Uống nước đậu nành rang có lợi sữa không - Lý giải chi tiết

MẸ & BÉ

Uống nước đậu nành rang có lợi sữa không - Lý giải chi tiết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước đậu nành rang có lợi sữa không - Lý giải chi tiết

Uống nước đậu nành rang có lợi sữa không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bỉm bởi sữa đậu nành là thực phẩm mang đến nguồn dinh dưỡng cao, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho sắc đẹp phụ nữ. Một trong những cách chế biến đậu nành phổ biến ở nước ta đó là rang đậu nành và lấy nước uống. Vậy sau sinh uống nước đậu nành rang được không?


Đậu nành hay còn gọi là đậu tương, là thực phẩm phổ biến ở nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Trong đậu nành chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B, C, D, các khoáng chất canxi, kẽm, sắt, magie, protein… Đây là những chất cần thiết cho cơ thể để duy trì một cơ thể dẻo dai, săn chắc và mạnh khỏe. 


Uống nước đậu nành rang có lợi sữa không?


Với mẹ bầu mới sinh, mối quan tâm lớn nhất với họ chính là nguồn sữa dành cho con mình. 


Uống nước đậu nành rang có lợi sữa không, thật may, câu trả lời là có. Sữa đậu nành tốt cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Uống nước đậu nành rang giúp kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố estrogen, đảm bảo nguồn sữa cho bé được cung cấp ổn định, không ảnh hưởng đến quá trình tiết ra sữa của mẹ.


Ngoài ra, phụ nữ sau sinh thường gặp phải vấn đề thiếu hụt canxi - nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về xương khớp, rụng tóc… Do đó, uống nước đậu nành rang sẽ bổ sung sắt, canxi, đảm bảo sức khỏe cho mẹ cũng như sự phát triển khỏe mạnh của em bé, tránh việc trẻ còi cọc, chậm lớn.


Lưu ý, nước đậu nành rang lợi sữa, nhưng mẹ không nên uống quá 500ml sữa đậu nành một ngày. Phải đảm bảo đun sôi kỹ để tránh tình trạng chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ lẫn em bé. Đặc biệt, không nên uống nước đậu nành rang khi đói và nước để dự trữ lâu. 


uong-nuoc-dau-nanh-rang-co-loi-sua-khong-3.jpg


Cách chế biến nước đậu nành rang


Chế biến nước đậu nành rang khá đơn giản, mẹ có thể tự chế biến tại nhà theo cách dưới đây:

Lựa chọn địa chỉ mua hạt đậu nành uy tín, chất lượng. Sau đó đem rửa sạch, loại bỏ những hạt mốc, hư hại và đem hạt đi phơi khô.


Đem hạt đậu nành đã phơi khô rang chín. Đun nồi nước sôi rồi thả hạt đậu nành rang vào nấu. Tiếp tục đun sôi nhỏ lửa khoảng 10-15 phút để các dưỡng chất trong hạt hòa tan vào nước.

Bảo quản nước đậu rang trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Chú ý không nên để sữa quá lâu, dùng trong thời gian sớm nhất.


uong-nuoc-dau-nanh-rang-co-loi-sua-khong-2.jpg


Uống nước đậu nành rang có tác dụng gì?


Sữa đậu nành là một trong những thực phẩm được khuyên dùng cho phụ nữ, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đậu nành không phải nguyên liệu đắt tiền, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu. Vậy cụ thể, uống đậu nành rang có tác dụng gì?


Tốt cho tim mạch


Đậu nành rang chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe con người, đặc biệt là hệ tim mạch. Trong đậu nành chứa omega 3 và omega 6, đây là thành phần tham gia trực tiếp vào hệ tuần hoàn. Bạn nên duy trì việc uống nước đậu nành rang thường xuyên sẽ giúp điều hòa huyết áp, hạn chế cholesterol xấu và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.


Đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa


Trong đậu nành chứa chất chống oxy hóa cao, cùng với nguồn vitamin dồi dào sẽ tham gia vào quá trình ngăn ngừa lão hóa, bổ sung độ ẩm cho da, giúp làn da luôn sáng mịn, tươi trẻ. Không những vậy, đậu nành còn giúp sản sinh collagen hiệu quả, hạn chế tình trạng rạn da ở mẹ bầu khi mang thai.


Ngăn ngừa loãng xương


Các thực phẩm từ sữa nói chung và sữa đậu nành nói riêng có tác dụng hỗ trợ loãng xương hiệu quả. Chất genistein chứa trong đậu nành là “chìa khóa” tăng cường chống lão hóa cho hệ xương. Ngoài ra, đậu nành chứa nhiều canxi góp phần giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt ở phụ nữ sau sinh.


uong-nuoc-dau-nanh-rang-co-loi-sua-khong-5.jpg


Bổ sung estrogen


Uống nước đậu nành rang là một trong những phương thức bổ sung estrogen tự nhiên, an toàn nhất mà phụ nữ có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày. Đối với phụ nữ, bổ sung estrogen từ đậu nành sẽ giúp cân bằng hormone sau sinh, đây cũng là cách hữu hiệu để tăng tiết sữa cho sản phụ. Lượng phytoestrogen trong đậu nành có thể trở thành nguồn bổ sung estrogen cần thiết từ bên ngoài, hỗ trợ một phần quá trình cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ.


Hỗ trợ giảm cân


Uống 1 ly sữa đậu nành rang trước khi ăn sẽ tạo cảm giác nhanh no hơn, từ đó bạn sẽ hạn chế việc tiêu thụ thực phẩm quá nhiều, với những người đang giảm cân, đây là cách thức hữu hiệu giúp cân nặng xuống nhanh chóng. 


Uống nước đậu nành rang có lợi sữa không, chắc chắn là có. Đậu nành là một trong những nguồn thực phẩm được nhiều mẹ bỉm yêu thích vì sự an toàn, tiện lợi trong chế biến và cung cấp rất nhiều dưỡng chất bổ ích cho sữa mẹ. Bài viết đã giải đáp một phần thắc mắc của nhiều mẹ, như việc sau sinh uống đậu nành rang được không hay sữa đậu nành rang có thực sự an toàn cho cả mẹ và bé… Hy vọng rằng bạn đã chắt lọc được những thông tin bổ ích để quá trình nuôi dạy con ngày càng tốt hơn. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!