Uống nước rau má khô có tác dụng gì? Cách đun đúng cách hiệu quả

SỐNG KHỎE

Uống nước rau má khô có tác dụng gì? Cách đun đúng cách hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước rau má khô có tác dụng gì? Cách đun đúng cách hiệu quả

Đun và uống nước rau má khô có tác dụng gì mà nhiều người ưa chuộng sử dụng đến vậy? Rau má khô được xem là thần dược tự nhiên đem nhiều lợi ích trong cả điều trị bệnh tật lẫn làm đẹp. Cùng chúng tôi tìm hiểu những nội dung sau đây để biết được uống nước rau má khô có tốt không nhé


Uống nước rau má khô có tác dụng gì?


Với thành phần chứa nhiều vitamin, khoáng chất, cùng một số vi chất khác, khi uống nước rau má khô đem đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh, nước rau má khô còn là lựa chọn hoàn hảo cho chị em phụ nữ muốn làm đẹp da. Dưới đây là những tác dụng khi uống nước rau má khô đối với sức khỏe của bạn:


Tăng cường trí nhớ


Nước rau má khô khi uống có tác dụng nâng cao trí nhớ và hỗ trợ hiệu quả cho người có triệu chứng suy giảm trí nhớ. Bạn có thể dùng rau má đem phơi khô rồi tán bột, sau đó hòa cùng nước ấm hoặc sữa để có thể nhận lại được lợi ích cải thiện trí nhớ tốt nhất.


Hỗ trợ chữa vết thương


Chữa vết thương hiệu quả là một trong những tác dụng rau má khô khá phổ biến. Với thành phần triterpenoids, nước rau má khô có thể đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Đáng chú ý, trong rau má khô có chứa chất chống oxy hóa, bởi vậy nó còn có thể cung cấp máu tới vùng bị thương trên cơ thể. Qua đó, uống nước rau má khô giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục và nâng cao hệ miễn dịch.


uống nước rau má khô có tác dụng gì


Nước rau má khô giúp hạ sốt


Khi tìm hiểu uống nước rau má khô có tác dụng gì, một trong những điều cần chú ý là nó giúp giảm nhiệt độ cơ thể. Hạ sốt hiệu quả cũng là một công dụng của nước rau má khô khiến nhiều người quan tâm. Nhờ tác dụng hạ sốt nhanh, nước rau má khô được nhiều phụ huynh sử dụng khi cần hạ sốt cho trẻ. Bạn có thể cho bé uống vài thìa nhỏ để có thể giảm triệu chứng sốt cho bé.


Cải thiện lưu thông mạch máu


Uống nước rau má khô có tốt không? Có lẽ câu trả lời rõ ràng nhất ở công dụng tuyệt vời này. Nước rau má không có thể cải thiện lưu thông mạch máu, qua đó, hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả. Đáng chú ý, nước uống này cũng tốt cho bệnh xơ vữa động mạch hay suy giãn tĩnh mạch và kiểm soát các khả năng bị tai biến.


Rau má khô giúp giảm stress


Nước rau má khô là một trong những lựa chọn tự nhiên hoàn hảo cho những người muốn giảm stress. Loại nước này có công dụng làm giảm sự lo lắng và mất tập trung, qua đó cải thiện chức năng tâm thần nói chung.


Xưa nay, người ta vẫn sử dụng nước rau má khô như một bài thuốc trị mất ngủ, và giảm căng thẳng, mệt mỏi.


giảm stress


Tác dụng của rau má khô trong làm đẹp da


Để biết rõ uống nước rau má khô có tác dụng gì đối với làn da? Nhờ tính hàn và tính thanh nhiệt, nước rau má khô có thể hỗ trợ làm đẹp da và trị mụn hiệu quả. Nó có thể tạo độ ẩm cho da và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa qua thời gian.


Rau má khô hỗ trợ giảm cân


Tác dụng của nước rau má khô còn ở khả năng hỗ trợ giảm cân. Rau má khô có thể giảm mỡ thừa, cải thiện vóc dáng nhờ tính giải độc và thanh nhiệt cơ thể. Đặc biệt, chính vì có vitamin, chất xơ và khoáng chất nhiều, nên nó còn giúp bạn cảm thấy no lâu. Điều này giúp hạn chế sự thèm ăn và bạn sẽ ăn ít calo hơn. 


uống nước rau má khô có tác dụng gì


Hướng dẫn cách nấu nước rau má khô chuẩn nhất


Biết được uống nước rau má khô có tác dụng gì, chắc chắn nhiều người rất muốn uống ngay loại nước này. Thế nhưng, để có thể nhận được tối đa lợi ích của nước rau má khô, bạn cần nấu nước đúng cách. Có thể tham khảo 2 cách dưới đây.


Đun nước rau má khô


Chuẩn bị: Rau má khô, nước sạch và mật ong


Cách nấu:


- Cho các nguyên liệu vào nồi và đun trên lửa lớn

- Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và đun thêm 5-10 phút rồi tắt bếp

- Khi nước nguội, chắt ra cốc để uống

- Bạn có thể uống nước rau má khô thay cho nước lọc. Tuy nhiên, thời gian đầu có thể thấy nước khá khó uống. Bởi vậy, việc cho thêm chanh hay gừng sẽ là ý tưởng hay để tăng thêm hương vị cho đồ uống.


cách nấu


Hãm nước rau má khô


Chuẩn bị: Rau má khô


Cách làm:


Hãm nước rau má khô tương tự như cách bạn hãm chè uống. Bạn chỉ việc cho nắm lá rau má khô đã rửa sạch vào ấm chè rồi cho nước sôi vào. Chờ trong khoảng 20 phút rồi chắt ra uống. 


Lưu ý khi uống nước rau má khô


Như bạn đã biết, nước rau má khô đem đến nhiều công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc lạm dụng đồ uống có thể không tốt cho cơ thể vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dinh dưỡng. 


Ngoài ra, bạn không nên sử dụng nước rau má khô trong một thời gian dài liên tục. Bởi lẽ nó có thể gây nên những bệnh lý liên quan đến gan, máu và thận. 


uống nước rau má khô có tác dụng gì


Theo các chuyên gia, mỗi ngày, bạn chỉ nên uống khoảng 40g rau má, và đặc biệt không nên uống liên tục trong vòng 1 tháng. Trong trường hợp muốn sử dụng tiếp, hãy chờ khoảng nửa tháng rồi mới uống nước rau má khô trở lại. Đây là lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh những rủi ro nguy hiểm.


Như vậy, qua bài viết này, bạn đã biết uống nước rau má khô có tác dụng gì. Với những lợi ích tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, bạn có thể uống nước rau má khô đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, cần tuân thủ liều lượng và thời gian uống như khuyến nghị để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chúc bạn sẽ nhận được những công dụng tốt nhất của loại nước này.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!