7 Cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang cực đơn giản

SỐNG KHỎE

7 Cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang cực đơn giản

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
7 Cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang cực đơn giản

Bạn muốn biết cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang? Nỗi khổ đeo kính bị mờ do đọng hơi không phải của riêng ai. Tình trạng này thường xuyên xảy ra khi mà mọi người phải đeo khẩu trang nhiều hơn để phòng ngừa lây nhiễm virus Corona. Hãy thử áp dụng ngay những mẹo siêu đơn giản dưới đây để giúp kính không bị mờ mỗi lần đeo khẩu trang nhé!


7 Cách Làm Kính Không Bị Mờ Khi Đeo Khẩu Trang


Đối với những ai bị cận, đeo khẩu trang quả thực rất bận tiện vì mắt kính hay bị mờ hơi nước. Mắt kính mờ không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn khiến bạn gặp khó khăn khi nhìn và thực hiện các công việc. Tham khảo ngay các mẹo vặt sau để giải quyết sự phiền toái này nhé!


Kéo cao khẩu trang che kín mũi


Cách đơn giản nhất để kính không bị mờ là kéo khẩu trang cao gần với sống mũi. Mép trên của khẩu trang sẽ nằm ở giữa gọng kính và mặt. Sau đó, gập phần cứng của khẩu trang vào mũi. Bằng cách này, hơi nước sẽ không thể bay ra khỏi khẩu trang và làm mờ kính. Với mẹo nhỏ này, bạn sẽ đeo khẩu trang thoải mái mà không bị đau.


Dùng khăn giấy


Khăn giấy cũng được nhắc đến trong cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang. Bạn hãy đặt 1 miếng khăn giấy cho vào giữa lớp khẩu trang và sống mũi. Tuy nhiên, chú ý không nên nhét quá nhiều giấy vì sẽ làm phồng và che mất tầm nhìn.


Cách Làm Kính Không Bị Mờ Khi Đeo Khẩu Trang


Cố định khẩu trang bằng băng dính


Bạn cũng có thể dùng băng dính y tế hoặc thể tháo để cố định khẩu trang ở sống mũi và hai bên má. Bằng cách này, kẽ hở của khẩu trang sẽ được che kín và hơi nóng không thể lọt ra và phả lên mặt kính. Chú ý hãy thử dán băng dính trên tay trước để xem da bạn có nhạy cảm và bị phản ứng không. 


Đây cũng là cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang được các bác sĩ khuyên áp dụng. Lấy khoảng 10–15cm băng dính để dính khẩu trang sát và sống mũi, rồi miết chặt. Hãy nhớ rằng cách này sẽ hiệu quả nếu bạn dùng băng dính y tế vì băng dính thông thường kém bám dính hơn, và rất dễ bong ra khi bạn vận động. 


Dùng khẩu trang vừa với mặt


Cách tốt nhất để làm kính không bị mờ khi dùng khẩu trang là bạn hãy đeo khẩu trang vừa với mặt. Khẩu trang vừa mặt sẽ ôm khít lấy phần sống mũi và hơi nóng sẽ không thể phả lên mặt kính. Bạn có thể chọn mua khẩu trang như vậy hoặc loại may có chun co giãn để ôm sát được phần mũi.



Rửa sạch kính bằng xà phòng và nước


Một cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang đơn giản khác là bạn chỉ việc rửa kính bằng hỗn hợp nước và xà phòng. Sau đó vẩy sạch nước và để kính tự khô. 


Một nghiên cứu đăng trên thư viện Y khoa Mỹ đã phát hiện ra rằng, một phân tử xà phòng rất mỏng lưu trên kính sẽ tạo thành một lớp phủ trong suốt, ngăn cản sự hình thành của "sương mù" bao quanh kính.


Dùng xịt chống mờ kính cận


Sử dụng xịt chống mờ kính cận cũng là một cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang được nhiều người áp dụng. Trên thị trường có một số loại dung dịch chống mờ kính cận bán sẵn có thể phủ một lớp nhìn xuyên thấu lên kính và ngăn sương mù xuất hiện trên mắt kính. 


Chú ý, bạn nên chọn mua sản phẩm từ thương hiệu uy tín để không làm hỏng lớp phủ bảo vệ trên kính mắt. Ngoài ra, cũng cần lưu ý tránh sử dụng thuốc xịt dùng làm mờ đèn pha ô tô vì nó có thể gây hại cho da và mặt.


Dùng xịt chống mờ kính cận


Mua mắt kính chống mờ


Đây là giải pháp cuối cùng bạn có thể nghĩ đến nếu muốn kính không bị mờ khi đeo khẩu trang. Tuy đơn giản nhưng cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang này sẽ tốn của bạn một khoản tiền. Thông thường, mắt kính chống mờ sẽ chống được cả xước, chống nắng, và chống cả nguồn sáng độc hại từ các thiết bị điện tử. Bởi vậy, giá của nó sẽ không hề rẻ đâu!


Lưu Ý Khi Đeo Khẩu Trang


Bên cạnh việc tránh kính bị mờ gây cản trở tầm nhìn, bạn cũng nên lưu ý một số điều khi đeo khẩu trang:


- Không được đeo khẩu trang ngược mặt. Đối với khẩu trang y tế, đeo mặt có màu sẫm hơn ra ngoài, mặt có màu nhạt hơn hướng vào trong, kẹp nhôm hướng lên trên. Khi đeo phải che kín cả mũi lẫn miệng.

- Không vì kính bị mờ mà kéo khẩu trang xuống dưới mũi hoặc cằm hoặc đeo trên đầu – khẩu trang phải che hoàn toàn miệng và mũi để có hiệu quả.

- Chọn khẩu trang có kích cỡ vừa khớp qua mũi và dưới cằm nhưng không ảnh hưởng tới tầm nhìn.

- Điều chỉnh khẩu trang để che kín miệng, mũi và cằm, không để lại khoảng trống ở hai bên.

- Hãy chắc chắn rằng bạn có thể hít thở thoải mái trong khi đi bộ và nói chuyện khi đeo khẩu trang.


Về cơ bản, các cách làm kính không bị mờ khi đeo khẩu trang trên đây đều rất đơn giản. Bạn có thể thử những cách này để cải thiện tình trạng kính bị mờ. Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn bỏ túi được một số mẹo hay để làm kính không bị mờ trong lúc dùng khẩu trang. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!