Nối mi và những điều cần lưu ý

ĐẸP

Nối mi và những điều cần lưu ý

authorBy Isa Trần
Share on
Share on
Nối mi và những điều cần lưu ý

Hiện nay, việc sở hữu một đôi hàng mi dài, cong vút không còn là xa vời với các cô gái nhờ phương pháp nối mi. Không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức, các kỹ thuật nối mi đã trở nên đơn giản, dễ tiếp cận và đa dạng mẫu mã cho mọi nhu cầu.


Nối Mi Là Gì?



Nối mi là kỹ thuật nối mi giả lên lông mi thật bằng một loại keo chuyên dụng để giúp hàng mi của bạn trông dài và đầy đặn hơn. Tùy vào cơ sở làm đẹp mà chất liệu của sợi mi sẽ khác nhau, đa phần được làm từ sợi tổng hợp, tơ tằm hay lông chồn. Nếu bạn thích hàng mi của mình trông thật tự nhiên, thì nên lựa chọn những chất liệu từ tơ tằm và lông chồn. Còn lông mi được làm từ sợi tổng hợp thường sẽ có màu sẫm hơn, sẽ phù hợp với những bạn thích phong cách gợi cảm với hàng mi dày rậm. Bạn cũng có thể thoải mái chọn lựa độ dài, kiểu uốn hay màu sắc của lông mi tùy theo sở thích. 



Tại Việt Nam, có rất nhiều kỹ thuật khác nhau tùy vào nhu cầu và sở thích của khách hàng, hãy cùng điểm qua một vài kiểu nối mi phổ biến nhé:


Kiểu Classic: còn được gọi là phương pháp nối one by one, tức là nối một sợi mi giả lên một sợi mi thật. Đây là kỹ thuật nổi tiếng nhất, sử dụng sợi mỏng nhẹ (độ dày khoảng 0,1 - 0,25mm) và keo nối mi chất lượng tốt nên sẽ khó thấy mối nối, tạo cảm giác dễ chịu. Được nhiều khách hàng lựa chọn vì đem lại hiệu ứng mi cong dài nhưng vẫn rất tự nhiên.


Kiểu Volume: kỹ thuật khá nổi tiếng ở các nước u-Mỹ, ưa chuộng đôi hàng mi dày gợi cảm. Sử dụng công nghệ fan mi 2D, 3D - một cụm mi gồm từ 2 sợi mi trở lên (2D sẽ là 2 sợi, 3D sẽ là 3 sợi,...) nối lên lông mi thật để tạo độ đen và dày, giúp mắt có chiều sâu và trông quyến rũ hơn.


Kiểu Katun: là kỹ thuật kết hợp giữa nối mi Classic và nối mi Volume, sử dụng xen kẽ những fan mi dày với các sợi mi mỏng hơn, tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn.


Bạn cũng có thể an tâm là quá trình nối mi đều rất nhẹ nhàng, không hề gây đau đớn. Để tránh các tình trạng dị ứng hoặc nhiễm trùng, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng và chỉ lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng.


Chăm Sóc Sau Nối Mi


Hàng mi nối của bạn có thể giữ được từ 4 đến 6 tuần. Chúng sẽ phụ thuộc vào kiểu nối, kỹ thuật của chuyên viên và cách bạn chăm sóc. Hãy lưu ý đến những điều sau để bảo quản lông mi tốt nhất nhé:


- Trong vòng 24 tiếng sau khi nối mi, không để chúng tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc hơi nước vì có thể làm bong tróc keo nối.

- Với những bạn lần đầu nối mi, cảm giác cộm và nặng nề ở vùng mắt là rất bình thường. Tuy nhiên đừng nên lấy tay dụi mắt hay chạm vào mối nối, vừa dễ làm mắt bị tổn thương lại có thể khiến những sợi mi bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

- Bạn vẫn có thể trang điểm nhưng sẽ không cần dùng đến bấm mi hay mascara

- Các chuyên gia cảnh báo rằng việc sử dụng sản phẩm có chứa dầu sẽ khiến lông mi dễ rụng hơn. Khi tẩy trang, hãy chọn khăn giấy tẩy trang loại không dầu để làm sạch vùng mắt.

- Bạn nên tránh việc nằm sấp khi ngủ vì sẽ làm lông mi bị biến dạng, mất đi vẻ tự nhiên.

- Sử dụng serum dưỡng mi sẽ giúp mi khỏe hơn và hạn chế tình trạng gãy rụng lông mi.

- Đeo kính khi ra ngoài để bảo vệ lông mi khỏi bụi bẩn.



Tuy quá trình nối mi không gây ảnh hưởng gì đến lông mi thật của bạn, nhưng khi chúng phát triển và mọc dài hơn, phần nối sẽ dần bị đẩy ra xa. Điều này sẽ khiến cho hàng mi thật của bạn khó có thể chịu được sức nặng của những sợi mi giả, dẫn đến việc chúng bị dễ bị gãy rụng. Đa phần mi giả sẽ tự rụng dần cùng với mi thật của bạn, nhưng điều đó sẽ khiến cho hàng mi trông thiếu đồng đều, và cũng mất khá nhiều thời gian. Bạn cũng không được tự gỡ mối nối tại nhà, điều đó sẽ làm tổn thương đến lông mi thật và cả vùng mắt vốn đã rất nhạy cảm. Hãy nhờ đến chuyên gia để dễ dàng loại bỏ những sợi mi nối, không đau đớn và tương đối nhanh chóng.


Những Lựa Chọn Thay Thế


Nếu như nối mi không phù hợp với bạn thì đây là những phương pháp thay thế:



Mi giả: tuy là phương pháp quen thuộc nhưng có nhiều bạn vẫn e ngại vì chưa quen thao tác khiến việc gắn mi trở nên khó khăn. Hiện nay trên thị trường đã ra mắt dòng mi giả nam châm, giúp việc gắn và gỡ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

Fiber mascara: đây là sản phẩm chuốt mi có chứa các sợi nylon siêu mảnh, khi chuốt sẽ bám vào lông mi của bạn để tạo ra hiệu ứng nối mi hết sức tự nhiên và không gây cảm giác nặng nề cho mắt.

Serum dưỡng mi: dưỡng mi sẽ giúp lông mi của bạn phát triển khỏe mạnh và tự nhiên, tuy sẽ tốn nhiều thời gian để chăm sóc nhưng mang lại hiệu quả về lâu dài.

Uốn mi: nếu may mắn sở hữu đôi hàng mi dài, bạn có thể lựa chọn phương pháp uốn mi. Các kỹ thuật viên sẽ bôi thuốc uốn vào lông mi thật sau đó dùng trục cuốn để tạo ra hiệu ứng cong vuốt như mong muốn.

About the author

Là một cô gái đam mê làm đẹp cùng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới mọi người. Ngoài trang blog và kênh Youtube cá nhân, hiện tại Isa đang là một Content Creator hành nghề tự do để thỏa mãn niềm yêu thích với con chữ.

Theo dõi Isa tại: https://by-isa.com

author

Isa Trần

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!