Nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không? Tác hại thế nào

SỐNG KHỎE

Nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không? Tác hại thế nào

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không? Tác hại thế nào

Nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không? Đây là thắc mắc của không ít chị em khi áp dụng phương pháp tập thể dục sử dụng đến nịt bụng để có vòng eo “con kiến” mà không cần phải vận động hay ăn kiêng nhiều. Bởi vậy, hội chị em đua nhau tìm đến giải pháp nhanh gọn, tiết kiệm thời gian là nịt bụng. Vì chỉ quan tâm đến hiệu quả nhanh chóng mà nhiều chị em bỏ qua những tác hại của nó đến cơ thể sau này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những kiến thức sau đây để có câu trả lời.


Nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không và tác hại là gì?


Hiện nay, có rất nhiều cách giảm mỡ bụng, các phổ biến nhất được chị em áp dụng đó là sử dụng gen nịt bụng. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu sử dụng đúng cách thì sẽ gây ra mối nguy hại không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này.


Cơ thể sau sinh nở luôn là nỗi ám ảnh với chị em, vì vậy mà nhiều mẹ đã bắt đầu nịt bụng từ rất sớm vì muốn lấy lại vòng thời con gái. Vậy nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không và sinh sản sau này? Nhiều chuyên gia cho rằng, việc nịt bụng quá sớm vô cùng có hại đến sức khỏe của mẹ thậm chí có thể gây nên tử vong. Do cơ thể mẹ mới sinh lúc này vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, còn rất yếu nên cần thời gian bồi bổ. Khi các chị em đeo nịt bụng dễ dẫn đến tình trạng như băng huyết, mẩn ngứa, máu kém lưu thông, thậm chí là nhiễm trùng vết thương khi sinh mổ.


Bởi vậy chị em không nên lạm dụng nịt bụng quá sớm, chỉ nịt bụng khi sức khỏe cơ thể ổn định, chú ý nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng, tập thể dục nhẹ nhàng và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.


Ngoài những ảnh hưởng đến buồng trứng và sinh sản như trên, nịt bụng không đúng cách còn gây ra nhiều vấn đề nguy hại khác:


  1. Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, trào ngược axit dạ dày: Khi sử dụng gen nịt bụng trong thời gian dài sẽ không có lợi đối với những người mắc hội chứng ruột kích thích. Áp lực từ gen nịt bụng ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày, hạn, lá lách, thậm chí là thận nữa. Khi cơ thể không chịu được áp lực quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng, ợ nóng, đầy bụng, trào ngược dạ dày…


  1. Ảnh hưởng đến vùng khoang bụng: Khi sử dụng gen nịt bụng trong suốt một thời gian dài có thể thay đổi vị trí hoặc bị giảm lưu lượng máu, điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của gan, thận và bàng quang..


  1. Gây nên tình trạng tức bụng, khó thở: nịt quá chặt và quá lâu gây ra khó khăn cho quá trình hô hấp cũng như có cảm giác khó thở, nhanh xuống sức. Thậm chí với những ai có nhịp thở không đều sẽ dẫn đến thiếu oxy và ngất khi vận động nhiều..


nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không


Nịt bụng là gì? Các loại nịt bụng


Hiện nay, nịt bụng hay còn tên gọi khác là gen nịt bụng trở thành công cụ làm đẹp hiệu quả, được sử dụng làm thon gọn, giảm mỡ thừa, giúp chị em phụ nữ sở hữu vòng hai như người mẫu. Chính vì vậy, nịt bụng được rất nhiều chị em sử dụng và tin dùng để lấy lại vóc dáng thanh mảnh sau sinh. 


Hiện nay, trên thị trường có 2 loại gen nịt bụng chính:


Loại 1: là sản phẩm gen nịt với chất liệu co giãn, đàn hồi tốt có thể sử dụng với nhiều đối tượng.



Ưu điểm: Không lo bị lộ khi chị em mặc bên trong áo mỏng, áo body.

Nhược điểm: không có “xương” định hình nền đai dễ bị xô lệch, cuộn mất cân bằng khi mỗi khi cúi người gập bụng hay hoạt động thể thao mạnh.


Loại 2: Gen nịt bụng loại này có chất liệu dày và có thanh cố định


Ưu điểm: Gen nịt bụng loại này có những thanh cố định 2 bên giúp định hình dáng của đai nên khi gập bụng, cúi người, hoạt động thể thao mạnh gen nịt bụng này sẽ không bị cuộn hay xô lệch.

Nhược điểm: Trong thời gian đầu sử dụng bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu, vướng víu mỗi khi vận động mạnh.



nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không


Nịt bụng đúng cách như thế nào để không ảnh hưởng buồng trứng


Nhưng nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không? Nịt bụng có thật sự tốt và đem lại hiệu quả hay không? Muốn đạt được kết quả tốt mà an toàn, các chị em hãy tham khảo theo phương pháp sau đây:


- Không nên nịt bụng liên tục trong thời gian quá lâu, tránh lúc khi ngủ.

- Mới đầu nên đeo gen nịt bụng trong thời gian ngắn (tốt nhất là sau sinh 15 ngày, nịt mỗi ngày 1 giờ), sau đó tăng lên từ từ cho phù hợp với sức khỏe.

- Không chỉ chuyên vào đeo gen nịt bụng, chị em cần có chế độ ăn uống healthy, tập luyện thể thao thường xuyên để có kết quả tốt nhất.


Sau khi đã có câu trả lời về việc nịt bụng có ảnh hưởng đến buồng trứng không? Sau những thông tin trên bạn có thể tự trả lời được thắc mắc này rồi đúng không? Dù áp dụng phương pháp nào thì cũng nên dành thời gian tập luyện thể dục thể thao, điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh, chắc chắn bạn sẽ sớm lấy lại vóc dáng thiếu nữ nhanh thôi. Chúc bạn luôn duy trì được dáng đẹp, eo thon.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!