Hiện tượng mộng tinh ở nữ giới

YÊU

Hiện tượng mộng tinh ở nữ giới

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Hiện tượng mộng tinh ở nữ giới

Giống như đàn ông, phụ nữ chúng ta cũng có những trải nghiệm “ướt át”, dù tần suất ít hơn nhưng vẫn hết sức mãnh liệt. Chúng có thể xảy ra ở thời kỳ thanh thiếu niên và trong suốt tuổi trưởng thành.


Nói một cách dễ hiểu nhất, mộng tinh hay giấc mơ ướt át là khi bạn xuất tinh hoặc tiết dịch âm đạo trong khi ngủ. 


Những giấc mơ ướt át diễn thường không có nguyên nhân nào được xác định rõ ràng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức testosterone cao hơn có liên quan đến tần suất mộng tinh thường xuyên hơn. Và không phải lúc nào nội dung giấc mơ cũng sẽ phản ánh trải nghiệm, ham muốn tiềm ẩn hoặc sở thích hàng ngày của bạn. 


Mặc dù nghiên cứu về cực khoái khi ngủ còn hạn chế, nhưng chúng ta đã khám phá được mộng tinh xảy ra trong giai đoạn chuyển động mắt nhanh (REM) của giấc ngủ. Cảm xúc tình dục làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và kết hợp với sự thư giãn hoàn toàn mà chúng ta trải qua trong giấc ngủ REM, sự kích thích này cho phép cực khoái xảy ra mà không cần kích thích bên ngoài. 


Ở nữ giới, mộng tinh được coi là một hiện tượng bình thường. Kể cả số lần mộng tinh cao cũng không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Tiến sĩ Jennifer Wider, một chuyên gia về sức khỏe phụ nữ cho biết mộng tinh thực sự mang lại niềm vui và những lợi ích sức khỏe: “Cực khoái ngay cả khi đang ngủ có thể giúp bạn thư giãn và hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn”.


Mộng Tinh Chỉ Xuất Hiện Ở Tuổi Dậy Thì?


Mộng tinh thường phổ biến hơn ở độ tuổi thanh thiếu niên vì cơ thể đang trải qua một số thay đổi nội tiết tố trong quá trình phát triển, trưởng thành. Nhưng người lớn cũng có thể có những giấc mơ ướt át.


Theo một nghiên cứu năm 1986 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Tình dục, 37% phụ nữ cho biết họ đã trải qua ít nhất một lần cực khoái trong khi ngủ.


mong-tinh-o-nu-gioi-3.jpg


Các Giai Đoạn Của Mộng Tinh


Dù chỉ trong cơn mơ, người phụ nữ cũng có được khoái cảm như khi quan hệ tình dục thực sự. 


- Giai đoạn cảm nhận các kích thích. Trong mơ, bạn có thể cảm thấy bản thân mình được người âu yếm. Âm đạo bắt đầu có dấu hiệu tiết dịch và nở rộng hơn. Nhịp tim và huyết áp cũng tăng lên.

- Giai đoạn cảm thấy hưng phấn. Cảm giác giống như khi bạn tình bắt đầu đưa dương vật vào âm đạo. Mặc dù chỉ là giấc mơ, nhưng người phụ nữ có cảm giác nó rất chân thật. Nhịp tim và huyết áp tiếp tục tăng nhanh hơn, gấp gáp hơn. Lượng máu dồn xuống âm vật và môi âm hộ ngày càng nhiều. Các cơ ở âm đạo liên tục co thắt.

- Giai đoạn “lên đỉnh” và nhận thức được mình đang mơ: Thông thường, giấc mơ về hoạt động tình dục của người phụ nữ rất ít khi đến được giai đoạn “lên đỉnh” mà chỉ dừng lại ở giai đoạn hưng phấn và người phụ nữ bừng tỉnh cơn mơ. Ở giai đoạn “lên đỉnh”, người phụ nữ có cảm giác đê mê, run rẩy. Não bộ cũng bắt đầu nhận thức được rằng việc quan hệ tình dục dường như chỉ là giấc mơ. Thành âm đạo co bóp theo từng đợt, có thể rỉ ra một lượng lớn chất nhờn. 


Những Giấc Mơ Về Tình Dục Sẽ Luôn Kết Thúc Trong Cực Khoái?


Bạn có đạt cực khoái mỗi khi quan hệ tình dục không? Chắc là không. Vì vậy, điều tương tự cũng xảy ra trong những giấc mơ.


Nên Làm Gì Nếu Có Một Giấc Mơ Ướt Át?


Điều này tùy thuộc vào bạn. Bạn không nên xấu hổ vì chúng hoàn toàn bình thường và có thể khá thú vị! Nếu bạn cảm thấy thoải mái với những giấc mơ của mình, hãy coi chúng như một cơ hội để tưởng tượng, khám phá tình dục và mong muốn sâu bên trong của bạn.


Chỉ khi số lần mộng tinh xuất hiện liên tục, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tâm lý của bạn, thì tốt nhất bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và giải đáp.


Mơ Về Quan Hệ Tình Dục Là Điều Duy Nhất Gây Ra Cực Khoái Khi Ngủ?


Không cần thiết. Những giấc mơ về tình dục không phải lúc nào cũng khiến bạn đạt cực khoái trong khi ngủ. Và không phải lúc nào bạn cũng đạt cực khoái khi ngủ vì giấc mơ tình dục. Áp lực hoặc ma sát của những vật xung quanh (giường, chăn gối…) đối với bộ phận sinh dục của bạn cũng có thể kích hoạt cực khoái. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Dreaming cho thấy nằm sấp khi ngủ cũng có liên quan đến việc có những giấc mơ ướt át.


Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng, hiện tượng mộng tinh xảy ra nhiều hay ít không liên quan đến tần suất hoạt động tình dục hoặc thủ dâm khi thức của người phụ nữ. 


mong-tinh-o-nu-gioi-12.jpg


"Tôi Dễ Đạt Cực Khoái Khi Ngủ Nhưng Khó Đạt Cực Khoái Khi QHTD" - Tại Sao?


Theo chuyên gia tình dục, tiến sĩ Jess O’Reilly: “Một số cá nhân dễ dàng đạt được cực khoái khi ngủ hơn khi quan hệ tình dục. Bởi trong giấc ngủ REM, cơ thể bạn ở trong trạng thái thư giãn sâu, mọi người thường bỏ lại phía sau những căng thẳng, áp lực và những kỳ vọng của cuộc sống khi bước vào giấc ngủ”.


Không có gì lạ nếu bạn gặp khó khăn khi đạt cực khoái. Khả năng đạt cực khoái ở mỗi người là khác nhau và rất nhiều người gặp khó khăn khi lên đỉnh. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 75% phụ nữ khó có thể đạt cực khoái, trong số đó, 5% phụ nữ không bao giờ đạt cực khoái.


Nếu bạn đạt cực khoái khi ngủ dễ dàng hơn, hãy thử khám phá những giấc mơ đang làm bạn phấn khích và làm thế nào bạn có thể kết hợp điều đó vào đời sống tình dục của mình. Nó có phải là một tư thế khác? Một động thái kích thích nào đó? 


"Tôi Chưa Bao Giờ Mộng Tinh" - Điều Này Có Bình Thường Không?


Chắc chắn rồi. Một số người có thể mộng tinh với tần suất thấp, trong khi những người khác có thể có rất nhiều. Mặt khác có những người có những giấc mơ ướt át khi còn là thiếu niên, nhưng chấm dứt khi trưởng thành. Những giấc mơ là những trải nghiệm siêu cá nhân, khác biệt đối với tất cả mọi người.


Bạn Có Thể Ngăn Mộng Tinh Xảy Ra Không?


Một số chuyên gia về giấc mơ cho rằng bạn có thể kiểm soát giấc mơ của mình bằng cách nghĩ về một chủ đề có chủ định nào đó trước khi ngủ. Bên cạnh đó, nhiều người tin rằng tần suất mộng tinh có thể giảm khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm đạt cực khoái thường xuyên hơn. Hay giảm tiếp với bộ phận sinh dục bằng cách ngủ nghiêng hoặc ngửa (thay vì nằm sấp)


Bạn có thể thử nếu muốn. Nhưng chắc chắn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được bạn thực sự có thể ngăn chặn được những giấc mơ ướt át.


Theo các chuyên gia thì mộng tinh ở phụ nữ là một hiện tượng sinh lý bình thường và lành mạnh, do vậy bạn không cần phải quá lo lắng hay xấu hổ. Mỗi chúng ta có những cách sống khác nhau - thể chất, tinh thần, tình cảm, tâm linh - chúng ta trải nghiệm tình dục của mình theo những cách khác nhau.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!