều loại nước này sẽ làm tình trạng trầm trọng hơn. 


Sau khi hiểu bà bầu mấy tháng uống được nước dừa, hãy tiếp tục đọc để khám phá hướng dẫn uống nước dừa đúng cách.


Bà bầu nên uống bao nhiêu nước dừa?


Để tránh gặp tác dụng phụ, bà bầu chỉ nên uống 1 ly nước dừa mỗi ngày. Uống quá nhiều sẽ không tốt cho thai nhi và cũng không tốt cho cơ thể mẹ. 


Ngoài ra, bà bầu nên uống nước dừa tươi là tốt nhất và không nên uống nước dừa đã để qua đêm. Khi uống dừa lạnh, mẹ nên uống từng hụm vừa phải, uống từ từ để không gây lạnh đột ngột cho cơ thể.


Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa?


Những lưu ý cho bà bầu khi uống nước dừa


Ngoài băn khoăn bà bầu mấy tháng uống được nước dừa, cũng có không ít chị em thắc mắc nên uống nước dừa vào thời điểm nào là tốt nhất. Về cơ bản, nước dừa không giống như thức uống khác, nên không có quy định về thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước dừa. Bởi vậy, mẹ bầu có thể uống nước dừa vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, bà bầu nên uống vào buổi sáng để tăng cường miễn dịch và hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất cả ngày diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, mẹ bầu cần lưu ý một số thời điểm không nên uống nước dừa dưới đây để tránh gặp phải tác dụng phụ. 


- Hạn chế uống nước dừa vào buổi tối vì nước dừa lợi tiểu sẽ làm mẹ bầu phải đi vệ sinh nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

- Với bà bầu bị đa ối thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có ý định thêm nước dừa vào thực đơn

- Bà bầu uống nước dừa quá mức có thể dẫn đến quá nhiều kali trong máu. Tình trạng này được gọi là tăng kali máu. Tăng kali máu có thể dẫn đến thay đổi nhịp tim, có thể gây tử vong.

- Hàm lượng đường có trong nước dừa không đáng kể nhưng cũng nên lưu ý uống ở mức độ vừa phải đặc biệt với bà bầu mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

- Đông y cho rằng nước dừa có tính âm sẽ làm tụt huyết áp và khiến cơ thể mềm yếu nếu uống quá nhiều. Các mẹ bầu có bệnh huyết áp thấp cần cân nhắc hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng. 


Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Bà bầu mấy tháng uống được nước dừa”. Hy vọng những thông tin về cách uống nước dừa trên đây sẽ thực sự hữu ích đối trong thời gian mang thai. Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh!


-----------------------------------------------------


Bạn đang lập kế hoạch mang thai và muốn chuẩn bị kiến thức và thiết lập thói quen tập luyện để có thể duy trì khi mang thai?


Bạn đang mang thai và mong muốn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cả mình và em bé, nhưng không muốn bị tăng cân quá mức để hồi phục và về vóc dáng cũ nhanh chóng sau sinh?


Bạn muốn tận hưởng một thai kỳ lành mạnh và hạnh phúc, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu cả về thể chất và tinh thần?


Bạn là người thân và muốn chăm sóc, chia sẻ kiến thức với người mẹ tương lai để đồng hành trong khoảng thời gian kỳ diệu này?


Bạn là bác sĩ phụ sản muốn cập nhật kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện lành mạnh trong thai kỳ để tư vấn các thai phụ, bệnh nhân của mình tốt hơn và đầy đủ hơn?


Hãy đăng ký ngay chương trình tập luyện mới nhất của Her Academy: FIT & STRONG PREGNANCY cùng HLV Đào Chi Anh - là một HLV Fitness Cá Nhân có chứng chỉ quốc tế hàng đầu thế giới ISSA (Hoa Kỳ) và đã tốt nghiệp bằng Diploma về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Royal Institute of Public Health (Vương Quốc Anh).


Link chương trình tập luyện tại đây!


FIT & STRONG PREGNANCY-Dao-Chi-Anh.jpg

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!