9 Cách buộc tóc không bị hằn để có mái tóc đẹp ưng ý tự nhiên

ĐẸP

9 Cách buộc tóc không bị hằn để có mái tóc đẹp ưng ý tự nhiên

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
9 Cách buộc tóc không bị hằn để có mái tóc đẹp ưng ý tự nhiên

Cách buộc tóc không bị hằn được nhiều cô nàng áp dụng vì tóc hằn theo nếp trông như bị gãy tóc, và giảm đi tính thẩm mỹ khá nhiều. Thông thường, không phải lúc nào buộc tóc cũng sẽ bị hằn. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau từ cách chăm sóc hàng ngày đến việc sử dụng phụ kiện buộc tóc.


Những cách dưới đây sẽ giúp bạn có được mái tóc đẹp ưng ý, tự tin buộc tóc mà không lo bị hằn gây mất mỹ quan.


Tổng hợp các cách buộc tóc không bị hằn đơn giản 


Dùng kẹp tóc


Một trong những cách đơn giản nhất để buộc tóc mà không bị hằn là sử dụng kẹp tóc và hạn chế dùng chun. Kẹp tóc sẽ không gây áp lực quá lớn đến các sợi tóc như chun. Nó giúp bạn vừa buộc được tóc gọn gàng, mà vẫn giữ được tóc thẳng như ý. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng nên tháo kẹp tóc ra để tóc được thư giãn. 


Tết tóc


Tết tóc được xem là cách buộc tóc không bị hằn khá phổ biến được nhiều chị em áp dụng. Không những giúp tóc không bị hằn, tết tóc cũng giúp bạn trông mới lạ và xinh xắn hơn. Bạn có thể tết tóc một hoặc hai bên, mà không phải lo lắng tóc bị hằn sau khi buộc.


cach-buoc-toc-khong-bi-han-6.jpg


Buộc tóc không quá chặt


Một mẹo để buộc tóc không bị hằn không đâu xa chính là cách bạn buộc tóc, sử dụng các loại thun mềm nhẹ để không siết tóc quá chặt. Vòng chun hay búi tóc đều gây một áp lực lớn đến tóc. Khi bạn buộc tóc chặt hàng ngày, các lớp hằn sẽ hình thành rõ rệt hơn và tóc cũng càng dễ gãy rụng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị đau đầu thường xuyên chỉ vì buộc tóc quá chặt.


Buộc tóc khi tóc đã khô


Nhiều chị em buộc tóc khi tóc chưa khô. Đây là lý do hàng đầu khiến tóc bị hằn. Bởi vậy, cách buộc tóc không bị hằn không thể không kể đến là bạn nên buộc tóc khi tóc đã khô. 


Việc buộc tóc khi ướt sẽ càng khiến bạn dễ bị rụng tóc hơn vì đó là lúc tóc yếu ớt nhất. Ngoài lý do bị hằn, việc buộc tóc ướt cũng khiến da đầu dễ có vi khuẩn trú ngụ khiến đầu bạn dễ bẩn và ngứa hơn. 



Thường xuyên thay đổi cách buộc tóc


Nhắc đến cách buộc tóc không bị nếp, nhiều người chia sẻ rằng bạn nên buộc nhiều kiểu tóc khác nhau thay vì chỉ cột một kiểu duy nhất mỗi ngày. Bởi lẽ, nếu chỉ cột đúng 1 kiểu, tóc sẽ tạo nếp xấu và dễ bị hư tổn ở vị trí buộc. Do đó, hãy cố gắng buộc theo nhiều kiểu tóc như tết tóc, buộc nửa, thay đổi độ cao cột tóc…


Tóc buộc nửa


Nếu không biết buộc tóc sao cho không bị nếp, hãy thử ngay cách buộc tóc này. Bạn có thể buộc tóc một nửa hững hờ để tôn lên vẻ dịu dàng và duyên dáng. Chỉ bằng một vài giây thực hiện cách buộc, bạn đã toát lên vẻ nữ tính và lãng mạn hơn.


cach-buoc-toc-khong-bi-han-7.jpg


Buộc tóc thấp


Buộc tóc thấp không chỉ giúp tóc ít bị hằn, mà còn đem lại nét dịu dàng và nữ tính cho các cô nàng. Đây là cách buộc tóc không quá tỉ mỉ ở từng chi tiết song vẫn đem lại sự sáng tạo và cuốn hút trước người đối diện.


Buộc tóc hai bên


Chia đôi mái tóc của bạn và buộc sang hai bên cũng là cách đơn giản để giúp tóc không bị hằn khi buộc. Bằng cách này, bạn cũng xuất hiện với một diện mạo mới lạ hơn, trông rất gọn gàng song cũng đầy cá tính. Nếu đang không biết đổi kiểu tóc búi nào sang cho trông lạ mắt, hãy cùng thử ngay cách dễ thực hiện này.


Buộc tóc với băng đô, khăn


Bằng cách sử dụng thêm phụ kiện, bạn có thể nhận lại ưu điểm cả về thẩm mỹ lẫn việc giúp tóc không bị hằn. Đây cũng được xem là cách buộc tóc không bị hằn đơn giản được nhiều chị em lựa chọn. Dù là tóc búi, tóc tết hay tóc dài, bạn có thể kết hợp với nhiều băng đô khác nhau từ màu sắc đến họa tiết. 


cach-buoc-toc-khong-bi-han-8.jpg


Một vài lưu ý để mái tóc đẹp, ít bị gãy rụng


Ngoài các cách buộc tóc không bị hằn, các chị em nếu muốn sở hữu mái tóc đẹp, hạn chế tối đa nguy cơ bị gãy rụng nhất không nên bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:


- Gội đầu đúng cách: Khi gội đầu, bạn chỉ nên massage da đầu và tóc một cách nhẹ nhàng, thay vì gãi mạnh làm tổn thương tóc. Nhiều người thường xuyên dùng móng tay cạo mạnh da đầu vì cho rằng nó sẽ khiến da đầu sạch hơn. Tuy nhiên, kết quả hoàn toàn ngược lại, thậm chí còn gây tổn thương và nấm.

- Không chải tóc khi tóc ướt: Tóc ướt nhạy cảm hơn tóc khô. Chải tóc ướt có thể khiến tóc yếu đi và dễ rụng hơn.

- Không ngủ khi tóc còn ướt: Nếu ngủ trong lúc tóc vẫn còn ướt, tóc sẽ không vào nếp khi thức dậy, thậm chí còn rụng nhiều tóc. Ngoài ra, việc ngủ khi tóc ướt còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ngứa cho da đầu.


Nhìn chung, các cách buộc tóc không bị hằn rất đơn giản và dễ làm. Bạn chỉ cần một vài thao tác và mất một vài giây để buộc tóc mà không gây hằn nếp. Tuy nhiên, để tóc không bị hằn 100%, bạn có thể lựa chọn không buộc là tốt nhất. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều kiểu tóc nữ tính đang chờ bạn mà ít khiến tóc bị hằn. Qua những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn biết một số mẹo buộc tóc không hằn để chăm sóc tóc tốt hơn.


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!