9 sự kiện lớn trong đời cần bạn thay đổi kế hoạch tài chính

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

9 sự kiện lớn trong đời cần bạn thay đổi kế hoạch tài chính

authorBy S. Reen
Share on
Share on
9 sự kiện lớn trong đời cần bạn thay đổi kế hoạch tài chính

Mặc dù đôi khi bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch tài chính của mình để ứng phó với những thay đổi trong cuộc sống, nhưng có rất những sự kiện bất ngờ ập tới khiến bạn đưa ra những quyết định dựa trên cảm tính.


 Dưới đây là đánh giá về 9 sự kiện lớn trong đời có thể thay đổi kế hoạch tài chính của bạn, cùng với một số hành động bạn có thể thực hiện ngay bây giờ để đảm bảo tương lai thuận lợi hơn.


Kết Hôn, Thậm Chí Tái Hôn


Hôn nhân mới là thời điểm hoàn hảo để kết hợp và cập nhật các kế hoạch tài chính để chuẩn bị trước cho sự thay đổi. Rốt cuộc, cuộc hôn nhân của bạn sẽ không chỉ gắn kết hai ước mơ cho tương lai, mà có thể là hai khoản thu nhập và hai khoản nợ. Một khi bạn kết hôn, chi phí sinh hoạt sẽ tăng lên theo sự thay đổi, bạn sẽ phải gánh thêm những trách nhiệm tài chính. Hãy dành thời gian để đánh giá các ưu tiên của bạn và sắp xếp các mục tiêu tài chính với nhau. Nếu bạn có tài sản đáng kể, việc tạo một thỏa thuận tiền hôn nhân sẽ là một ý tưởng hữu ích.


Đừng quên xem lại bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ của bạn để thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào trong phạm vi bảo hiểm và người thụ hưởng ngay sau khi kết hôn.



Thay Đổi Nghề Nghiệp/ Thất Nghiệp


Đến một lúc nào đó, bạn sẽ chuyển việc. Hoặc, bạn có thể được tăng lương, thăng chức hay thay đổi ngành nghề, thậm chí bị sa thải. 


Hãy suy nghĩ về những tác động tài chính ngắn hạn và dài hạn của việc thay đổi nghề nghiệp trước khi quyết định. Để đối phó tốt hơn với những thay đổi bất ngờ, bạn điều chỉnh chiến lược tài chính của mình như tiêu dùng tiết kiệm, chuẩn bị sẵn ngân sách khẩn cấp cho ít nhất 6 tháng... Và tìm cách thay thế khoản thu nhập bị mất.


Khởi Nghiệp


Bạn sẽ muốn tách biệt tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp của mình và cân nhắc tạo quỹ tín thác để bảo vệ tài sản cá nhân khỏi rủi ro của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, vẫn có thể có sự thay đổi trong thu nhập, dòng tiền hoặc tài sản của bạn cũng như gia đình bạn.


Hãy nói chuyện với chuyên gia đầu tư, tài chính hoặc cố vấn đáng tin cậy để đảm bảo rằng kế hoạch tài chính và các chiến lược đầu tư của mình đang đi đúng hướng, tạo ra số tiền bạn cần để đạt được mục tiêu lớn nhất.

 

Bạn cũng sẽ cần phát triển một chiến lược dự phòng, có thể liên quan đến các thỏa thuận mua/bán.


Có Con


Làm cha mẹ là một trong những điều kỳ diệu nhưng cũng mệt mỏi nhất. Bọn trẻ sẽ đảo lộn hoàn toàn thế giới của bạn từ trong ra ngoài. Các con sẽ là những suy nghĩ đầu tiên trong tâm trí bạn khi bạn thức dậy và thường là những suy nghĩ cuối cùng của bạn vào ban đêm trước khi ngủ. Chúng cũng sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến kế hoạch tài chính của bạn vì nhu cầu của chúng thường sẽ chiếm ưu thế hơn hầu hết các mục trong danh sách ưu tiên của bạn.


Ngoài sinh hoạt phí, bạn cần thanh toán hóa đơn y tế, học phí và những khoản phát sinh khác.


Việc thiết lập một nền tảng tốt ngay bây giờ có thể giúp bạn quản lý tài chính cho con một tương lai tốt hơn.



Mua Nhà/ Thay Đổi Nơi Ở


Sở hữu ngôi nhà của riêng bạn là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời, bên cạnh sự thật hiển nhiên rằng bạn, chứ không phải chủ nhà, phải gánh vác trách nhiệm sửa chữa hệ thống điện, nước. Bên cạnh các hóa đơn tiện ích, còn các khoản thuế và phát sinh bạn không hề ngờ tới. Vì thế hãy có bước chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch lớn này.


Nếu bạn hiểu rõ những vấn đề tài chính của mình, bạn sẽ không bị lôi cuốn vào những căn nhà nằm ngoài khả năng và sẽ xây dựng một lối sống hợp lý để khoản tiền này không biến thành gánh nặng tài chính trong tương lai.


Được Thừa Kế, Trúng Thưởng


Cho dù là một sự kiện hiếm hoi như trúng xổ số hay được nhận tài sản thừa kế, bạn cũng cần phải điều chỉnh tài chính. Tiêu tiền không dễ đâu.


Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, bước đầu tiên của bạn nên tham khảo ý kiến ​​của cố vấn tài chính và một luật sư có kiến ​​thức về thuế để hiểu được phải làm gì với khoản tiền "trên trời rơi xuống".


Sau đó, bạn có thể có kế hoạch phân bổ tốt hơn như:


- Trả hết nợ và tiết kiệm nhiều hơn cho tương lai.

- Đầu tư nhiều hơn cho con cái.

- Tinh chỉnh chiến lược đầu tư của bạn.

- Thỏa sức với những món đồ “xa xỉ” như du lịch, mua đồ trang sức, sưu tập các tác phẩm nghệ thuật...



Khủng Hoảng Sức Khỏe


Đây là một trong những sự kiện tiềm ẩn trong cuộc sống mà hầu hết mọi người không muốn nghĩ đến. Nếu bạn đột nhiên phải đối mặt với bất kỳ loại bệnh tật nào, nó sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ về bạn kể cả tài chính của bạn như mất thu nhập, tăng chi tiêu cho các hóa đơn y tế và có thể nghỉ hưu sớm có thể nhanh chóng làm chệch hướng kế hoạch tài chính của bạn. Bảo hiểm và quỹ khẩn cấp đầy đủ có thể cung cấp một biện pháp bảo vệ trong khi bạn điều chỉnh lại các mục tiêu tiết kiệm của mình.


Rõ ràng, việc duy trì bảo hiểm y tế đầy đủ mọi lúc là điều tối quan trọng.  


Nghỉ Hưu


Bạn muốn đây là khoảng thời gian để hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn hay nuối tiếc vì đã không chuẩn bị tốt hơn? Hãy nhớ lúc này bạn không còn tạo ra thu nhập như trước và sức khỏe cũng kém hơn. Do vậy, để được nghỉ hưu trọn vẹn và không quá phụ thuộc vào con cái, bạn cần lên kế hoạch tài chính thật vững vàng và thực hiện nó ngay khi còn trong độ tuổi lao động. Tính toán số tiền cần tiết kiệm sao cho bạn có đủ số tiền để sống một cuộc sống hưu trí như mong muốn.


Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân nhắc tới các yếu tố rủi ro trong đó có cả vấn đề tuổi tác, bệnh tật có thể làm tăng tiền bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe…



Khủng Hoảng Như Đại Dịch


Điều cuối cùng này đặc biệt dành cho những thời điểm chưa từng có như đại dịch Covid-19. Tất cả chúng ta đều cùng nằm trong cơn khủng hoảng toàn cầu. Sự kiện lớn này khiến chúng ta phải rút ra những bài học cho cuộc sống, mọi thứ đều có thể đến vào lúc chúng ta không ngờ nhất.


Cân nhắc điều gì là quan trọng nhất đối với bạn, cho dù điều đó có nghĩa là bạn dành nhiều thời gian gần gũi với gia đình hơn hoặc xây dựng sự nghiệp theo hướng mới hay các giá trị khác. Hãy thích nghi và cố gắng tạo ra những thay đổi tích cực, đại dịch có thể kéo dài hơn và chúng ta cần vững vàng hơn nữa.

-----------------------------


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.


Bạn sẽ nhận được gì?


- 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..


- Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.


- Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 


- Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!