Cập nhật ngay danh sách rau củ quả "bẩn" và "sạch" nhất tại Mỹ 2021

SỐNG KHỎE

Cập nhật ngay danh sách rau củ quả "bẩn" và "sạch" nhất tại Mỹ 2021

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Cập nhật ngay danh sách rau củ quả "bẩn" và "sạch" nhất tại Mỹ 2021


Kể từ 2004, mỗi năm Nhóm Công tác Môi trường (EWG) công bố danh sách các 12 loại rau củ bẩn nhất và 15 loại sạch nhất bằng cách phân tích dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA để xác định loại trái cây và rau tươi nào bị nhiễm dư lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất và ít nhất.


Để đưa ra danh sách năm nay, EWG đã phân tích dữ liệu của USDA trên 46.075 mẫu của 46 loại trái cây và rau phổ biến nhất . “Năm nay, các cuộc kiểm tra của USDA đã phát hiện ra dư lượng thuốc trừ sâu hóa học có khả năng gây hại trên gần 70% sản phẩm tươi không thuộc nhóm hữu cơ được bán ở Hoa Kỳ,” EWG cho biết trong một thông cáo báo chí. “Trước khi kiểm tra trái cây và rau quả, USDA đã rửa, làm sạch và bóc vỏ chúng như cách người tiêu dùng làm”.


Sau khi rửa, "gần 70% sản phẩm tươi sống không hữu cơ có chứa dư lượng thuốc trừ sâu hóa học có khả năng gây hại", báo cáo của EWG viết.


Tuy số liệu và thông tin có thể khác nhau ở một số quốc gia, nhưng đây vẫn là danh sách bạn cần tham khảo để trang bị kiến thức, bảo đảm sức khỏe và vệ sinh thực phẩm cho gia đình.


12 Loại Rau Củ "Bẩn" Nhất


  1. Dâu tây
  2. Rau bina/ cải bó xôi
  3. Cải xoăn/ kale, cải thìa và cải bẹ xanh
  4. Quả xuân đào
  5. Táo
  6. Nho
  7. Cherry
  8. Quả đào
  9. Quả lê
  10. Ớt chuông và ớt cay
  11. Rau cần tây
  12. Cà chua


(Cải bó xôi)


Sự khác biệt chính giữa danh sách năm nay và năm ngoái là việc bổ sung ớt chuông và ớt cay. "Sau khi được thử nghiệm lần đầu tiên kể từ năm 2012 và 2011, ớt chuông và ớt cay cũng được đưa vào danh sách năm nay ở vị trí thứ 10", báo cáo của EWG viết. USDA đã tìm thấy 115 loại thuốc trừ sâu trên ớt trong đợt thử nghiệm gần đây nhất này, bao gồm acephate và chlorpyrifos, có khả năng gây hại ở liều lượng cao. Ớt, cùng với các thành viên của danh sách bẩn như cam, táo, nho và anh đào thường bị nhiễm chlorpyrifos, một loại thuốc trừ sâu ban đầu được tạo ra để thay thế cho DDT.


Các chuyên gia nói rằng việc tránh thuốc trừ sâu là đặc biệt quan trọng đối với trẻ sơ sinh và trẻ em, vì những tổn hại mà chúng có thể gây ra cho não đang phát triển. Một nghiên cứu năm 2020 cho thấy sự gia tăng chỉ số giảm trí thông minh và khuyết tật trí tuệ ở trẻ em do tiếp xúc với phốt phát hữu cơ, một loại thuốc trừ sâu phổ biến.


(Kale/ cải xoăn)


15 Loại Rau Củ "Sạch" Nhất


"Chúng tôi nhận ra rằng một số người không đủ khả năng tiếp cận thực phẩm hữu cơ, và đó là lý do tại sao chúng tôi tạo danh sách 15 loại sạch nhất để họ có thể chọn thực phẩm phi hữu cơ với ít thuốc trừ sâu nhất"


Bạn sẽ nhận thấy hầu hết các loại rau củ quả này có lớp vỏ cứng bên ngoài hoặc vỏ được loại bỏ trước khi ăn (điều này giúp loại bỏ một số nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu).


  1. Quả bơ
  2. Ngô ngọt
  3. Dứa
  4. Hành
  5. Đu đủ
  6. Đậu Hà Lan (đông lạnh)
  7. Cà tím
  8. Măng tây
  9. Bông cải xanh
  10. Cải bắp
  11. Quả kiwi
  12. Súp lơ trắng
  13. Nấm
  14. Dưa xanh
  15. Dưa lưới vàng


Báo cáo cho thấy bơ và ngô ngọt ít bị ô nhiễm nhất, với ít hơn 2% mẫu cho thấy dư lượng thuốc trừ sâu có thể phát hiện được. Gần 70% mẫu rau quả "sạch" không có dư lượng thuốc trừ sâu, khiến chúng trở thành lựa chọn an toàn hơn, EWG cho biết.




(Quả xuân đào)


Chúng Ta Nên Làm Gì?


Bên cạnh việc ăn hoàn toàn danh sách 15 thực phẩm ít bị ô nhiễm nhất, các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên sau đây:


  1. Ăn nhiều loại rau củ quả. Không chỉ từ khía cạnh bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng mà điều này còn đảm bảo rằng bạn không tập trung bất kỳ loại thuốc trừ sâu cụ thể nào trong chế độ ăn của gia đình mình.
  2. Luôn rửa sạch trước khi ăn. Rửa bằng nước là cách tốt nhất để loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu.
  3. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA khuyến cáo không nên rửa trái cây và rau quả bằng xà phòng, chất tẩy rửa hoặc nước rửa sản phẩm thương mại. Xà phòng và chất tẩy rửa gia dụng có thể bị hấp thụ vào rau củ quả, mặc dù đã rửa kỹ và có thể gây bệnh cho bạn. Ngoài ra, người ta chưa biết đến độ an toàn của dư lượng nước rửa sản phẩm thương mại và hiệu quả của chúng chưa được kiểm tra - FDA cho biết.
  4. Ăn đồ hữu cơ khi có thể.
  5. Mua tại chỗ và ăn rau trái theo mùa. Dưới góc độ dinh dưỡng, các chuyên gia cho rằng, nên ăn thực phẩm theo mùa vì chúng tươi, ngon, bổ dưỡng hơn và chín tự nhiên, tốt cho sức khỏe hơn. Với đa số các phương pháp canh tác thông thường, để cây cho ra hoa trái vụ, người trồng thường sẽ sử dụng nhiều thuốc kích thích, tăng trưởng. Bên cạnh đó, thời tiết trái vụ biến đổi thất thường là điều kiện cho sâu bệnh phát triển, do đó người trồng thường có xu hướng sử dụng các thuốc bảo vệ thực vật, thậm chí là ở liều lượng vượt mức khuyến cáo.
  6. Vận động cho sự thay đổi. Các chuyên gia nói rằng hành động của người tiêu dùng là chìa khóa để thay đổi. Hãy cùng nâng cao ý thức về sức khỏe, kêu gọi sự chú ý của cộng đồng để các tập thể, cá nhân có liên quan tới phải thay đổi phương thức sản xuất đề cao sức khỏe cộng đồng.

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!