Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe?

SỐNG KHỎE

Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe?

Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì để tốt cho sức khỏe là thắc mắc của không ít người. Làm sao để tránh được những rủi ro ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay những tác dụng phụ không mong muốn khi uống thảo dược trinh nữ hoàng cung? Các bạn hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.


Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì?


Trinh nữ hoàng cung là dược liệu hỗ trợ hiệu quả rất tốt trong việc phòng và điều trị bệnh ung thư cổ tử cung và các khối u lành tính. Trinh nữ hoàng cung thuộc dạng thân cỏ được sử dụng làm dược liệu, tuy nhiên theo các bác sĩ viện y học cổ truyền khi sử dụng loại cây này cần chú ý kiêng một số loại thực phẩm sau để tránh làm mất đi tác dụng của cây trinh nữ cũng như gây hại tới sức khỏe. Cụ thể khi uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì?


Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn rau muống, đậu xanh


Khi sử dụng trinh nữ hoàng cung để chữa bệnh, bạn cần tránh ăn rau muống và đậu xanh. Rau muống và đậu xanh đi kèm với trinh nữ hoàng cung có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Đầy hơi, khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy… Trường hợp gặp phải những triệu chứng như trên, bạn hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ để chữa trị kịp thời.


Uống trinh nữ hoàng cung kiêng đường


Đường là một gia vị quan trọng không thể thiếu trong các món ăn. Tuy nhiên, nếu sử dụng đường quá mức sẽ dễ dẫn đến việc làm tăng hàm lượng estrogen, insulin đồng thời giảm nồng độ các hormone khác. Khi estrogen dư thừa từ quá trình hấp thụ đường có thể dẫn đến các khối u xơ được hình thành nhiều hơn.


Ngoài ra, đường còn có tác dụng phụ rút ngắn thời gian lão hoá, giảm lượng vitamin trong cơ thể và giảm sức đề kháng. Do vậy trong giai đoạn sử dụng trinh nữ hoàng cung cần hạn chế ăn đồ ngọt để đảm bảo hiệu quả của việc sử dụng loại dược liệu này đến sức khỏe.


Uống trinh nữ hoàng cung nên kiêng sữa


Sữa là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin,lợi khuẩn làm tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khoẻ,… Tuy nhiên, trong giai đoạn sử dụng trinh nữ hoàng cung, thì không được sử dụng sữa. Bởi vì sữa có thể làm tăng estrogen và prostaglandin, rất dễ gây nên các triệu chứng bệnh khối u và tăng co thắt.


Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì


Uống trinh nữ hoàng cung nên hạn chế thịt và các loại thịt gia cầm


Theo nghiên cứu từ viên dinh dưỡng thì đa số các loại thịt trên thị trường hiện nay đều có tích tụ hàm lượng chất kháng sinh, đặc biệt trong chăn nuôi gia súc gia cầm, việc sử dụng chất kháng sinh khá nhiều. Hàm lượng chất kháng sinh này sẽ tạo ra nhiều estrogen dư thừa, làm mất cân bằng hormone, nguy cơ dẫn đến bệnh u xơ rất cao. Vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyến cáo khi sử dụng trinh nữ hoàng cung không nên ăn quá nhiều thịt và các loại thịt gia cầm.


Trên đây là tất cả các loại thực phẩm và đồ ăn bạn nên tránh khi đặt ra câu hỏi uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì.


Uống trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì?


Trong Đông Y, trinh nữ hoàng cung có tác dụng hỗ trợ quá trình chữa ung thư vú, u xơ, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư cổ tử cung. Bên cạnh đó, cũng có một số người sử dụng trinh nữ hoàng cung hỗ trợ trong phương pháp chữa trị bệnh đau dạ dày, ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan. Ngoài ra, tại khu vực các tỉnh phía Nam, trinh nữ hoàng cung còn dùng để điều trị bệnh đường tiết niệu.


Cách nấu trinh nữ hoàng cung


Mỗi một liệu trình sử dụng trinh nữ hoàng cung để chữa bệnh sẽ khác nhau tùy theo đối tượng hay các yếu tố tuổi tác, cơ địa,..Trước khi sử dụng thuốc bạn nên tham khảo lời khuyên của người có chuyên môn, bác sĩ, thầy thuốc để có thể sử dụng đúng cách và hiệu quả.


Cách nấu trinh nữ hoàng cung tươi


Theo các bài thuốc từ dân gian truyền lại thì mỗi ngày nên dùng khoảng 4 đến 6 (tương đương từ 12- 17g) lá trinh nữ hoàng cung đem đi sang vàng, rồi sau đó lấy sắc với 1 lít nước uống. Uống loại nước này liên tục trong 7 ngày rồi nghỉ uống 7 ngày và lại uống tiếp 7 ngày. Lặp lại theo chu kỳ đủ 64 lá. Sau khi uống hết 1 chu kỳ thì nghỉ 1 tháng và lại tiếp tục uống lặp lại như chu kỳ đầu.

Nước nấu trinh nữ hoàng cung tươi có thể điều trị được bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tuyến tiền liệt ở nữ giới và nam giới.


Cách nấu trinh nữ hoàng cung khô


Sử dụng từ 200g-300g lá trinh nữ hoàng cung khô sắc cùng với 500ml nước sắc đến khi chỉ còn 250ml, và chia thành ba lần sau khi ăn. 


Thời gian uống mỗi đợt trong vòng 1 tháng liên tục, mỗi đợt nghỉ từ 10-12 ngày. Hoặc bạn có thể liên tục uống đối với nam trong 65 ngày, đối với nữ giới trong 50 ngày liên tục.


Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì


Cách uống trinh nữ hoàng cung


Bên cạnh việc uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì thì các chuyên gia, bác sĩ cũng đưa ra một số lưu ý như sau:


- Uống trinh nữ hoàng cung sau bữa ăn chính.

- Phụ nữ đang mang thai và những đối tượng bị suy giảm chức năng thận, gan không sử dụng trinh nữ hoàng cung. Phụ nữ đang cho con bú cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

- Bệnh nhân đang mắc bệnh u xơ tử cung uống trinh nữ hoàng cung kết hợp với cây thuốc xạ đen để điều trị bệnh cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên hãy liên hệ bác sĩ trước khi sử dụng, để được thăm khám, kê đơn và chỉ định liều lượng cần dùng.


Uống trinh nữ hoàng cung kiêng ăn gì để tốt cho sức khỏe và tác dụng của việc uống trinh nữ hoàng cung trong quá trình điều trị ung thư cổ tử cung và các khối ung thư lành tính khác đã được cung cấp đầy đủ qua những thông tin trên. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm kiến thức về loại thảo dược này.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!