Từ khẩu trang tới thời trang

ĐẸP

Từ khẩu trang tới thời trang

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Từ khẩu trang tới thời trang

Các quốc gia châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, từ lâu đã áp dụng việc đeo khẩu trang trong cuộc sống: khi bị ốm, để bảo vệ bản thân khỏi ô nhiễm và như một biện pháp phòng ngừa sau nhiều đợt bùng phát các dịch bệnh. Nhưng chưa có ai nghĩ đến việc coi khẩu trang như một phụ kiện làm đẹp.


Với các nước Âu Mỹ điều này đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để phổ biến rộng rãi, đặc biệt trong đại dịch Covid-19. 


Ngay trong thời gian cách ly đầy khủng hoảng, Hillary Taymour - người điều hành thương hiệu Collina Strada có trụ sở tại New York, đã dồn năng lượng của mình vào việc sáng tạo những chiếc khẩu trang. Chúng ta buộc phải đeo khẩu trang để ngăn virus lây lan - vậy nhưng tại sao chúng ta không biến việc khó chịu này trở nên thú vị và thoải mái hơn? - “Chính điều này đã giúp tôi lạc quan trong khoảng thời gian thực sự đen tối đối với thời trang”


Và Taymour đã không đơn độc. Trong thời kỳ hỗn loạn của ngành công nghiệp thời trang, khẩu trang đã trở thành một món đồ hốt bạc không thể ngờ tới.. Ngân hàng đầu tư KeyBanc Capital Markets ước tính rằng thị trường khẩu trang ở Hoa Kỳ có thể trị giá 6 tỷ đô la vào năm 2021. 

Cho tới khi vaccine được phân phối rộng rãi, chúng ta không thể sống thiếu khẩu trang.


Từ ngành công nghiệp thời trang đến thế giới quảng cáo, các thương hiệu và doanh nghiệp đã biến việc đeo khẩu trang trở nên hợp thời trang và có chủ đích. Không giống như hầu hết các xu hướng thời trang mà chỉ những người trẻ mới theo đuổi, bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi hoặc sở thích, phong cách đều có thể khuấy động xu hướng này. 

Nhiều người thể hiện bản thân qua nét mặt, nhưng với khẩu trang, chúng ta không nhất thiết phải làm điều đó. Mọi người đều có cơ hội sáng tạo với khẩu trang và sử dụng chúng như một hình thức thể hiện bản thân


Đây chắc chắn phụ kiện quan trọng nhất trong năm 2020 và cả 2021.


Khẩu Trang Lụa Và Satin


Nghiên cứu cho thấy vải cotton số lượng sợi cao, lụa tự nhiên hoặc chiffon có thể lọc hiệu quả các giọt bắn khi được dùng đúng cách (ôm sát và an toàn trên khuôn mặt, không có lỗ hở xung quanh mũi, cằm hoặc má).


Nếu bạn đang đối mặt với kích ứng do thường xuyên đeo khẩu trang, hãy cân nhắc chuyển sang lụa. Tất nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo miếng che mặt của mình luôn sạch sẽ, nhưng các loại vải như lụa hoặc tơ tằm có thể ít gây ma sát và kích ứng hơn, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn cho làn da bị mụn. 


(Cre: Lookfantastic)


Khẩu Trang Da


Lấy cảm hứng từ xu hướng mùa thu cổ điển, hãy chọn những màu sắc như đen, nâu và be để kết hợp với bốt và áo khoác thu đông của bạn. Khẩu trang da thật có độ dày 1,5mm được cắt và khâu bằng tay, phù hợp với người tiêu dùng thuộc mọi giới tính nhờ thiết kế unisex.


(Cre: windsorstore)


Khẩu trang Kết Hợp Trang Sức


Đeo khẩu trang sẽ khiến bạn “chìm nghỉm” trong đám đông? Điều này là chắc chắn nếu bạn chưa thử những chiếc khẩu trang có đính ngọc trai, kim sa, hay kèm theo dây chuyền đá quý.


Ngoài việc là một món đồ trang sức xinh xắn , chúng còn giúp giữ khẩu trang cho bạn khi tạm thời kéo chúng ra.

Đơn giản nhất, hãy kết hợp chúng với quần legging đen hoặc bộ bodysuit đen. Nếu muốn vừa an toàn vừa sành điệu, hãy thử một chiếc váy sequin phù hợp để có vẻ ngoài lấp lánh trên sàn nhảy.



(Cre: Danae)


Khẩu Trang Hoa Văn Và Lồng Chữ


Billie Eilish gây choáng trên thảm đỏ Grammy với chiếc khẩu trang có in chữ Gucci lấp lánh. Loại khẩu trang này thường kết hợp với kim sa và vải sheer.


Xu hướng khẩu trang cá nhân hóa làm nổi bật lên cái tôi, cá tính của mỗi người. Bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách thêu tên viết tắt, sử dụng phông chữ và màu chỉ yêu thích hoặc tận dụng những mảnh vải mang họa tiết độc đáo.


(Cre: Axelle/Bauer-Griffin/FilmMagic)


Khẩu Trang Nghệ Thuật


Đây là cách để “khoe khéo” tình yêu nghệ thuật của bạn cho tất cả mọi người thấy chỉ với một chiếc khẩu trang. Bảo tàng Nghệ thuật Cincinnati ở Mỹ đã đi đầu xu hướng trong thời đại Covid bằng cách sáng tạo nghệ thuật độc đáo, mỗi chiếc khẩu trang vải được in dấu một kiệt tác nổi tiếng của các họa sĩ được tôn kính nhất trong lịch sử, như "Starry Night", "Sunflowers" và "Water Lilies" của Van Gogh..


Hay nghệ sĩ, nhà hoạt động Ai Weiwei đã hợp tác với eBay để tạo tác phẩm nghệ thuật trên khẩu trang tiêu chuẩn nhằm gây quỹ cho các nỗ lực cứu trợ trong đại dịch thế kỷ.


(Khẩu trang in hình bức họa Starry night của danh họa Van Gogh - Cre: hangaccesories)


Tuy nhiên, đừng quên đừng quên dù sành điệu vẫn cần tuân theo các nguyên tắc an toàn được khuyến nghị. Hãy sử dụng khẩu trang có thể tái sử dụng, đảm bảo chúng có ít nhất 2 lớp và có thể giặt bằng máy. Khẩu trang không có một kích cỡ phù hợp với tất cả, vì vậy hãy thử một vài kiểu khác nhau để tìm ra kiểu phù hợp với khuôn mặt của bạn nhất.

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!