Taco kẹp thịt gà BBQ sốt quả bơ - Đổi món ngày Tết

ẨM THỰC

Taco kẹp thịt gà BBQ sốt quả bơ - Đổi món ngày Tết

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Taco kẹp thịt gà BBQ sốt quả bơ - Đổi món ngày Tết

Thịt gà là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi ngày Tết. Nhưng nếu ngày nào cũng chỉ quanh quẩn gà luộc, gà nướng, gà rang… thì chắc rất lâu nữa bạn mới “giải quyết” hết những chú gà trong tủ lạnh. Her sẽ giúp bạn mang tới sự mới lạ cho gia đình bằng món taco kẹp thịt gà xé BBQ.


Món taco là một món điển hình dân dã của người Mexico, gồm vỏ bánh taco giòn hoặc bánh tortilla mềm làm từ bột ngô (hoặc từ bột mì), ở trong là nhân thịt như thịt bò, gà, cá hoặc nhân chay là đỗ. Người ta thường ăn kèm rau sống ở trên và rưới thêm sốt như sốt quả bơ (guacamole) hoặc sốt kem chua. Đây là món ăn tươi và mát, không gây nặng bụng, lại ngon và nhiều hương vị.


Taco rất healthy và là một trong những loại “Fast food” lành mạnh nhất, do không có nhiều chất béo và bánh tortilla nếu dùng loại bé thì cũng không nhiều năng lượng và carb. Ngoài ra có nhiều đạm từ thịt nạc như bò băm hoặc gà và chất xơ, dinh dưỡng từ rau sống, salad ăn kèm. Sốt quả bơ (guacamole) cũng bổ, thành phần chủ yếu là quả bơ dầm với gia vị như mùi, tỏi, chanh và có thể thêm chút sữa chua.


Nếu có khách đến, đây cũng là món tiếp khách rất nhanh, đơn giản và ai cũng có thể tự tạo ra chiếc bánh của riêng mình giống như cuốn Việt Nam nên cũng rất thú vị!


Nếu mua bánh tortilla để ăn taco, hãy mua loại đường kính bé hơn để tránh bị ăn quá nhiều (1 bánh to thì sẽ ăn nhiều vỏ, nhiều nhân hơn). Nếu mua bánh làm từ ngô sẽ bổ và thơm hơn bánh làm từ bột mì nhé. Các siêu thị bán đồ Tây thường sẽ có bán bánh taco hoặc tortilla.



Nguyên liệu


Ức gà BBQ


  1. 500gr ức gà
  2. 1/2 cup nước lọc (có thể dùng nước dùng gà)
  3. 1/2 cup sốt BBQ
  4. 1 thìa cafe bột ớt paprika
  5. 1 thìa cafe bột tỏi
  6. 1 thìa cafe bột hành
  7. 1 thìa cafe muối
  8. 1 thìa cafe tiêu


Sốt quả bơ “guacamole”


  1. 1/2 quả bơ
  2. 1/2 quả chanh vàng
  3. 1/2 tsp bột tỏi
  4. 1/2 tsp muối
  5. 1 nhúm nhỏ tiêu, bột ớt paprika
  6. Lá mùi
  7. Sữa chua (tùy chọn)


Salad cà chua


  1. 2 quả cà chua thái hạt lựu
  2. 1 củ hành tây băm nhỏ
  3. Lá mùi
  4. 2 nhánh tỏi băm
  5. 1/2 quả chanh
  6. Muối, tiêu


Salad Bắp cải tím chua ngọt (slaw)


  1. Bắp cải tím thái nhỏ
  2. Dấm táo
  3. Muối, tiêu, đường
  4. Lá mùi


Cách làm


Nhân thịt gà xé BBQ


Khoảng 500g thịt ức gà, cho vào nồi áp suất cùng với 1/2 cup nước hoặc nước cốt gà (pha từ 1 viên súp gà), khoảng 1/2 cup sốt BBQ, 1 thìa caphe bột ớt paprika khói, 1/2 thìa cà phê bột tỏi, muối, tiêu. Nấu áp suất 8 phút. Sau đó xả van rồi xé thịt thành sợi nhỏ hơn bằng 2 cái dĩa. Bật saute để thịt sôi tiếp trong sốt đến khi sốt ngấm vào thịt và đặc lại.

(Nếu không có nồi áp suất thì làm tương tự như trên nhưng đun lửa bé với nhiều nước hơn chút cho khỏi cạn nước, đun 30-40 phút đến lúc thịt gà đủ nhừ để xé sợi). Trong lúc chờ thịt gà nấu xong thì chuẩn bị các loại “topping” lạnh để kẹp cùng nhân thịt nóng: sốt bơ guacamole và salsa cà chua.



Sốt quả bơ “guacamole”


Dầm 1/2 quả bơ bằng dĩa trong bát cho nhuyễn. Vắt nửa quả chanh vào, rồi trộn cùng 1/2 tsp bột tỏi và 1/2 tsp muối và ít tiêu. Có thể thêm chút bột ớt và bột paprika. Sau đó trộn cùng lá mùi thái nhỏ và thêm khoảng 2-3 thìa sữa chua nữa cho “mượt” và chua hơn. Có thể xay sốt trong máy sinh tố cho mịn.

Cất vào tủ lạnh để mát đến khi ăn.


Salsa cà chua


Thái hạt lựu 2 quả cà chua. Trộn cùng 1 củ hành tây băm nhỏ, lá mùi thái nhỏ và 2 nhánh tỏi băm. Vắt nửa quả chanh vào rồi trộn cùng muối, tiêu cho vừa miệng. Cất vào tủ lạnh để mát đến khi ăn.


Salad Bắp cải tím chua ngọt (slaw)


Thái chỉ bắp cải tím, trộn với dấm táo, ít đường, muối, tiêu, và lá mùi thơm. Để lạnh cho ngấm. Có thể làm ngày hôm trước để hôm sau ngấm và giòn hơn.



Khi ăn bầy hết các topping lên bàn, cho bánh tortilla vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây cho nóng (đậy với khăn/giấy nến cho bánh khỏi khô). Có thể xếp thịt gà, sau đó là các loại topping rau lên, rồi rưới sốt guacamole, thêm chút nước tương ớt Mexico (Hot sauce) rồi cuộn lại

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!