Blogger nổi tiếng ăn thô thuần chay được cho là 'chết vì đói và kiệt sức'

ẨM THỰC

Blogger nổi tiếng ăn thô thuần chay được cho là 'chết vì đói và kiệt sức'

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Blogger nổi tiếng ăn thô thuần chay được cho là 'chết vì đói và kiệt sức'

Zhanna Samsonova, một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với chế độ ăn uống chỉ ăn chay bằng trái cây đã qua đời ở tuổi 39 tại Malaysia.


Zhanna Samsonova (quốc tịch Nga), có hàng triệu người xem trên TikTok, Facebook và Instagram với cái tên Zhanna D'Art đã không qua khỏi dù được điều trị y tế.


“Vài tháng trước, ở Sri Lanka, cô ấy trông có vẻ mệt mỏi, với đôi chân sưng tấy và chảy dịch” một người bạn giấu tên nói với Newsflash. “Họ đã gửi cô ấy về nhà để tìm cách điều trị. Tuy nhiên, cô lại bỏ trốn. Khi tôi nhìn thấy cô ấy ở Phuket, tôi đã rất kinh hoàng. Đôi tay của cô ấy giống như tay của đứa em gái 12 tuổi của tôi vậy, gầy gò”.


Người bạn nói thêm: “Tôi sống ở trên cô ấy một tầng và tôi luôn sợ hãi khi nhìn thấy cơ thể không có sức sống của cô ấy vào mỗi buổi sáng. Tôi đã thuyết phục cô ấy tìm cách điều trị, nhưng đã không thành công.”


Zhanna Samsonova là người ăn thô thuần chay đã lâu. Cô đã theo chế độ ăn thuần chay trong hơn 10 năm, khi bắt đầu thỉnh thoảng cô cho phép mình ăn cá và sữa. Tuy nhiên, qua nhiều năm, việc ăn uống hạn chế của cô ấy ngày càng trở nên cực đoan hơn và cuối cùng cô ấy chỉ ăn trái cây và rau sống cùng với nước trái cây. Cũng có những khoảng thời gian người phụ nữ 39 tuổi thực hành 'nhịn ăn khô' - nghĩa là cô không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong nhiều ngày - tờ Daily mail (Anh) đưa tin.


Cô ấy đã tuyên bố rằng mười năm sống dựa trên thực vật thô có nghĩa là cô 'có sức khỏe hoàn hảo' và 'không bao giờ bị cảm lạnh theo mùa thông thường'.


“Tôi thấy cơ thể và tâm trí của mình thay đổi hàng ngày,” Samsonova đã thổ lộ khi mô tả chế độ ăn uống của mình. “Tôi yêu con người mới của mình và không bao giờ quay lại những thói quen ăn uống trước kia.”


Zhanna cho biết mình lựa chọn chế độ ăn thô bởi vì những người bạn của cô trông già hơn rất nhiều so với tuổi của họ, điều mà cô ấy cho là do chế độ ăn uống của họ gây ra.


Cô đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để truyền bá học thuyết về chế độ ăn thô của mình. “Tôi ăn đồ ăn đơn giản, mặc dù tôi có nhiều kinh nghiệm là một đầu bếp. Tôi thích tạo ra công thức nấu ăn của riêng mình và truyền cảm hứng cho mọi người ăn uống lành mạnh hơn. Thức ăn của tôi rất đơn giản, không dầu, không muối, không thực phẩm gây mất nước và không protein.” - Samsonova viết trong một bài đăng trên mạng xã hội.


Thật không may, bạn bè của cô ấy tin rằng cái gọi là lựa chọn thực phẩm lành mạnh của cô ấy là nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô ấy.


blogger-noi-tieng-an-tho-thuan-chay-duoc-cho-la-chet-vi-doi-va-kiet-suc-1.jpg

Ảnh: rawveganfoodchef/IG


Theo Healthline, mặc dù chế độ ăn thực phẩm thô có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - bao gồm giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - nhưng chế độ này vẫn có những nhược điểm (như thiếu hụt canxi và Vitamin D, cần thiết cho xương chắc khỏe), đặc biệt là khi thực hiện sai cách. 


Điều này cũng có thể dẫn đến mức B12 dưới mức tối ưu, có thể dẫn đến thiếu máu, tổn thương hệ thần kinh, vô sinh và cả bệnh tim.


Một nghiên cứu được công bố vào đầu tháng này trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy 100% người tham gia chế độ ăn thô thuần chay thô ăn ít hơn mức khuyến nghị 2,4 mcg vitamin B12 mỗi ngày.


Bất chấp những mặt trái tiềm ẩn trong chế độ ăn kiêng của Samsonova, nhiều người theo dõi đã từ chối tin rằng lựa chọn ăn uống đã dẫn đến cái chết của cô ấy, thay vào đó họ cho rằng cô đã bị “giết” bởi hóa chất trong trái cây mà cô ăn.


Mẹ của blogger ẩm thực nói với các hãng tin địa phương rằng cái chết của con gái là do 'nhiễm trùng giống như dịch tả'.


Gia đình của Samsonova đang chờ báo cáo y tế và giấy chứng tử để xác định nguyên nhân tử vong chính thức của cô.


Trước đây cũng đã có những trường hợp người khác chết đói vì chế độ ăn kiêng quá mức với thực phẩm thô. Năm ngoái, một bà mẹ ở Mỹ đã bị kết án tù chung thân vì cái chết của đứa con trai 18 tháng tuổi do suy dinh dưỡng do chế độ ăn toàn trái cây và rau sống.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!