Tự nhuộm tóc tại nhà và những điều cần lưu ý

ĐẸP

Tự nhuộm tóc tại nhà và những điều cần lưu ý

authorBy Isa Trần
Share on
Share on
Tự nhuộm tóc tại nhà và những điều cần lưu ý

Sự xuất hiện của các sản phẩm nhuộm tóc với giá thành phải chăng cùng nhiều sự lựa chọn đã góp phần cho việc nhuộm tóc tại gia trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn chỉ muốn thay đổi tông màu tóc hay che phủ màu tóc bạc, thì việc tự thực hiện ở nhà sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí rất nhiều. Hãy để Her mách bạn những điều nên và không nên khi tự nhuộm tóc tại gia nhé. 


Những Lưu Ý Trước Khi Nhuộm Tóc 


Đối với những bạn đang có ý định tự nhuộm tóc ở nhà, thì đừng nên thử những phương pháp cần đòi hỏi tay nghề cao như tẩy tóc hay nhuộm highlight. Vì khi chưa nắm rõ kỹ thuật, các bạn sẽ dễ làm hư hại đến chất tóc hay màu lên không được như ý muốn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện những kiểu nhuộm đơn giản như nhuộm màu sẫm hơn màu tóc hiện tại, phủ màu tóc bạc, nhuộm ombre đuôi tóc hay sử dụng các sản phẩm nhuộm tóc tạm thời. Với những bạn chưa từng nhuộm tóc bao giờ, hoặc đang nhuộm nâu thì có thể thay đổi màu tóc trong nhóm màu nâu-đen (nâu hạt dẻ, socola) hay thay đổi tông màu của tóc từ lạnh sang nóng (màu đỏ đô, màu tím). 


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc nhuộm khác nhau, giúp việc tự nhuộm tóc tại nhà trở nên dễ dàng hơn. Khi lựa chọn sản phẩm, bạn sẽ bắt gặp các khái niệm như màu vĩnh viễn và màu tạm thời. Màu vĩnh viễn sẽ giữ được lâu nhất, tuy nhiên vẫn có thể đổi màu dần sau mỗi lần gội. Màu tạm thời thì giữ được khoảng tối đa 2 tuần hoặc sau 6 lần gội và màu sẽ biến mất hoàn toàn sau đó. Tùy vào sở thích hoặc nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại thuốc nhuộm phù hợp. 


shutterstock_1711302670.jpg


Sau khi đã tìm được sản phẩm và màu sắc ưng ý, bạn hãy khoan bắt tay vào thực hành ngay, mà nên thực hiện những bước sau. 


- Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì việc kiểm tra dị ứng là rất quan trọng. Lấy một lượng nhỏ sản phẩm và thoa ở những vùng như cổ tay để xem da bạn có xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào khác thường không. Nếu cảm thấy ngứa hoặc nổi mẩn đỏ thì đừng nên sử dụng sản phẩm đó, vì có thể làm hại đến da đầu của bạn. 

- Kiểm tra thời gian lên màu bằng cách bôi màu thuốc lên một phần tóc nhỏ. Cách tốt nhất là nên làm theo hướng dẫn trong hộp, nhưng với những kết cấu tóc mịn sẽ cần ít thời gian hơn và ngược lại tóc càng khô thì càng phải để lâu. 

- Đọc kỹ và làm theo đúng hướng dẫn của sản phẩm

- Không gội đầu trước hôm nhuộm hai ngày. Dầu nhờn tiết ra từ da đầu sẽ giúp giảm thiểu sự kích ứng của thuốc nhuộm.

- Với người mới nhuộm lần đầu, có thể chọn nhuộm tóc dạng bọt.Nhuộm tóc dạng bọt thích hợp cho những ai lo tóc sẽ lên màu không đều, thao tác cũng đơn giản như gội đầu. Không giống như các loại khác, thuốc nhuộm tóc dạng bọt không yêu cầu phải tách tóc ra thành từng phần riêng biệt để nhuộm, vì vậy có thể nói nó là loại dễ xử lý nhất.


Các Bước Thực Hiện



Sau khi đã chuẩn bị thật kỹ càng, bạn sẽ cần 1 hoặc 2 hộp thuốc nhuộm tùy vào độ dài và dày của tóc, một đôi găng tay, một chiếc áo tối màu bạn không sợ làm hư và khăn ướt để có thể lau sản phẩm nếu vô tình để lem vào da mặt. 


shutterstock_1880317639.jpg


Bước 1: Pha thuốc nhuộm theo đúng chỉ dẫn trên bao bì. Bạn cũng có thể sử dụng bộ dụng cụ nhuộm gồm tô nhựa, chổi cọ để thao tác tốt hơn. 


Bước 2: Chia tóc theo từng lớp để bôi thuốc được đều, tránh bỏ sót tóc. 


Bước 3: Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Kiyah Wright gợi ý phương pháp nhuộm tóc cho cả đầu bằng cách thoa thuốc nhuộm cách da đầu khoảng nửa phân và vuốt dần về phía đuôi tóc - do hơi nóng từ đầu sẽ khiến màu lên nhanh hơn. Sau khi hoàn thành, hãy quay lại và che phủ phần ngọn tóc của bạn, nhờ đó sẽ giảm thiểu được thời gian thuốc nhuộm tiếp xúc trực tiếp với da đầu. 


Bước 4: Ủ màu nhuộm theo thời gian trên hộp hoặc như lúc bạn đã kiểm tra trước đó. 


Bước 5: Xả tóc bằng nước lạnh cho đến khi hoàn toàn sạch màu. Đừng nên sử dụng gầu gội vì có thể làm mất màu tóc vừa nhuộm. Đa số các sản phẩm nhuộm đều có đi kèm theo gói dầu xả, hãy sử dụng để phục hồi lại tóc của bạn. 


shutterstock_1861651918.jpg


Dưỡng Tóc Sau Khi Nhuộm 


Sau khi đã có được màu tóc nhuộm ưng ý, bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề dưỡng tóc để màu nhuộm giữ được lâu hơn. Các chuyên gia tạo mẫu đều khuyên chúng ta nên hạn chế việc gội đầu thường xuyên, vừa giúp tăng tuổi thọ của màu tóc vừa giúp tóc chắc khỏe hơn. Nếu cảm thấy khó chịu hoặc chưa quen, bạn có thể dùng dầu gội khô để giữ cho da dầu luôn sạch sẽ. 


Đa phần tóc sẽ trở nên khô hơn sau khi nhuộm, bạn nên sử dụng kết hợp thêm dầu xả và kem dưỡng tóc để giảm hư tổn và cấp ẩm cho tóc bóng mượt. Tránh sử dụng các loại máy tạo kiểu hoặc sấy tóc ở nhiệt độ cao vì sẽ làm tóc bị xơ cứng và gãy ngọn. Bạn cũng nên gội đầu bằng nước lạnh vì sẽ tốt cho da đầu và giúp tóc trông chắc khỏe hơn.


lexie-janney-Hk0SKG616T0-unsplash.jpg


Một Số Loại Thuốc Nhuộn Phổ Biến Tại Việt Nam


Thuốc nhuộm tóc L’Oreal Excellence Creme (Pháp)


Thuốc nhuộm L’Oreal Paris Excellence Creme có bảng màu đa dạng đến 12 tone màu phù hợp với mọi tone da khác nhau.


4f0af27dec979cb29f3fd0e17e580a1e.jpg


L’Oreal Paris Excellence Creme chứa các thành phần có chiết xuất an toàn và dưỡng tóc chuyên sâu, phục hồi tóc gấp 3 lần như Ceramide, Pro-keratin và Collagen. Ngoài ra sản phẩm không chứa các thành phần gây hại cho da đầu và sức khỏe như amoniac, Paraphenylenediamine, Isopropyl alcohol.


Nhìn chung các sản phẩm nhuộm tóc của L’Oreal có khả năng lên màu nhanh, chuẩn, có độ bóng nhẹ tạo cho tóc trông có vẻ khỏe hơn. Giá thành của sản phẩm khá dễ chịu so với người tiêu dùng Việt Nam.


Tham khảo sản phẩm tại đây.


Thuốc nhuộm tóc Hello Bubble - Blackpink Mise En Scene Hàn Quốc


Blackpink Mise En Scene là sản phẩm thuốc nhuộm tóc đến từ tập đoàn mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc Amore Pacific.


thuoc-nhuom-toc-tai-nha-4.jpg


Bên trong bao gồm: bản hướng dẫn sử dụng, chai pha thuốc, các gói dung dịch đánh số, găng tay, tấm nilon trùm người, gói dầu xả sau nhuộm.


Tất cả những gì bạn cần làm là cho các gói dung dịch vào bình, lắc đều khoảng 20-30 lần để sản phẩm hòa lẫn vào nhau. Sau đó, bạn đeo găng tay, dùng tấm nylon đính kèm phủ cẩn thận lên quần áo, bơm thuốc nhuộm ra tay và bắt đầu dàn đều lên tóc. Đây là dạng thuốc nhuộm bọt nên tương đối dễ sử dụng


Thuốc nhuộm tóc tốt Blackpink Mise En Scene ưu tiên sử dụng các thành phần an toàn, lành tính và có mùi thơm tự nhiên. Thuốc nhuộm lên màu khá đẹp, không chênh lệch so với màu trên bao bì sản phẩm. 


Bảng màu của dòng thuốc nhuộm tóc Blackpink Mise En Scene khá đa dạng bao gồm 10 màu, phù hợp với nhiều độ tuổi từ các bạn trẻ năng động, cá tính đến người trung tuổi đều có thể sử dụng.


Tham khảo sản phẩm tại đây.


Thuốc nhuộm tóc Revlon Color Silk


thuoc-nhuom-toc-tai-nha.jpg


Revlon Color Silk là sản phẩm thuốc nhuộm tóc của Mỹ chất lượng tốt, giá thành khá rẻ và bạn có thể dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy rẻ nhưng tốc độ, khả năng lên màu của nó cũng không thua kém bất kỳ thương hiệu nào. Không mùi Amoniac, có hương thơm nhẹ và bảng màu đa dạng như đen, nâu sậm, nâu hạt dẻ... phù hợp làn da và màu tóc của phụ nữ châu Á


Tuy nhiên, sản phẩm không chứa nhiều thành phần dưỡng tóc.


Tham khảo sản phẩm tại đây.


Thuốc nhuộm tóc Davines (Italia)


thuoc-nhuom-toc-tai-nha-1.jpg


Thương hiệu tóc Davines có hai dòng sản phẩm chính Mask Davines và Mask Vibrachrom. Mask Davines lên màu chuẩn, bảng màu phong phú với những gam màu sặc sỡ. Mask Vibrachrom là dòng thứ 2 nổi tiếng với chức năng bảo vệ tóc chống gãy rụng.


Lợi thế lớn nhất của thuốc nhuộm tóc Davines chính là giàu thành phần tự nhiên nuôi dưỡng tóc như chiết xuất protein từ hạt diêm mạch, dầu omega-9, giúp tóc ít bị xơ rối, gãy rụng. Không chứa PPD (paraphenylenediamine: một chất gây dị ứng tiếp xúc độc hại có trong thuốc nhuộm có thể dẫn đến viêm da). Ngoài ra, thuốc nhuộm tóc Davines có khả năng giữ màu cực cao. Tóc sau khi nhuộm vẫn được giữ nguyên cấu trúc như ban đầu, màu nhuộm lại không bị phai sau khi gội đầu.


Tham khảo sản phẩm tại đây.


Thuốc nhuộm tóc vật lý Goldwell Elumen


thuoc-nhuom-toc-tai-nha-2.jpeg


thuoc-nhuom-toc-tai-nha-3.jpeg


Goldwell (Đức) là một trong những hãng đi đầu trong khái niệm Demi-permanent. Thuốc nhuộm Elumen của hãng Goldwell là dòng sản phẩm độc đáo của quá trình nghiên cứu chuyên sâu về cấu trúc tóc. Không hề sử dụng amoniac để mở cấu trúc tóc mà sản phẩm ứng dụng tương tác vật lý giữa phân tử mang điện tích âm của thuốc nhuộm với các phân tử điện tích dương trong cấu trúc tóc. Chính vì thế mà độ giữ màu của Goldwell Elumen lên tới 4-6 tháng, vượt trội hơn so với các thuốc nhuộm tóc thông thường khác. Sản phẩm sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng mất màu hoặc xơ xác, dễ gãy rụng sau 1-2 tháng.


Tham khảo sản phẩm tại đây.

About the author

Là một cô gái đam mê làm đẹp cùng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới mọi người. Ngoài trang blog và kênh Youtube cá nhân, hiện tại Isa đang là một Content Creator hành nghề tự do để thỏa mãn niềm yêu thích với con chữ.

Theo dõi Isa tại: https://by-isa.com

author

Isa Trần

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!