Uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không? Cần lưu ý điều gì?

SỐNG KHỎE

Uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không? Cần lưu ý điều gì?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không? Cần lưu ý điều gì?

Uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không là nỗi băn khoăn của nhiều người vì việc lạm dụng bất kỳ cái gì quá cũng không tốt. Nước chanh sả gừng đem đến những công dụng tuyệt vời đối với làm đẹp và sức khỏe. Vậy uống nước sả gừng có tác dụng vì và có tốt cho cơ thể khi uống hàng ngày không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời toàn bộ những câu hỏi đó.


Uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không?


Nước sả gừng đem lại nhiều công dụng tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc uống nước sả gừng mỗi ngày là không tốt và có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày và hệ tiêu hóa. Nước sả gừng có tính nóng, điều này dễ gây nên hiện tượng nóng trong nếu cơ thể uống quá thường xuyên.


Đặc biệt, uống nước sả gừng hàng ngày cũng có thể gây nên hiện tượng trằn trọc, mất ngủ. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn và tốt nhất cho sức khỏe, chúng ta không nên uống nước sả gừng mỗi ngày. Hãy luôn nhớ rằng việc lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn.


uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không


Uống nước sả gừng có tác dụng gì?


Nước sả gừng có tác dụng gì mà nhiều người lại uống đến vậy? Sả và gừng khi kết hợp với nhau tạo nên một đồ uống tuyệt vời cho sức khỏe với những công dụng như giảm cân, ổn định huyết áp, làm đẹp da… Với những tác dụng này, nước sả gừng là đồ uống được đa số chị em yêu thích.


Hỗ trợ giảm cân


Một trong những tác dụng của nước sả gừng là hỗ trợ giảm cân. Người uống nước sả gừng sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, qua đó thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà cố gắng uống nước sả gừng mỗi ngày. Để giảm cân nhanh, việc kết hợp ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên vẫn là phương án hiệu quả nhất.


uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không


Cải thiện huyết áp thấp


Với khả năng giúp tuần hoàn máu tốt, nước sả gừng còn đem đến tác dụng cải thiện tình trạng huyết áp thấp hiệu quả. Bởi vậy, những người có vấn đề về huyết áp cao, được khuyên rằng nước sả gừng nhằm giúp ổn định huyết áp tốt hơn.


Uống nước sả gừng giúp làm đẹp da


Nhiều chị em thắc mắc uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không bởi lẽ loại nước này đem đến tác dụng làm đẹp da tuyệt vời. Không chỉ làm giảm mụn trứng cá, nước sả gừng còn đem lại làn da mịn màng hơn một cách tự nhiên. 


Thanh lọc cơ thể


Chứa thành phần giúp giải độc gan, tốt cho hệ tiêu hóa và thận, nước sả gừng có thể giúp thanh lọc cơ thể. Đó là lý do tại sao nhiều người uống nước sả gừng để cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, sả gừng cũng giúp tăng tần suất đi tiểu, giúp cơ thể đào thải axit uric và những độc tố một cách hiệu quả.


thanh lọc cơ thể


Hưỡng dẫn uống nước sả gừng đúng cách mỗi ngày


Biết được uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không, nhiều người dường như không chú ý đến cách uống nước sả gừng sao cho hiệu quả. Để nhận lại được những tác dụng tốt của nước sả gừng, bạn cần uống đúng thời điểm và nấu nước sả gừng đúng cách.


Nên uống nước sả gừng khi nào?


Trên thực tế, uống nước sả gừng vào buổi sáng hay tối đều cũng sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, đau đầu. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn chỉ nên uống nước sả gừng vào buổi sáng hoặc buổi chiều để có tinh thần sảng khoái cũng như nhận lại được những lợi ích của đồ uống này. 


Không nên dùng nước sả gừng buổi tối vì sẽ gây ra tình trạng khó ngủ, hoặc thậm chí mất ngủ, trằn trọc. Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý uống nước sả gừng sau bữa ăn để không gây ảnh hưởng cho hệ tiêu hóa.


Cách nấu nước sả gừng ngon


- Chuẩn bị: 100g sả tươi, 500g chanh tươi, 1 củ gừng tươi, muối và đường phèn


- Thực hiện:

Rửa sả, tách bỏ bẹ già và đập dập

Cạo vỏ gừng, rửa sạch rồi thái thành lát mỏng

Cho 1 lít nước lọc đun sôi rồi thêm 200g đường phèn vào đun tiếp

Cho sả vào nồi rồi đun thêm chừng 5 phút

Cho gừng vào đun thêm 1 lúc và cho thêm muối sao cho vừa khẩu vị

Tắt bếp và om thêm 5 phút. Chắt nước ra và uống lúc ấm


uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không


Lưu ý khi uống nước sả gừng


Ngoài vấn đề uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe khi sử dụng đồ uống này.


- Không nên uống nước sả gừng thay cho nước lọc

- Không nên uống sả gừng nếu bạn bạn bị bệnh dạ dày, huyết áp cao hoặc cơ địa hay nóng trong

- Nếu thấy chóng mặt và buồn nôn, nên dừng uống ngay

- Không uống nước gừng vào ban đêm vì gừng tươi sẽ gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ ngon


Như vậy, có thể hiểu được uống nước sả gừng mỗi ngày có tốt không dựa trên những tác dụng phụ mà đồ uống này có thể gây ra. Nhìn chung, cho dù nước sả gừng là tốt cho sức khỏe nhưng việc lạm dụng quá nhiều đều sẽ khiến cơ thể phải trả giá. Tốt nhất là chúng ta nên uống khoảng 2 lần một tuần vào thời điểm thích hợp trong ngày để giúp cơ thể có được những lợi ích tốt nhất.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!